Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Quốc Việt học tập phong cách sao Ngoại hạng Anh để ghi bàn vào lưới Qatar

Chủ Nhật 05/03/2023 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ nhanh sau trận đấu, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt cho biết mình đã học hỏi phong cách chơi bóng của tiền vệ Kaoru Mitoma (Brighton) để tạo nên bàn thắng đẹp mắt vào lưới U20 Qatar.

Chia sẻ sau trận thắng 2-1 trước Qatar, Quốc Việt cho biết: "Là một tiền đạo thì trước khi vào trận mục tiêu của em là luôn luôn phải có bàn thắng để giúp đội giành kết quả tốt nhất".

Quoc Viet
Quốc Việt thừa nhận học theo Mitoma để ghi bàn.

Khi được hỏi về quyết định dứt điểm ghi bàn thắng vào lưới Qatar, Quốc Việt hồn nhiên chia sẻ: "Kiểu xử lý của em là học theo Mitoma. Pha đó em biết hậu vệ đang lao về, nên ngoặt vào trong chắc chắn sẽ vặn sườn được đối thủ. Thủ môn be góc xa rồi nên em quyết định sút luôn vào góc gần."

Kaoru Mitoma là cầu thủ người Nhật Bản hiện đang chơi bóng tại Anh cho CLB Brighton & Hove Albion. Ở mùa này, Mitoma đã ghi 8 bàn thắng cho đội bóng Brighton. Đó đều là những pha lập công đẹp mắt, làm nổi bật khả năng rê dắt qua người của tiền vệ này.

Có lẽ Quốc Việt đã nghiên cứu rất kỹ về cách chơi của Mitoma để nâng cao khả năng rê dắt của mình. Dễ nhận thấy ở cả hai bàn thắng mà anh ghi được tại VCK U20 châu Á lần này đều đến từ những tình huống tự tin cầm bóng qua người trước khi vung cú dứt điểm chân phải cực mạnh khiến thủ môn đối phương không có cơ hội cản phá.

Với hai bàn thắng ghi được sau hai trận đấu tại VCK U20 châu Á, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đang đứng trước cơ hội lớn phá vỡ lịch sử của đàn anh Hoàng Thanh Tùng ở sân chơi U19/U20 châu lục. 

Tại VCK U19 châu Á 2016, Tùng 'cóc' từng ghi 2 bàn cho U19 Việt Nam. Và thành tích này hiện đã bị Quốc Việt đuổi kịp. Nếu tiếp tục tỏa sáng, chân sút trẻ của HAGL sẽ chính thức vượt qua 'đàn anh' để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi 3 bàn ở một VCK U19/U20 châu Á.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X