Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 0-3 Nữ Hàn Quốc: Không bất ngờ

Thứ Tư 01/10/2014 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thi đấu đầy cố gắng, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn nhận thất bại 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc ở trận tranh hạng ba môn bóng đá nữ. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã không thể giành tấm HCĐ Asiad như mục tiêu đề ra.

Dù nhận thất bại 0-3 trước Nhật Bản ở bán kết cách đây 2 ngày, tuy nhiên các cô gái Việt Nam không hề bị ảnh hưởng tinh thần. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có được sự hưng phấn cao độ để hướng đến cuộc đối đầu Hàn Quốc ở trận tranh hạng ba.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã phòng ngự đầy khoa học, chặt chẽ và tạo ra được nhiều đường lên bóng nguy hiểm. Chính sự hưng phấn đó khiến nữ Hàn Quốc có phần bất ngờ, họ không dám đẩy đội hình lên quá cao và chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau hiệp 1.

Đội tuyển nữ Việt Nam chia tay Asiad với vị trí thứ 4
Đội tuyển nữ Việt Nam chia tay Asiad với vị trí thứ 4

Đáng tiếc là sang hiệp 2, những sai lầm đáng tiếc ở hàng thủ đã khiến chúng ta nhận ba bàn thua chỉ trong vòng 10 phút. Mặc dù vậy, đó là thời điểm nhiều vị trí xuống sức và đoàn quân HLV Mai Đức Chung đành chấp nhận thất bại 0-3 ở trận tranh HCĐ.

Dù thua cả hai trận cuối cùng trước Nhật Bản, Hàn Quốc và không giành được HC ở môn bóng đá nữ, nhưng việc lần đầu tiên vào bán kết bóng đá nữ Asiad cũng là thành tích đáng khen ngợi của đội tuyển nữ Việt Nam.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nữ Hàn Quốc đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Ngay phút thứ 6, Jung Seolbin tung cú đá căng, bóng đập chân hậu vệ Việt Nam đi cắt ngang khá nguy hiểm.

Đội chủ nhà tiếp tục ép sân, phút 11 Jeon Gaeul sút xa khá táo bạo, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nữ Hàn Quốc gia tăng sức ép, trong khi các đường lên bóng của đoàn quân HLV Mai Đức Chung dễ dàng bị bẻ gãy.

Đến phút 16 từ đường chọc khe của Heeyoung, Yoo Younga đi bóng khéo léo rồi dứt điểm nhanh, rất may là Kiều Trinh đã xuất sắc cứu thua. Ngay sau đó, từ tình huống phá bóng của Bùi Thị Như, Heeyoung tung cú vô lê đưa bóng đi vọt xà ngang.

Cơ hội đầu tiên đến với nữ Việt Nam ở phút 22, tiếc là cú đá ở góc hẹp của Tuyết Dung đã bị thủ môn Jun Minkyung đẩy ra. Nữ Hàn Quốc liên tục gia tăng sức ép và khiến đoàn quân HLV Mai Đức phải lùi sâu về phòng ngự.

Phút 30, Park Heeyoung thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp nhưng tài năng của Kiều Trinh đã cứu thua cho tuyển nữ Việt Nam. 5 phút sau, Hahnul đưa được bóng vào lưới Kiều Trinh nhưng trọng tài xác định đây là tình huống việt vị.

Ở tình huống tiếp theo, Jeon Gaeul tung cú sút tuyệt đẹp, rất may là xà ngang đã cứu thua cho nữ Việt Nam. Cuối hiệp 1, Seolbin thực hiện đường căng ngang khá đẹp vào trong, tuy vật Haunul đã đệm ra ngoài khi trước mặt chỉ là gôn trống.

Sang hiệp 2, nữ Hàn Quốc chủ động đá chậm nhằm kéo giãn hàng thủ nữ Việt Nam. Và đến phút 56, cú sút rất căng bằng chân trái ở khoảng cách khá xa của Kwon Hahnul đưa bóng đi vào góc hiểm khiến Kiều Trinh phải bó tay, tỷ số là 1-0 cho Hàn Quốc.

Chỉ hơn 1 phút sau pha lập công của Kwon Hahnul, mành lưới của Việt Nam tiếp tục rung lên. Jung Seolbin đã tận dụng rất tốt sai lầm của thủ môn Kiều Trinh để giúp Hàn Quốc vượt lên dẫn 2-0. Các cô gái Việt Nam đã thua 2 bàn chỉ trong một khoảng thời gian quá ngắn.

Nữ Việt Nam càng chơi càng thiếu tự tin và phút 67, sau cú sút xa rất căng của một cầu thủ chủ nhà, thủ môn Kiều Trinh đổ người bắt bóng nhưng không dính. Và Park Heeyoung băng vào dứt điểm nhanh nâng tỷ số lên 3-0 cho Hàn Quốc.

Liên tiếp sau đó, các cầu thủ Hàn Quốc tạo ra các cơ hội khá rõ rệt nhưng Younga, Hahnul đều dứt điểm ra ngoài khung thành. Điển hình nhất là phút 75, Younga băng xuống bên cánh phải, rất may là cú sút của cô đi chệch cột dọc.

Đến phút 82, Younga đưa được bóng vào lưới Kiều Trinh nhưng trọng tài xác định đây là tình huống việt vị. Ba phút sau, nữ Việt Nam có câu trả lời, tiếc là cú đánh đầu của Nguyễn Thị Liễu đã bị thủ môn Jun Minkyung xuất sắc cứu thua. Về cuối trận, các cô gái Việt Nam đã chơi đầy cố gắng nhưng chúng ta không thể có được bàn thắng danh dự. Thua 0-3 ở trận tranh hạng ba, đội tuyển nữ Việt Nam chia tay Asiad 17 trong thế ngẩng cao đầu.

 

Đội hình thi đấu:
Nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.
Nữ Hàn Quốc: Jun Minkyung, Kim Hyeri, Shim Seoyeon, Kim Doyeon, Lim Seonjoo, Jeon Gaeul, Cho Sohyun, Jung Seolbin, Park Heeyoung, Yoo Younga, Kwon Hahnul.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X