Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng Việt bị xử thua trong vụ kiện liên quan tới cầu thủ Việt kiều 

Thứ Ba 27/06/2023 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cụ thể LĐBĐ thế giới (FIFA) đã đưa ra phán quyết xử thua kiện một CLB V-League trong vụ tranh chấp với đội bóng Banik Prievidza (Slovakia) liên quan tới cầu thủ Phạm Thanh Tiệp.

Theo tìm hiểu, một CLB tại V-League vào năm 2019 đã vướng vào một vụ kiện liên quan đến cầu thủ Việt kiều Phạm Thanh Tiệp khi chiêu mộ tiền vệ này từ đội bóng Banik Prievidza.

Thanh Tiệp sinh năm 1996 là cầu thủ gốc Việt sinh ra tại Slovakia. Đội bóng đầu tiên mà cầu thủ này khoác áo chính là Banik Prievidza. Thanh Tiệp được Banik Prievidza đào tạo từ năm 12 tuổi rồi lên đội một năm 2017. Ngày 22/2/2019, sau khi thử việc, Thanh Tiệp đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với đội bóng Việt Nam.

Tuy nhiên do không nắm vững luật nên CLB này đã mắc một sai lầm 'tai hại' khi chiêu mộ Phạm Thanh Tiệp. Cụ thể, theo quy định của FIFA, do Thanh Tiệp được đăng ký chuyên nghiệp lần đầu nên đội bóng có được cầu thủ này sẽ phải có trách nhiệm trả chi phí đào tạo 63.000 USD cho Banik. 

Số tiền sẽ được trả trong 30 ngày kể từ khi đăng ký, tức hạn chót là 24/3/2019. Tuy nhiên sau thời hạn trên, phía Banik Prievidza vẫn không nhận được tiền và quyết định gửi đơn kiện lên FIFA thông qua hệ thống kết nối chuyển nhượng quốc tế (TMS). 

Căn cứ Điều 13 Quy tắc quản lý thủ tục của Uỷ ban cầu thủ và Phòng giải quyết tranh chấp, FIFA đã yêu cầu CLB Việt Nam phải trả 60.904,11 USD, cộng 5% lãi suất mỗi năm kể từ ngày đáo hạn.

Trong hơn 3 năm qua, phía đội bóng này đã nhiều lần kháng cáo nhưng không đưa ra những bằng chứng thuyết phục được FIFA để có thể 'thoát tội'. Và đến ngày 2/5/2023, FIFA đưa ra thông báo cuối cùng và yêu cầu thực hiện nghĩa vụ trả phí cho Banik trong thời gian 30 ngày.

Ngoài khoản 73.000 USD phí đào tạo, cộng lãi suất, CLB này còn phải trả phí cho Tòa Trọng tài Thể thao (CAS) do là bên thua kiện.

Filip Nguyễn bị thuyết phục bởi đề nghị của CLB Công an Hà Nội Filip Nguyễn bị thuyết phục bởi đề nghị của CLB Công an Hà Nội 
Theo đó thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã có những chia sẻ về quyết định gia nhập đội bóng V-League CAHN với truyền thông Séc. 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X