Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 0-5 Nữ CHDCND Triều Tiên: Thua đậm như dự kiến

Thứ Ba 16/09/2014 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu khá quyết tâm song tuyển nữ Việt Nam đã không thể gây được bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt Triều Tiên khi để thúc thủ với tỉ số rất đậm 5-0.

Do lường trước được sức mạnh của đối thủ, nên bước vào trận đấu gặp tuyển Triều Tiên, HLV Mai Đức Chung cho tuyển nữ Việt Nam chơi với sơ đồ 4-5-2 nhằm để dồn quân số cho nhiệm vụ phòng ngự. Song ngay cả như vậy tuyển nữ Việt Nam cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trước các đợt tấn công của tuyển nữ Triều Tiên.


Thực tế, ngay sau khi giao bóng, tuyển nữ Triều Tiên đã cho thấy sự vượt trội về trình độ của mình. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu mảnh lưới của tuyển nữ Việt Nam đã rung lên sau bàn thắng của Kim Yunmi. 4 phút sau, tỉ số được nâng lên thành 2-0, Yunmi tiếp tục là tác giả của bàn thắng với một pha đánh đầu cận thành làm bó tay thủ môn Kiều Trinh.

 

Với hai bàn thắng khá dễ dàng, tuyển nữ Triều Tiên tiếp tục tạo dựng tốt về mặt thế trận, trong khi các cô gái của chúng ta cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ song không lên được bóng. Chơi có phần bế tắc, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn cách tung ra những cú sút xa nhằm cầu may. Tới phút 20, đội quân của HLV Mai Đức Chung tiếp tục phải nhận thêm bàn thua nữa sau khi Kim Unju hạ gục thủ môn Kiều Trinh trên chấm phạt đền. 


6 phút sau, tuyển Triều Tiên có cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng rất may trên chấm 11m cầu thủ của đội bạn đã không thắng nổi thủ môn Kiều Trinh. Ở tình huống trước đó, Bùi Thị Như đã phạm lỗi trong vòng cấm. Trước khi hiệp 1 khép lại tuyển nữ Triều Tiên có thêm bàn thắng một bàn thắng nữa nâng tỉ số lên thành 4-0.


Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Triều Tiên chủ động chơi chậm. Ở chiều ngược lại lối chơi của tuyển nữ Việt Nam cũng đã cải thiện đáng kể so với hiệp đấu thứ nhất. Phút 54, tuyển nữ Việt Nam có cú dứt điểm đầu tiên, với một cú sút xa từ Minh Nguyệt. Nhưng tiếc là bóng đi hơi thiếu chính xác.

Những phút tiếp theo, tuyển nữ Việt Nam thi đấu khá nỗ lực. Có thời điểm đội quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu khá ngang ngửa trước Triều Tiên. Thế nhưng, trong khi những nỗ lực tấn công chưa mang lại hiệu quả, nữ Việt Nam bất ngờ nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 84 với pha làm bàn của Yong Yuri trên chấm 11m. Song, bàn thắng này cho thấy sự thiếu chính xác từ trọng tài người Trung Quốc, bởi pha quay chậm cho thấy cầu thủ Bùi Thị Như đã có một pha cắt bóng chuẩn xác trong vòng cấm. 

Trong những phút còn lại, tuyển Việt Nam dồn lên tấn công và tạo ra được những tình huống ghi bàn rõ rệt, trong đó có cú sút vọt xà ngang của Minh Nguyệt. Dẫu vậy, trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội bạn các cô gái của chúng ta không thể tìm kiếm được một bàn thắng danh dự. Qua đó chấp nhận thua cuộc với tỉ số 5-0. 

Trận thua này chưa khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung khép lại. Bởi chúng ta vẫn còn một trận đấu mang tính chất tự quyết trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng C là tuyển nữ Hồng Kông, đây cũng là đội bóng mà chúng ta đã vượt qua với tỉ số 4-0 cách đây chưa lâu. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X