Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Việt kiều giành giải thưởng danh giá ở châu Âu

Thứ Sáu 19/11/2021 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, thủ môn mang dòng máu Việt Nam, Patrik Lê Giang đã vinh dự nhận giải thưởng của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới vì những đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội.

Patrik Lê Giang giành giải thưởng danh giá của FIFPRO 

Theo báo chí Séc, thủ môn CLB Bohemians 1905 tại giải VĐQG CH Séc, Patrik Lê Giang vào tối qua 18/11 đã có mặt ở Paris (Pháp) để nhận giải thưởng do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) trao tặng. 

Patrik Lê Giang
Patrik Lê Giang vừa giành giải thưởng danh giá của FIFPRO

Patrik Lê Giang chiến thắng giải Player Impact, một trong ba hạng mục của sự kiện năm 2021. Hai giải thưởng còn lại là Player Voice thuộc về Tim Sparv và Player Activism dành cho Morten Thorsby.

Anh sẽ được nhận 10.000 USD cho quỹ của mình nhằm hỗ trợ các hoạt động xã hội của mình. Trong thời gian qua, ngoài việc tập luyện, thủ môn sinh năm 1992 đã tham gia rất tích cực vào công tác giáo dục, sức khỏe, thể thao cho trẻ em nghèo.

Được biết, thủ môn gốc Việt có dự án mang tên Step by Step. Lê Giang dùng tài chính để tổ chức giải đấu nhằm truyền cảm hứng cho các em nhỏ. Anh và cộng sự còn giáo dục ý thức sống khỏe, có ích cho trẻ em ở Indonesia. Có hơn 500 trẻ em được Step by Step hỗ trợ.

Patrik Lê Giang cùng với Filip Nguyễn là những thủ môn gốc Việt hiếm hoi đang thi đấu ở giải bóng đá cao nhất tại Séc. Anh từng được gọi vào đội U21 Slovakia. Lê Giang hiện đã có quốc tịch Việt Nam nhưng chưa được HLV Park Hang Seo để mắt tới.

Bình Định FC chiêu mộ thủ môn chất lượng từ CH CzechBình Định FC chiêu mộ thủ môn chất lượng từ CH Czech
Sau khi đem về hàng loạt những tân binh chất lượng từ CLB Than Quảng Ninh, Bình Định FC theo nhiều nguồn tin được cho là đang nhắm đến việc chiêu mộ thủ môn...
Thủ môn gốc Việt thứ hai lọt vào đội hình tiêu biểu giải VĐQG SécThủ môn gốc Việt thứ hai lọt vào đội hình tiêu biểu giải VĐQG Séc
Sau Filip Nguyễn, thủ môn gốc Việt Patrik Lê Giang mới đây đã xuất hiện trong đội hình tiêu biểu ở vòng 4 giải VĐQG CH Séc vừa qua.
Hai thủ môn gốc Việt tỏa sáng ở giải VĐQG Cộng hòa SécHai thủ môn gốc Việt tỏa sáng ở giải VĐQG Cộng hòa Séc
Hai thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang đều đã có những màn trình diễn ấn tượng tại đội bóng của mình ở giải VĐQG Cộng hòa Séc vào cuối tuần qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X