Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 6-0 U23 Guam

Thứ Tư 06/09/2023 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chênh lệch về trình độ, U23 Việt Nam đã đánh bại đối thủ U23 Guam với tỷ số đậm đà 6-0. Và đâu sẽ là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận này?

U23 Guam quá yếu để làm khó U23 Việt Nam 

Đúng như những dự đoán của giới chuyên môn trước trận, U23 Guam với lực lượng gồm các cầu thủ 'bán chuyên' đã không thể làm khó được đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Philippe Troussier.

Trong hiệp 1, U23 Guam đã tập trung toàn bộ cầu thủ bên phần sân nhà để phòng ngự khiến U23 Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn nhờ công của Lê Văn Đô ở phút 33. Thế nhưng bước sang hiệp 2, khi thể lực đi xuống đội khách đã không thể duy trì sự đeo bám với đoàn quân áo đỏ. 

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam có trận thắng đậm đà trước Guam.

Hệ quả là họ đã phải nhận thêm 5 bàn thua nữa để qua đó khép lại trận đấu với trận thua có tỷ số đúng bằng một sét đấu tennis. Thất bại này cho thấy khoảng cách quá lớn về trình độ giữa hai đội. 

Có thể thấy trước sự áp đảo của U23 Việt Nam, đội bóng đến từ Thái Bình Dương gần như đã không thể lên bóng ở trận này. Điều đó khiến thủ môn Văn Việt đã có một ngày thi đấu khá nhàn nhã khi không phải trổ tài cứu thua cho đội nhà ở trận này.

 

Dấu ấn Nguyễn Thanh Nhàn

Có thể nói trong chiến thắng 6-0 trước U23 Guam, tiền đạo mang áo số 10, Nguyễn Thanh Nhàn đã để lại dấu ấn đậm nét nhất trong đội hình ra sân của U23 Việt Nam. 

Với khả năng hoạt động năng nổ cùng kỹ năng chuyển bóng khả chuẩn xác, Thanh Nhàn đã liên tục gây sức ép lên hàng thủ đội khách Guam. Và trong một tình huống xuống biên ở phút 33, ngôi sao đang khoác áo PVF-CAND đã có đường căng ngang thuận lợi vào trong cho Văn Đô dứt điểm chính xác làm tung lưới đối phương.

Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 6-0 U23 Guam 1
Thanh Nhàn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Guam

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 79 Thanh Nhàn tiếp tục tỏa sáng khi mang về bàn thắng thứ 4 cho U23 Việt Nam sau một pha nhảy lên đánh đầu lái trái bóng hướng về phía khung thành U23 Guam. Bóng đi hiểm khiến thủ môn đội bạn không thể làm gì khác ngoài việc vào lưới nhặt bóng. 

Sau những gì đã thể hiện, Thanh Nhàn đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Guam. Đó thực sự là một 'món quà' đầy ý nghĩa và xứng đáng với những gì mà tài năng trẻ sinh năm 2003 đã thể hiện được trong trận này. 

 

U23 Việt Nam vẫn còn phung phí cơ hội

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Troussier đã có những nhận xét về khả năng ghi bàn của toàn đội ở trận này. "Những lời chỉ trích là khó tránh khi U23 Việt Nam có một hiệp một với chỉ một bàn thắng, đồng thời không thể tận dụng tốt các cơ hội tạo ra để có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Nhưng xét toàn diện, toàn đội đang có sự tiến bộ trong lối chơi và khôn ngoan trong cách xử lý".

Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 6-0 U23 Guam 2
U23 Việt Nam chưa tận dụng tốt các cơ hội.

Đó vừa là lời động viên song cũng là lời nhắc nhở của ông thầy người Pháp gửi đến toàn đội khi mà các cầu thủ thực sự vẫn chưa tận dụng tối đa cơ hội ghi bàn thắng của mình. Trên thực tế, nếu dứt điểm chuẩn xác hơn đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể ghi tới 10 bàn trước Guam.

Để vượt qua các đối thủ mạnh hơn Guam là Singapore và đặc biệt là Yemen, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ cần cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm của mình. Chỉ có như vậy, họ mới có thể dễ dàng hoàn thành mục tiêu giành vé dự vòng chung kết sẽ được tổ chức ở Qatar vào năm sau.

 

Thắng lợi đậm tạo đà tâm lý cho trận chung kết sớm 

Với chiến thắng 6-0 ở ngày ra quân, như vậy U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng C tại vòng loại U23 châu Á 2023. Lúc này thầy trò HLV Troussier đang có cùng 3 điểm giống như U23 Yemen nhưng xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng/bại. 

Và trận đấu với đối thủ Tây Á này vào lúc 19h00 ngày 9/9 tới sẽ mang ý nghĩa như trận chung kết của bảng đấu. Nếu U23 Việt Nam giành chiến thắng, họ sẽ rộng đường giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu lục với ngôi nhất bảng C. 

Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 6-0 U23 Guam 3
Thắng lợi trước U23 Guam sẽ giúp U23 Việt Nam có thêm sự tự tin để đối đầu Yemen.

Ngược lại nếu để thua, cánh cửa đi tiếp sẽ trở nên khó khăn hơn với đoàn quân áo đỏ khi họ buộc phải đánh bại Singapore ở lượt đấu cuối, đồng thời cần chờ đợi kết quả từ các bảng đấu khác để xem mình có nằm trong số 4 đội nhì bảng có thành tích thi đấu ấn tượng nhất trong 11 bảng đấu hay không.

Rõ ràng trận gặp Yemen sẽ là trận đấu vô cùng quan trọng với U23 Việt Nam. Và hy vọng sau chiến thắng tưng bừng vừa rồi, toàn đội sẽ có thêm những sự tự tin và động lực để hướng tới màn so tài sắp tới với quyết tâm giành chiến thắng cao nhất. 

Yemen được đánh giá là đối thủ rất đáng gờm nhất với U23 Việt Nam tại bảng C. Nhưng nếu giữ được bản lĩnh và tiếp tục trình diễn một lối đá mạch lạc, hiệu quả thì đoàn quân áo đỏ hoàn toàn đủ sức giành được 3 điểm.

HLV Troussier: U23 Việt Nam đã có thể ghi tới 10 bàn trước GuamHLV Troussier: U23 Việt Nam đã có thể ghi tới 10 bàn trước Guam
HLV Troussier hài lòng với chiến thắng đậm 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Guam ở trận ra quân tại Vòng loại U23 châu Á 2024.

Video: U23 Việt Nam 6-0 U23 Guam (Vòng loại U23 Châu Á 2024)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X