Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý cũ của HLV Ralf Rangnick muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy 13/04/2024 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó cái tên tiếp theo mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là ông Marco Pezzaiuoli. Nhà cầm quân này mang quốc tịch Đức, từng làm trợ lý HLV trưởng CLB MU, Ralf Rangnick.

Nguồn tin của giới truyền thông cho biết mới đây, HLV Marco Pezzaiuoli đã nộp đơn cho VFF để mong trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, kế nhiệm ông Troussier.

Mặc dù nhà cầm quân người Đức sinh năm 1968 không có sự nghiệp cầu thủ quá nổi bật. Tuy nhiên trong bản hồ sơ ứng tuyển của mình, ông lại là một nhà cầm quân có tiếng tại Bundesliga và được biết đến với các vị trí quan trọng trong việc phát triển bóng đá trẻ.

Marco Pezzaiuoli
Ông Marco Pezzaiuoli (trái) từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Ralf Rangnick

Vị này từng có thời gian gắn bó với CLB Karlsruher SC ngay từ những năm đầu tiên của sự nghiệp huấn luyện. Sau đó, ông có cơ hội làm việc ở đội một của Karlsruher. Năm 2002, HLV Marco Pezzaiuoli bất ngờ chuyển sang làm việc tại Hàn Quốc cho Suwon Samsung Bluewings và trở thành trợ lý cho Cha Bum Kun, một danh thủ nổi tiếng.

Sự nghiệp huấn luyện của ông Marco tiếp tục phát triển khi ông dành 4 năm để dẫn dắt các đội từ U15 đến U18 của Đức. Đáng chú ý là vào năm 2009, ông đã giành chức vô địch U17 châu Âu với U17 Đức (chủ nhà), huấn luyện những cầu thủ tài năng như Marc Andre ter Stegen, Bernd Leno, Kevin Volland và Mario Gotze.

Năm 2010, ông nhận lời làm trợ lý cho HLV Rangnick ở CLB Hoffenheim. Khi Rangnick chuyển đến Schalke, Hoffenheim đã bổ nhiệm Marco Pezzaiuoli làm HLV tạm quyền cho đến hết mùa giải 2010/2011. Vị này sau đó tiếp tục có thời gian cầm quân tại Trung Quốc và Ấn Độ trước khi đảm nhận vị trí Giám đốc kỹ thuật tại CLB Galatasaray.

Hiện VFF vẫn đang cố gắng tìm kiếm ứng viên phù hợp để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu nốt hai trận cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Khác với các lần trước, thay vì chỉ đàm phán với duy nhất một ứng viên, lần này VFF sẽ thiết lập hồ sơ của các ứng viên tiềm năng và sẽ liên lạc với các ứng viên để có các cuộc làm việc sơ bộ, nhằm chọn ra cái tên phù hợp nhất sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam. 

Lộ thời điểm VFF ra mắt tân thuyền trưởng ĐT Việt NamLộ thời điểm VFF ra mắt tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam
Theo đó ban lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang hy vọng có thể sớm ra mắt HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 4, chậm nhất vào cuối tháng 5.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X