Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Philippines mang sao MLS đối đầu tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014

Thứ Năm 06/11/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 HLV Thomas Dooyle vừa triệu tập ngôi sao đang chơi giải bóng đá nhà nghề Mỹ Martin Steuble về thi đấu cho tuyển Philippines dự AFF Cup 2014 sắp sửa khởi tranh.

Sau khi liên tiếp lọt vào bán kết AFF Cup 2010 và 2012, đội tuyển Philippines có thêm động lục để trung thành với chính sách trọng dụng cầu thủ ngoại gốc Philippines. Trước giải vô địch bóng đá Đông Nam Á lần thứ 10 đồng diễn ra tại Việt Nam - Singapore trong tháng 11, HLV Thomas Dooley đã triệu tập hàng loạt tân binh có gốc gác Philippines như Kenshiro Daniels, Simone Rota, Daisuke Sato tham dự trận giao hữu với Nepal vào ngày 31/10.

Tan binh tuyen Philippines Martin Steuble tung thi dau o dau truong Europa League va dang choi bong o giai MLS cho Sporting KC
Tân binh tuyển Philippines Martin Steuble từng thi đấu ở đấu trường Europa League và đang chơi bóng ở giải MLS cho Sporting KC

Trong danh sách 21 tuyển thủ tham gia trận giao hữu đó (thắng 3-0) có tiền vệ Martin Steuble đang chơi cho CLB Sporting KC tại giải nhà nghề Mỹ MLS. Là người Thụy Sỹ gốc Philippines, Steuble quyết định trở về khoác áo đội bóng Đông Nam Á từ cuối năm 2013, và đã thi đấu tổng cộng chín trận.

Steuble từng chơi cho nhiều đội bóng mạnh tại giải vô địch Thụy Sỹ như Grasshopphers Zurich, FC Wil, FC Wohlen, FC Lausanne - nơi cho anh năm lần được ra sân tại đấu trường Europa League 2010. Steuble thậm chí còn ghi bàn trong trận hòa 3-3 với Sparta Praha tại giải đấu năm đó. Hiện tại, tuyển Philippines còn một số cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài chưa được triệu tập như thủ môn Neil Etheridge (Oldham; Anh), Roland Muller (Servette; Thụy Sỹ), Stephan Schrock (Greuther Furth; Đức)...

HLV Dooyle - cựu thủ quân tuyển Mỹ từng dự World Cup 1998 - cũng đang giấu "quân bài tẩy" Javier Patino và dự định chỉ triệu tập khi sát giải. Tiền đạo Patino sinh năm 1988 tại Tây Ban Nha từng khoác áo nhiều CLB Tây Ban Nha, và hiện tại chơi cho CLB hàng đầu giải Thai League là Buriram United. Chân sút cao 1m83 đã ghi hai bàn sau ba trận khoác áo Philippines.

Với chính sách nhập tịch rầm rộ kể trên, Philippines sẽ là đối thủ khó chịu với ba đối thủ còn lại ở bảng A là Việt Nam, Indonesia và Lào. Tại vòng bảng AFF Cup 2010 và 2012, Philippines đều đánh bại Việt Nam lần lượt với tỷ số 2-0 và 1-0.

Theo Vnexpress
  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X