Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận Wuhan Three Towns 2-1 Hà Nội FC

Thứ Ba 24/10/2023 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc phải chơi thiếu người, CLB Hà Nội đã không thể giành điểm trước đội chủ nhà Wuhan. Và sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận Wuhan Three Towns 2-1 Hà Nội.

Ngoại binh tiếp tục 'làm khổ' CLB Hà Nội

Nếu như ở các trận trước, trung vệ Le Tallec đã liên tục khiến CLB Hà Nội gặp bất lợi về mặt tỉ số sau những pha phòng ngự hớ hênh thì đến trận Wuhan Three Towns 2-1 Hà Nội FC, 'một ông Tây' khác tiếp tục đẩy đội bóng thủ đô rơi vào khó khăn. 

Ngay phút thứ 4 của hiệp 1, tiền đạo Joel Tagueu trong một pha ham bóng đã có tình huống cao chân không cần thiết khiến cầu thủ đội bạn phải nằm sân. Đây có thể chỉ là một pha phạm lỗi vô tình, nhưng tính chất nguy hiểm của nó đã khiến ngoại binh của Hà Nội FC phải trả giá đắt.

4 điều rút ra sau trận Wuhan Three Towns 2-1 Hà Nội FC 1
Joel Tagueu hóa 'tội đồ' khiến Hà Nội bại trận trước Wuhan. Ảnh: Hà Nội FC

Ngay sau khi tình huống diễn ra, trọng tài chính người Malaysia đã dứt khoát rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ người Cameroon. Với việc chỉ còn 10 người trên sân, CLB Hà Nội càng gặp thêm khó khăn trong việc chống đỡ các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Hệ quả là sau đó họ đã phải nhận các bàn thua của Wei Shihao và Marcao ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. 

Giá như Joel Tagueu không phạm lỗi dẫn tới việc bị truất quyền thi đấu ở đầu trận, chưa biết chừng CLB Hà Nội đã tạo nên một kết quả bất ngờ nơi đất khách.

 

Màn ra mắt ấn tượng của Quan Văn Chuẩn

Ở trận này, đã có một sự thay đổi ở vị trí gác đền bên phía CLB Hà Nội khi người đã ra sân trong hai trận đấu đầu tiên là Bùi Tấn Trường đã phải ngồi dự bị, để nhường chỗ cho 'hậu bối' Quan Văn Chuẩn. 

Đây là điều không bất ngờ bởi Tấn Trường năm nay cũng đã 'luống tuổi' và không còn duy trì được phản xạ nhanh nhạy trước khung gỗ. Vì thế HLV Lê Đức Tuấn đã đặt trọn niềm tin vào thủ môn trẻ Quan Văn Chuẩn. 

Quan Van Chuan
Quan Văn Chuẩn chơi tốt trước đại diện bóng đá Trung Quốc.

Và không phụ sự kì vọng, trong lần đầu ra sân cho Hà Nội FC ở mùa này, Văn Chuẩn đã chơi khá tốt và không mắc sai sót nào. Dù phải vào lưới nhặt bóng hai lần nhưng đó đều là pha bóng mà Chuẩn đã cố hết sức. 

Trong tình huống dẫn tới bàn thua đầu tiên, Quan Văn Chuẩn cũng đã ngăn cản được pha đánh đầu cận thành của Wei Shihao. Đáng tiếc là bóng lại bật ra và tìm tới vị trí của cầu thủ người Trung Quốc, để rồi tiền vệ này đã kịp ra chân đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu. 

Với 90 phút chơi đầy nỗ lực và không ít lần từ chối bàn thắng của Wuhan, có thể nói Quan Văn Chuẩn đã gây ấn tượng mạnh với các CĐV Hà Nội. Và sẽ không bất ngờ nếu như anh được trao suất bắt chính tại V-League mùa này.

 

Wuhan Three Towns không quá đáng sợ

Việc chỉ để thua sít sao trên sân khách trong thế thiếu người đã cho thấy sự nỗ lực và lòng quyết tâm của các cầu thủ Hà Nội FC. Mặt khác kết quả này cũng cho thấy Wuhan Three Towns không quá đáng sợ. 

