Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Sợ U19 Việt Nam căng cứng tâm lý, bầu Đức tạm lánh

Thứ Sáu 10/10/2014 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại giải U19 châu Á Đoàn Nguyên Đức sẽ không xuất hiện trong trận đấu với U19 Nhật Bản chiều mai 11/10 để các cầu thủ thoải mái thi đấu.

Hôm qua là lần thứ sáu ở các giải đấu chính thức, bầu Đức có mặt trên sân để theo dõi các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu. Có một sự trùng hợp là tất cả các trận đấu đó, thầy trò HLV Guillaume Graechen... toàn thua. Trong đó có những trận quan trọng như chung kết U19 Đông Nam Á 2013 (thua Indonesia), ba trận đấu tại giải U19 quốc tế, trận thua U19 Nhật Bản tại chung kết Đông Nam Á 2014 và trận đấu với U19 Hàn Quốc ở trận ra quân vòng chung kết U19 châu Á hôm qua 9/10. Ngược lại, các trận đấu không có sự xuất hiện của bầu Đức, đa số cầu thủ đều chơi hay và giành chiến thắng.

Bầu Đức cho rằng, sự có mặt của ông trên sân khiến cầu thủ thi đấu với tâm lý nặng nề
Bầu Đức cho rằng, sự có mặt của ông trên sân khiến cầu thủ thi đấu với tâm lý nặng nề

“Có thể do tôi xuất hiện, các cầu thủ cảm thấy căng thẳng và cứng chân, đá không tốt”, bầu Đức chia sẻ: Trong trận đấu hôm qua, quả thật đa số các cầu thủ đều đá như mất hồn, không có cảm giác bóng. Bình thường những cầu thủ như Xuân Trường có bao giờ chuyền hỏng nhiều như thế đâu. Vậy mà điều đó lại xảy ra nhiều đến mức HLV Graechen phải rút cậu ấy ra”.

Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai lần này được giao chức vụ trưởng đoàn. Dù bận rất nhiều công việc kinh doanh, ông vẫn cố thu xếp để đến thủ đô Nay Pyi Taw động viên và chỉ đạo đội. Trước trận, bên cạnh việc động viên các cầu thủ thi đấu, ông còn yêu cầu họ phải chơi đẹp, thậm chí nếu chơi xấu hoặc cự cãi trọng tài sẽ bị đuổi.

Sau trận thua 0-6 trước U19 Hàn Quốc, sáng nay bầu Đức đã đến động viên từng cầu thủ. Sau bữu cơm trưa, ông quyết định sẽ về cố đô Yangoon giải quyết công việc kinh doanh và theo dõi từ xa qua tivi.”Sự có mặt của tôi có thể ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ, vì họ lo sợ. Thế nên tôi đành hi sinh đam mê để các cháu thoải mái, dù tôi rất muốn trực tiếp có mặt ở sân để theo dõi trận đấu”, bầu Đức cho biết.

Trước khi rời Nay Pyi Taw, bầu Đức không quên dặn dò phó đoàn Nguyễn Tấn Anh giải quyết và báo cáo công việc của đội thường xuyên cho ông. Ngoài ra, ông còn gửi lời cám ơn đội ngũ đầu bếp đã nấu những bữa ăn ngon, bổ dưỡng cho các cầu thủ.

Hiện tại, tổng thư ký VFF Nguyễn Quốc Tuấn, là phó ban điều hành giải U19 châu Á đã làm đơn xin đổi giờ thi đấu cho đội U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản vào chiều mai từ 15h30 xuống 16h30 giờ Myanmar. Tuy nhiên, vấn đề này phải chờ sự đồng ý của đội U19 Nhật Bản và các đài truyền hình khi đã mua sóng từ trước.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X