Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rửa hận Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc vào bán kết Asiad

Thứ Sáu 26/09/2014 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chơi với một thế trận lép vế hơn Thái Lan, nhưng các tuyển thủ nữ Việt Nam đã thi đấu chắc chắn và chắt chiu tốt những cơ hội nhỏ nhất, qua đó họ đã giành chiến thắng 2-1 để lần đầu vào bán kết tại sân chơi Asiad.

Tuyển nữ Thái Lan và tuyển nữ Việt Nam đã gặp nhau liên tục trong vòng một năm trở lại đây và nỗi buồn đã thuộc về đội tuyển nữ của chúng ta. Tại trận chung kết năm trước, tuyển nữ Việt Nam đã thua 1-2 ở trận chung kết đau đớn nhìn đối thủ đăng quang ngôi vô địch. Tới tháng 5 vừa qua, tuyển nữ Việt Nam lại thất bại cùng với tỉ số trên để rồi phải chia tay với giấc mơ World Cup vào năm tới.

Đội hình của Thái Lan tham dự Asiad 17 không thay đổi nhiều với đội hình tham dự kết Asian Cup 2014 vừa qua. Chính vì thế đây vừa được xem là thách thức lớn cho thầy trò Mai Đức Chung trong trận tứ kết này, nhưng ngược lại đây cũng sẽ là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam có thể hạ bệ đối thủ để xóa tan những cay đắng phải gánh chịu trong suốt một năm qua.

Những phút đầu trận đấu, Thái Lan chiếm lĩnh thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn hẳn các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung. Đó cũng là điều dễ hiểu khi tuyến giữa của nữ Thái Lan tỏ ra vượt trội trước đối thủ, tuy nhiên hàng thủ của nữ Việt Nam đã chơi rất tập trung để đối phương không dễ dàng tiếp cận khung thành của Kiều Trinh.

Sự chắc chắn trong phòng thủ của Việt Nam đã khiến Thái Lan không thể gây nguy hiểm cho cầu môn của Kiều Trinh trong suốt hơn nửa đầu thời gian thi đấu của hiệp một. Trong phản công các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng. Các cô gái Việt Nam đang chơi rất nỗ lực nhưng rõ ràng họ đang cho thấy sự dưới cơ trước Thái Lan.

Cơn mưa nặng hại đã khiến trận đấu không thể diễn ra với tốc độ nhanh. Phút 34, Boothduang đá phạt ở sát đường biên trái, gần đầu vòng cấm địa. Bóng được treo thẳng vào trong, thủ môn Kiều Trinh đã không thể bắt dính bóng. Trái bóng bật ra đã tạo ra một tình huống lộn xộn trước cầu môn của tuyển Việt Nam nhưng các chân sút của Thái Lan cũng không thể dứt điểm tốt.

Rửa hận Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc vào bán kết Asiad hình ảnh
Rửa hận Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc vào bán kết Asiad

Sân trơn bóng ướt khiến cho cả hai đội đều không thể phát huy tốt lối chơi của mình. Phút 44, hàng loạt các cầu thủ Việt Nam bị trượt ngã và để Intamee băng xuống rất nguy hiểm, đội trưởng Ngọc Anh đã có pha phạm lỗi đầy nguy hiểm để chặn đối thủ có thể lao xuống đối mặt với Kiều Trinh.

Nếu trọng tài cho Thái Lan lợi thế ở tình huống này thì Kiều Trinh sẽ phải đối mặt với sự nguy hiểm lớn. May cho tuyển Việt Nam, trọng tài đã cắt còi và Thái Lan đã chẳng thể làm gì trong pha đá phạt tiếp theo. Hai đội đã phải bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng.

Khi hiệp hai bắt đầu, mưa đã tạnh. Tuyển Việt Nam đã quyết định đẩy cao đội hình và nắm giữ thế trận tốt hơn. Phút 50, Nguyễn Thị Muôn chọc khe tốt cho Minh Nguyệt băng xuống, tiền đạo của tuyển nữ Việt Nam đã không đủ thể lực để bứt tốc và sau khi cô ngoặt bóng để làm trôi đối phương thì pha dứt điểm của Minh Nguyệt đã không còn uy lực.