Dù từng cầm chân nhà ĐKVĐ AFC Champions League, Urawa Reds và sau đó là để thua sát nút 2-3 trước Pohang nhưng Wuhan Three Towns đã không phô diễn được sức mạnh trước CLB Hà Nội. 

4 điều rút ra sau trận Wuhan Three Towns 2-1 Hà Nội FC 2
Wuhan Three Towns chơi không quá ấn tượng dù vượt qua Hà Nội FC

Dù chơi hơn người nhưng các cầu thủ chủ nhà đã tỏ ra khá loay hay trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Không còn cách nào khác, họ buộc phải chơi bóng bổng. Và cách đá này đã giúp Wuhan có được hai bàn thắng. 

Vì thế ở trận lượt về sắp tới, CLB Hà Nội cần luyện tập khả năng chống bóng bổng để 'bắt bài' đối thủ. Nếu làm tốt điều này, đội bóng thủ đô hoàn toàn đủ sức giành 3 điểm trong trận lượt về diễn ra vào đầu tháng 11 tới. 

 

Bàn thắng quý giá của Tuấn Hải 

Sau khi để cho Wuhan ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở đầu hiệp 2, tưởng chừng như CLB Hà Nội đã 'buông xuôi'. Nhưng thay vì sẽ phải nhận một trận thua đậm, đoàn quân của HLV Đức Tuấn đã chơi đầy cố gắng để không phải nhận thêm bàn thua. 

Không những vậy, đến phút 88 của trận đấu, tiền đạo Phạm Tuấn Hải còn tỏa sáng với pha thoát xuống ghi bàn rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Nhận bóng từ đường chọc khe đầy tinh tế của Hai Long, tiền đạo Tuấn Hải đã sử dụng tốc độ lách qua cầu thủ đối phương để đón bóng rồi lạnh lùng tung ra cú dứt điểm 'xâu kim' thủ môn Wuhan đưa bóng đi vào lưới. 

Wuhan Three Towns 2-1 Ha Noi FC Tuan Hai
Bàn thắng của Tuấn Hải thắp lên hi vọng cho Hà Nội trước trận lượt về với Wuhan.

Bàn thắng này thực sự đã mang tới ý nghĩa rất lớn cho Tuấn Hải cùng CLB Hà Nội. Trước những áp lực phải đối mặt trước các đố thủ rất mạnh ở bảng J, đội bóng thủ đô vẫn thi đấu đầy nỗ lực. Với thể lực bền bỉ, Tuấn Hải cũng là cá nhân chơi nổi bật nhất bên phía đội khách ở trận này. Và anh hoàn toàn xứng đáng được khen ngợi sau nỗ lực ghi bàn thắng danh dự ở cuối trận.

Mặc dù bàn thắng của Tuấn Hải không thể giúp Hà Nội có được một trận hòa nhưng nó cũng thắp lên hi vọng về cơ hội giành điểm của đội bóng thủ đô trước đội bóng Trung Quốc ở trận lượt về, sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/11 tới. 

Video: Wuhan 2-1 Hà Nội (AFC Champions League 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

HLV U19 Việt Nam gửi lời cảm ơn chủ nhà Trung Quốc, đặt mục tiêu cho cầu thủ trẻ

HLV U19 Việt Nam gửi lời cảm ơn chủ nhà Trung Quốc, đặt mục tiêu cho cầu thủ trẻ

HLV U19 Việt Nam gửi lời cảm ơn chủ nhà Trung Quốc, đặt mục tiêu cho cầu thủ trẻ

Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm giải quốc tế U19 2024 tại Vị Nam – Trung Quốc, HLV trưởng Hứa Hiền Vinh đánh giá cao chất lượng của các đội tham dự và khẳng định đây là bước tạo đà rất tốt đối với ĐT U19 Việt Nam.

Xem thêm
top-arrow
X