Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

SLNA đã thắng ở AFF Cup: Giờ thì họ thắng để làm gì... ?

Thứ Tư 11/04/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SLNA đã đạt được điều mong muốn khi có chiến thắng nhẹ nhàng CLB Kitchee với tỷ số tối thiểu. Tuy nhiên, chiến thắng đầu tay này mang ý nghĩa danh dự nhiều hơn là việc nắm lấy cơ hội mong manh để lọt vào vòng sau, bởi đơn giản ngay từ đầu AFC Cup đã không phải là mục tiêu phấn đấu của SLNA.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Hội CĐV, phòng Truyền thông của SLNA đã tìm cách quảng bá bằng nhiều hình thức (xe loa, tờ rơi, băngrôn..) nhằm mục đích kéo khán giả đến sân cổ vũ cho đội nhà. Tuy nhiên, số lượng khán giả ít ỏi trên sân Vinh chiều qua đã phản ánh chính xác mức độ quan tâm của SLNA với AFC Cup.

Theo ghi nhận của phóng viên TT&VH, trên các khán đài sân Vinh chỉ có chưa đến 1.000 người xem, mà chủ yếu tập trung ở khán đài A với những khán giả thuộc diện vé “bao lô” cả mùa. Trong khi đó, phía khán đài B chỉ lác đác vài chục CĐV trung thành của Hội CĐV SLNA đội nắng đến sân cổ vũ lọt thỏm giữa những khán đài trống vắng, khác hẳn không khí cuồng nhiệt của các trận đấu ở V-League của SLNA. Có lẽ cũng vì thế mà hôm qua các cầu thủ SLNA đã một trận đấu như ru ngủ.

Dù không quá ấn tượng nhưng dù sao SLNA đã có chiến thắng đầu tay ở AFC Cup 2012
Dù không quá ấn tượng nhưng dù sao SLNA đã có chiến thắng đầu tay ở AFC Cup 2012

Như đã thông báo trong buổi họp báo trước trận, HLV Hữu Thắng bố trí một đội hình lạ lẫm với nhiều tên tuổi lần đầu tiên được đá chính, mà ngay cả khán giả nhà có thể thậm chí còn chưa thuộc tên như Đình Hoàng, Ngọc Mạnh, Nguyên Mạnh…, còn đội khách có đội hình mạnh nhất với 4 ngoại binh nhưng lại nhập cuộc với tâm lý thủ hòa. Chính điều đó đã biến trận đấu chiều qua trên sân Vinh rời rạc như cơm nguội gặp trời mưa.

Suốt cả 45 phút đầu tiên, trận đấu bóng chủ yếu lăn ở khu vực vòng tròn giữa sân, khi cả 2 đội đều vào trận với nhịp độ rất chậm và tẻ nhạt. Không chỉ SLNA thiếu động lực chiến thắng mà cả đội khách Kitchee cũng chơi không mấy nỗ lực. Xen giữa cục diện ru ngủ trên sân là hàng loạt pha phạm lỗi thô thiển dẫn đến những chiếc thẻ vàng không đáng có.

Phải đến khi đồng hồ chỉ sang phút 45 thì 2 đội mới tạo được pha sút bóng đầu tiên về phía khung thành của nhau. Đầu tiên Thành Đạt có cú sút chệch cột trong gang tấc và sau đó đến lượt đội khách Kitchee trả lời bằng pha vôlê dội xà ngang của Jordi .

Bước sang hiệp 2, nhận thấy đội khách có ý định chơi cầu hòa nên HLV Hữu Thắng bắt đầu xua quân đá tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng. Sau khi tung Abass và Trọng Hoàng vào sân thay Văn Quyến, Bebbe, SLNA bắt đầu có nhiều pha tấn công hơn.

Trong một pha tổ chức tấn công bài bản hiếm hoi ở phút 60, Hồng Việt đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu sau đường chuyền dọn cỗ của Abass để mang lại chiến thắng cho đội nhà. Phải nói dù đã chơi nỗ lực hơn sau bàn thua nhưng Kitchee cũng không quá quyết tâm đẩy cao đội hình và nhịp độ thi đấu để tìm kiếm bàn gỡ hòa mà dễ dàng chấp nhận thua cuộc.

Dù thắng không thật sự thuyết phục nhưng SLNA đã đạt được mục đích của mình là vừa có kết quả thuận lợi đồng thời có thêm động lực (tiền thưởng) và nhàn sức (các trụ cột được nghỉ dài ngày) cho những trận đấu khốc liệt ở V-League sắp tới, mà trước mắt là trận gặp SHB.ĐN sau đây 4 ngày.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X