Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất

Những 'chiến binh Rồng vàng' triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam

10/2

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn vừa sang, hãy cùng điểm qua danh sách những cầu thủ sinh năm Rồng (2000) triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam.

1. Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều ngôi sao tài năng ở vị trí thủ môn như Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn, Nguyễn Đình Triệu,... điều này cũng tạo ra không ít thách thức với thủ môn trẻ trong việc chen chân vào đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên vẫn có những gương mặt trẻ đang lên, hứa hẹn sẽ đóng vai trò trụ cột ở đội tuyển quốc gia trong tương lai. Trong đó phải kể tới thủ thành Trịnh Xuân Hoàng của CLB Đông Á Thanh Hóa.

Những chiến binh Rồng vàng triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam 1
Trịnh Xuân Hoàng là thủ môn trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam

Bằng tài năng của mình, Trịnh Xuân Hoàng đã vượt qua hai đồng nghiệp Nguyễn Thanh Diệp và Y Eli Nie để trở thành thủ môn số 1 của đội bóng xứ Thanh.

Ở mùa giải V-League 2023/2024, chỉ có duy nhất 1 trận đấu thủ môn sinh năm 2000 phải làm bạn với băng ghế dự bị. Đó là trận đấu gặp Bình Định tại vòng 5. Còn trong 7 trận đấu khác, anh luôn được HLV Velizar Popov tin tưởng, trao cơ hội bắt chính.

 

2. Trung vệ Nguyễn Thanh Bình

Là 'ngọc thô' được HLV Park Hang Seo phát hiện ở cuối nhiệm kì cầm quân của vị HLV này, Nguyễn Thanh Bình đã có những cơ hội được thi đấu khi tuyển Việt Nam chinh chiến ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy vậy Thanh Bình không phải là lựa chọn hàng đầu của ông Park ở đội hình xuất phát. Chỉ khi có những cầu thủ đá chính gặp chấn thương hoặc do yêu cầu chiến thuật thì nhà cầm quân Hàn Quốc mới trao cơ hội cho Thanh Bình.

Những chiến binh Rồng vàng triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam 2
Trung vệ Nguyễn Thanh Bình trong màu áo ĐT Việt Nam

Dẫu vậy không thể phủ nhận là ngôi sao sinh năm 2000 này đã có những sự tiến bộ vượt bậc trong một thời gian ngắn, để qua đó có thể chiếm được thiện cảm của HLV CLB Thể Công - Viettel lẫn trên tuyển Việt Nam.

Có lẽ không nhiều người biết rằng vào lúc này, Thanh Bình chính là cầu thủ sinh năm 2000 được định giá cao nhất Việt Nam, khi giá trị chuyển nhượng của anh được trang Transfermarkt định giá vào khoảng 300 nghìn euro, bỏ xa người xếp thứ hai là đồng đội Nhâm Mạnh Dũng - được định giá 175 nghìn euro

Vào tháng 3/2022, Thanh Bình có bàn thắng quốc tế đầu tiên trong màu áo ĐTQG vào lưới Nhật Bản, tại lượt trận cuối Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây có lẽ sẽ là bàn thắng đáng nhớ nhất của cầu thủ người Thái Bình trong sự nghiệp.

Tuy nhiên với sai lầm tai hại trong trận đấu với Indonesia tại Asian Cup 2023, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của Thanh Bình. Và một khi các trụ cột trở lại đội tuyển thì khi ấy cuộc cạnh tranh vị trí đá chính trên tuyển sẽ là chuyện không hề dễ dàng với ngôi sao đội bóng áo lính.

 

3. Tiền vệ Trần Bảo Toàn

Sau thời của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh...tại HAGL thì Trần Bảo Toàn có lẽ chính là một trong số ít những cái tên của 'Gỗ' có thể tạo ra những ảnh hưởng nhất định trên tuyển.

Theo giới chuyên môn nhận định, Bảo Toàn là tiền vệ có kỹ thuật chơi bóng thông minh, có chiến thuật tốt cộng với nền tảng thể lực mạnh mẽ, dù thể hình nhỏ nhắn.

Những chiến binh Rồng vàng triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam 3
Trần Bảo Toàn là tiền vệ chơi bóng thông minh

Bởi vậy không bất ngờ khi anh sớm nổi danh khi được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi vào đội U19 Việt Nam tuyển chọn tham gia dự giải U19 Đông Nam Á tại Indonesia.

Nhờ chịu khó học hỏi, tiếp thu tốt các kỹ năng, cộng thêm có năng khiếu bóng đá bẩm sinh nên Toàn sau đó cũng có vinh dự được gọi tham gia giải U19 Quốc tế tại Qatar và tiếp đó là góp mặt ở vòng chung kết U19 châu Á.

Bên cạnh đó Trần Bảo Toàn cũng là nhân tố chính giúp đội U23 Việt Nam giành chức vô địch U23 Đông Nam Á trên đất Campuchia vào năm 2022.