Thái Lan nhanh chóng có câu trả lợi, phút 51 Romyen băng xuống dũng mãnh trước sự bất lực của hàng thủ Việt Nam, cô dứt điểm vượt qua thủ thành Kiều Trinh ở khu vực đầu vòng cấm địa. Bóng từ từ lăn vào góc trái và cho dù một hậu vệ của Việt Nam đã lùi về nhưng cô đã không thể cứu thua. Tỉ số đã được mở cho Thái Lan.

Bị thủng lưới các cầu thủ nữ Việt Nam dồn lên. Phút 54, Nguyễn Thị Liễu ở trung lộ nhận bóng từ bên trái chuyền sang, cầu thủ số 8 của Việt Nam đứng cách khung thành chừng 20m và cô đã bất ngờ quyết định dứt điểm. Cú sút căng đưa bóng vào góc phải cầu môn, thủ thành Boosing của Thái Lan đã bắt trượt và để bớng lăn vào lưới. Tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa đầy bất ngờ.

Phút 62, từ quả đá phạt cách cầu môn phải chừng 35m, bóng được treo vào trong vòng cấm, chỉ có một cầu thủ Việt Nam và Thái Lan tranh chấp và phần thắng đã thuộc về đối phương. Bóng lăn vào góc trái cầu môn tuy nhiên trước đó do phán đoán sai nên Kiều Trinh đã lao về phải, rất may sau đó thủ thành số 1 của Việt Nam đã kịp quay trở lại và đẩy bóng cứu thua.

Đến phút 65, Nguyễn Thị Nguyệt băng vào vòng cấm địa và cô bị Changplook kéo ngã. Rất nhanh chóng trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Tuyết Dung chịu trách nhiệm đá phạt, cô đá vào góc phải và thủ thành của Thái Lan đã đoán đúng hướng nên chặn được. Tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn trước nhưng chỉ một phút sau Tuyết Dung đã sửa sai.

Từ pha đi bóng ở bên trái vòng cấm địa của Nguyễn Thị Nguyệt, tiền đạo mới vào sân thay người của Việt Nam đã thực hiện đường căng ngang vào trong, bóng đến vị trí của Tuyết Dung đứng trống trải ở trung tâm vòng cấm địa, cô đã sút rất mạnh, bóng đi vào lưới dưới mép xà ngang, lần này thủ thành Boonsing đã không còn cơ hội cản phá.

Sau khi có được bàn thắng gia tăng cách biệt, các cầu thủ nữ Việt Nam đã lùi thấp đội hình phòng thủ và chỉ cắm mỗi Nguyễn Thị Nguyệt ở trên. Với nền tảng thể lực rất tốt, tiền đạo số 11 của Việt Nam đã gây nhiều khó khăn cho đối phương và cô đã khiến Thái Lan không dám bung cả đội hình lên tấn công dù họ đang bị dẫn bàn.

Phút 89, nhận đường chuyền ở giữa sân của đồng đội, Nguyễn Thị Nguyệt băng xuống rất mạnh mẽ vượt qua hậu về đối phương và đối mặt với thủ thành của Thái Lan. Cô đã dứt điểm hơi vội vàng khiến bóng đi không chính xác, nếu Nguyệt chuyền vào trong cho Tuyết Dung băng lên tiếp ức thì cơ hội ăn bàn của Việt Nam sẽ cao hơn. Lối chơi của Thái Lan đã không thể bốc lửa kể cả trong những phút bù giờ và họ đã phải chấp nhận thất bại.

Đội hình thi đấu
Việt Nam
: Kiều Trinh, Hải Hòa, Bùi Thị Như , Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Nguyễn Thị Nguyệt, 61').
Thái Lan: Boonsing, Changplook, Chinwong, Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Sung Ngoen, Boothduang, Romyen, Thongsombut (Sornsai, 75')

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X