Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ninh Bình bỏ giải, V-League sẽ có trận play-off

Thứ Tư 16/04/2014 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Ninh Bình bỏ giải, thứ hạng các đội trên BXH không chỉ bị thay đổi mà phương án số đội lên xuống hạng ở mùa giải năm nay cũng đang rối tung.

Sáng nay, đại diện trong 12 đội bóng đang thi đấu ở V-League 2014 đã đồng ý với lịch thi đấu lượt về sau khi Ninh Bình xin rút khỏi giải. Tuy nhiên, vấn đề nóng hơn cả chính là tấm vé lên xuống hạng trong mùa giải 2014. Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã đề xuất phương án V-League năm nay sẽ không có đội xuống hạng, giải hạng Nhất vẫn có 2 đội lên hạng để V-League mùa bóng sau có đủ 14 đội theo đúng định hướng.

Ninh Bình bỏ giải, V-League sẽ có trận play-off cho đội xếp cuối
Ninh Bình bỏ giải, V-League sẽ có trận play-off cho đội xếp cuối

Tuy vậy, các đội bóng đang thi đấu ở V-League hầu như đều không đồng tình với phương án này vì rất dễ nảy sinh tiêu cực khi giải đấu không có đội xuống hạng. Như vậy, những trận đấu ở lượt về sẽ chẳng khác nào giao hữu.

Chủ tịch CLB SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh cho rằng, trước khi đưa ra quyết định, VFF, VPF phải lắng nghe, tham khảo ý kiến của CLB. “Trước mắt tôi đề nghị, để tạo tính cạnh tranh và quyết liệt của giải, khi Ninh Bình bỏ giải vẫn phải có 1 đội bóng lên xuống hạng và đội đứng thứ 12 sẽ đá trận play-off với đội đứng thứ 3 tại hạng Nhất để tranh suất lên hạng”, ông Thanh phát biểu.

Ông Võ Thành Nhiệm, Giám đốc điều hành CLB ĐT Long An cũng có chung quan điểm: “Đội của tôi có nguy cơ xuống hạng rất lớn nhưng V-League vẫn phải có cuộc cạnh tranh tấm vé trụ hạng bởi khi đó giải mới hấp dẫn, các đội cũng sẽ thi đấu có động lực. Còn nếu không có vé xuống hạng, tôi nghĩ các CLB cũng chẳng phải bỏ tiền ra để mua sắm cầu thủ cho giai đoạn 2, cứ đá thế là được rồi”.

Việc V-League không có đội xuống hạng đã có tiền lệ. Mới mùa giải trước, XMXT Sài Gòn bỏ giải buộc BTC giải phải có những thay đổi lại về điều lệ. Cụ thể, giải đấu không có đội xuống hạng. Tuy nhiên, đó là thời điểm V-League sắp kết thúc nên các đội cũng không phản đối. Nhưng mùa giải năm nay V-League còn nguyên cả lượt về, rất nhiều bất cập sẽ xảy ra nếu không có đội xuống hạng.

Giám đốc điều hành Huỳnh Mau của HA Gia Lai có ý kiến khác: “Tôi đồng ý với phương án đá play-off, nhưng chỉ khi V-League 2014 vẫn còn 12 đội, còn nếu tiếp tục có thêm 1 đến 2 và 3 đội bỏ giải, lúc đó chắc chắn sẽ khó tổ chức các trận play-off, vậy nên VPF, VFF phải có những phương án tối ưu hơn”.

Sau khi lắng nghe những ý kiến đóng góp của các đại diện đội bóng, VPF đã đưa ra hai phương án cho việc lên xuống hạng vào cuối mùa. Cụ thể, ở phương án 1: Đội đứng thứ 12 (tức cuối BXH) sẽ thi đấu trận play-off để tranh suất lên hạng với đội đứng thứ 3 ở hạng Nhất, ở ý tưởng này có 10/10 đội bóng đồng ý. Phương án 2: Nếu tiếp tục có một đội bóng bỏ giải, thì đội đứng thứ 11 (xếp cuối BXH) cũng sẽ tiếp tục thi đấu trận play-off với đội thứ 3 của hạng Nhất để tranh suất lên xuống hạng.

Các CLB đều đã biểu quyết thông qua việc đội xếp thứ 12 ở V-League 2014 sẽ phải đá play-off với đội xếp thứ ba giải hạng Nhất quốc gia 2014 để xác định đội lên và xuống hạng. Sau khi thống nhất các phương án trên, VPF sẽ trình lên BCH VFF và đợi VFF đưa ra quyết định cuối cùng, trong thời gian càng sớm càng tốt.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X