Ở V-League năm nay, Trần Bảo Toàn cũng luôn được HLV Kiatisuk tin tưởng và trao cơ hội vào sân thi đấu. Dù chưa để lại pha lập công nào sau 8 lần ra sân cho 'Gỗ' nhưng với nỗ lực của mình, tiền vệ này được kì vọng sẽ sớm tỏa sáng tại sân Pleiku trong phần còn lại của mùa bóng năm nay.

 

4. Tiền vệ Nguyễn Hai Long

Nguyễn Hai Long quê Tiên Yên, Quảng Ninh là một cầu thủ đầy tài năng của bóng đá đất Mỏ. Bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp khi tới đầu quân cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel, Hai Long sau đó đã về tập luyện tại đội trẻ Than Quảng Ninh.

Những chiến binh Rồng vàng triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam 4
Hai Long là một tiền vệ rất tài năng.

Sau 4 năm rèn luyện, tới mùa giải 2020, tiền vệ này đã được HLV Phan Thanh Hùng trao cơ hội ở đội 1 Than Quảng Ninh. Với những màn thể hiện đầy ấn tượng sau 18 lần ra sân tại V-League, Hai Long được đánh giá là một hiện tượng của bóng đá Việt Nam thời gian đó.

Sau khi đội bóng đất Mỏ giải thể vì thiếu kinh phí hoạt động, Hai Long đã quyết định chuyển tới đầu quân cho CLB Hà Nội từ mùa giải 2022. Tuy nhiên với sự cạnh tranh quá lớn với các 'đàn anh', Nguyễn Hai Long đã không có nhiều cơ hội thi đấu thường xuyên tại đội bóng mới. Và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến sự nghiệp chơi bóng đang lên của cầu thủ này bị chững lại.

Ở cấp độ đội tuyển, Nguyễn Hai Long đã góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31. Tại ĐT Việt Nam, tiền vệ này cũng thường xuyên được gọi tập trung trong thời gian gần đây. Tuy nhiên Hai Long rất hiếm khi được HLV Troussier trao cơ hội.

 

5. Tiền đạo Trần Danh Trung

Tiền đạo Trần Danh Trung sinh năm 2000 tại Huế. Cầu thủ 19 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB Viettel. Với tài năng cùng bản lĩnh thi đấu của mình, Danh Trung luôn góp mặt trong danh sách các đội tuyển trẻ Việt Nam và từng được gọi lên U23 Việt Nam.

Những chiến binh Rồng vàng triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam 5
Trần Danh Trung (số 22) ăn mừng bàn thắng ghi cho Viettel FC.

Tại giải vô địch U22 Đông Nam Á năm 2019, Danh Trung thi đấu đầy ấn tượng khi có được danh hiệu vua phá lưới với 3 bàn thắng, góp công cùng U22 Việt Nam giành huy chương đồng. Ngôi sao Viettel FC lần đầu được triệu tập lên U23 Việt Nam vào năm 2019, tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Với điểm mạnh là những pha đi bóng táo bạo cùng sự tự tin cần có của một cầu thủ trẻ, Danh Trung luôn tỏ ra nổi trội hơn các bạn bè đồng trang lứa. Tại VCK U23 châu Á 2022, Trần Danh Trung cũng chiếm được lòng tin của HLV Gong Oh Kyun để qua đó có một suất trong đội hình U23 Việt Nam dự giải đấu châu lục.

 

6. Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng

Nhâm Mạnh Dũng không còn là một cái tên còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi anh không chỉ là một cầu thủ trụ cột tại CLB Thể Công Viettel mà chân sút quê Thái Bình đồng thời còn là một nhân tố rất có tầm ảnh hưởng tại đội U23 Việt Nam trước đây.

Chân sút sinh năm 2000 được ví như "người hùng của U23 Việt Nam" sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Thái Lan ở trận chung kết thắng 1-0 để qua đó giúp bóng đá Việt Nam giành HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Những chiến binh Rồng vàng triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam 6
Nhâm Mạnh Dũng là mẫu cầu thủ khá đa năng.

Là mẫu cầu thủ đa năng, anh có thể chơi tốt ở vị trí sở trường là tiền đạo cắm hay hộ công. Điều đặc biệt là cầu thủ này còn có thể chơi tốt như một trung vệ nhờ lợi thế về chiều cao và sải chân dài. Trong quá khứ Mạnh Dũng từng nhiều lần được yêu cầu thi đấu ở vị trí này khi CLB Viettel cần tăng cường thêm chất thép nơi tuyến phòng ngự.

Với những gì đã thể hiện, Nhâm Mạnh Dũng đã gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo và được triệu tập lên ĐT Việt Nam vào năm 2022. Trong tháng 9 cùng năm, Nhâm Mạnh Dũng đã có màn ra mắt ĐTQG trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và đối thủ Singapore.

Thumb_ChienBinhRongVang
 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X