Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Tân HLV ĐT Việt Nam lộ diện

Thứ Hai 29/04/2024 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ truyền thông xứ Hàn, HLV Kim Sang Sik chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV ĐT Việt Nam với bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cụ thể, tờ News1 chia sẻ: “HLV Kim Sang Sik đã đạt thoả thuận trở thành tân HLV ĐT Việt Nam. Các chi tiết cuối cùng của bản hợp đồng đang được chốt”. Trong thời gian qua, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã mở cuộc đàm phán với chiến lược gia sinh năm 1976 và hai bên đã đi đến tiếng nói chung.

Như vậy, HLV Kim sẽ trở lại sự nghiệp dẫn dắt sau 1 năm nghỉ ngơi, từ khi rời CLB Jeonbuk vào tháng 5/2023. Ông dẫn dắt CLB Hàn Quốc từ năm 2021, giành chức vô địch K.League 1 ngay năm đó và vô địch Korean FA Cup vào năm 2022. Cũng trong năm này, HLV 47 tuổi cùng Jeonbuk sang Việt Nam đối đầu CLB HAGL tại vòng bảng AFC Champions League 2022, sau đó tiến vào bán kết giải đấu.

HLV Kim Sang Sik Jeonbuk 24/4
HLV Kim Sang Sik cùng Jeonbuk tới Việt Nam chạm trán HAGL vào năm 2022

Trong sự nghiệp cầu thủ, Kim Sang Sik từng 5 lần vô địch K.League 1 cùng Seongnam và Jeonbuk. Có một chi tiết đáng chú ý, HLV Kim từng được HLV Park Hang Seo dẫn dắt tại ĐT Hàn Quốc vào năm 2000. Sau khi thất bại với phương án Philippe Troussier, LĐBĐ Việt Nam tiếp tục đặt niềm hy vọng vào một chiến lược gia đến từ xứ kim chi.

Truyền thông Hàn Quốc cũng đăng tải, bản hợp đồng của HLV Kim Sang Sik với LĐBĐ Việt Nam sẽ kéo dài 2 năm, tới tháng 3/2026. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào đầu tháng 5. Nhiệm vụ đầu tiên của Kim Sang Sik cùng ĐT Việt Nam sẽ là 2 trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup, với ĐT Philippines và Iraq trong tháng 6. 

VFF tuyển HLV để làm gì?VFF tuyển HLV để làm gì?
Trước hàng loạt những thông tin về các ứng viên quan tâm tới chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam, VFF cần giải bài toán mục tiêu của nền bóng đá nước nhà.
Lộ thời điểm VFF ra mắt tân thuyền trưởng ĐT Việt NamLộ thời điểm VFF ra mắt tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam
Theo đó ban lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang hy vọng có thể sớm ra mắt HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 4, chậm nhất vào cuối tháng 5.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X