Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái độ đúng đắn của U23 Việt Nam

Thứ Bảy 20/04/2024 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước lượt trận thứ 2 có ý nghĩa quyết định tới chiếc vé đi tiếp, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất thận trọng.

Vào lúc 20h00 tối nay trên SVĐ Khalifa, ĐT U23 Việt Nam sẽ đá lượt trận thứ 2 bảng D với đối thủ quen mặt U23 Malaysia. Với 3 điểm đã giành được ở trận ra quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khả năng rất cao sẽ giành vé đi tiếp nếu hoàn thành nhiệm vụ giành chiến thắng trận này, bởi U23 Uzbekistan có lẽ không gặp khó khăn trước U23 Kuwait ở lượt trận còn lại.

Những chú hổ trẻ Malaysia vẫn luôn là đối thủ ông Tuấn “con” quan tâm nhất từ trước khi bước vào giải, bởi hai đội đã chạm trán nhau ở tất cả các cấp độ trẻ cho tới ĐT quốc gia. Nếu như Uzbekistan là đối thủ mạnh nhất bảng, Kuwait là ẩn số, thì Malaysia chính là đội bóng chúng ta hiểu rõ nhất, dẫn đến khả năng giành chiến thắng cao nhất.

Thái độ đúng đắn của U23 Việt Nam 1
U23 Malaysia là đối thủ quen thuộc của U23 Việt Nam

“Malaysia là hàng xóm trong khu vực, thi đấu ở tất cả các giải đấu từ U17, U19, U20, U23 và ĐT quốc gia, đã có thông tin nhất định”, HLV U23 Việt Nam từng nhận xét trong ngày ra mắt cương vị của mình.

Chia sẻ trong buổi tập trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023. Nhưng mỗi giải đấu mỗi khác. 

Các con số thống kê chỉ mang tính lý thuyết, nhưng phần nào cũng có tác động tốt đến tâm lý các cầu thủ. Như tôi nói ngay từ đầu, chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Chúng tôi phải tập trung cao độ, nỗ lực làm việc và cố gắng hướng đến kết quả tốt nhất”.

Trong lần chạm trán giữa 2 đội tại giải U23 Đông Nam Á 2023 (giải đấu Việt Nam lên ngôi vô địch), Nguyên Hoàng và các đồng đội đã huỷ diệt U23 Malaysia với tỷ số 4-1. Kể từ đó, 8 tháng đã trôi qua, và U23 Malaysia đã được dẫn dắt bởi một HLV khác – chiến lược gia người Tây Ban Nha Juan Torres Garrido. Đây là người đã gắn bó với bóng đá Malaysia ở các cấp độ trẻ từ U20, U22 đến U23. Trong quá khứ, HLV Garrido từng đóng vai trò bộ phận trinh sát trẻ tại Barcelona.

Chia sẻ về tình hình của đội, HLV Garrido bày tỏ: “U23 Malaysia đang có những vấn đề riêng, chúng tôi cần thời gian để thay đổi. Trong khi đó, U23 Việt Nam là đội bóng có lối chơi ở cường độ cao, quyết liệt, có tính tổ chức tốt, tấn công đa dạng, tạo được nhiều khoảng trống. Họ Là đối thủ cực kỳ đáng gờm”.

u23 viet nam
U23 Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng U23 Malaysia

Thời điểm chạm mặt nhau tại U23 Đông Nam Á, HLV của U23 Malaysia là ông Elangowan Elavarasan với sơ đồ quen thuộc 3-4-3 và 4-1-4-1. Nhưng dưới thời HLV Garrido, Malaysia chơi 4-2-3-1. Cần phải nói, HLV ĐT quốc gia Malaysia là ông Kim Pan Gon, người Hàn Quốc, và có thể thấy sự không đồng bộ giữa các triết lý, lối chơi nền tảng của bóng đá nước này (có phần khá tương đồng với… Việt Nam).

Ở trận đấu trước đó, U23 Malaysia bất lực trước đội hình có thể nói là không phải mạnh nhất của U23 Uzbekistan. Nếu không thể giành điểm trước Việt Nam, họ sẽ rời cuộc chơi sau 2 lượt trận.

Tất nhiên dù ra sân với đội hình, chiến thuật nào chăng nữa, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cần phát huy tối đa sức mạnh của các học trò. Cộng thêm chấn thương của Đình Bắc và Ngọc Thắng, ông sẽ phải giải những bài toán và đặt niềm tin vào lực lượng dự bị - như trận trước là Văn Trường và Mạnh Hưng. Vừa thử nghiệm, vừa phải giành 3 điểm, nhiệm vụ của ĐT U23 Việt Nam là không đơn giản, nhưng U23 Malaysia cũng có những vấn đề và nếu phát huy được khả năng, chúng ta có thể thắng, thậm chí cách biệt.

Thái độ đúng đắn của U23 Việt Nam 2
HLV Hoàng Anh Tuấn đang đem tới niềm tin từ thái độ thận trọng, biết mình biết người

“Tôi dặn dò các cầu thủ không thể mắc sai lầm như ở trận mở màn khi U23 Việt Nam đối đầu U23 Malaysia”, HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn những sự cố như màn đối đầu U23 Kuwait lặp lại. Nếu giành 6 điểm, gần như U23 Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu trước giải đề ra, đó là vượt qua vòng bảng. Điều quan trọng là ngay cả khi sự chuẩn bị không thực sự tốt, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn là người hiểu rõ sức mạnh, dành sự tôn trọng cho đối thủ và có đủ sự thận trọng để bước vào cuộc chơi.

“Tôi nói các cầu thủ rằng mọi thứ đã qua. Bóng đá ngày mai sẽ bắt đầu từ ĐT U23 Việt Nam, chúng ta làm lại từ đầu. Không chỉ làm lại vấn đề chuyên môn, mà là niềm tin của người hâm mộ”, là những chia sẻ của ông trước giải và ĐT U23 Việt Nam đang biết mình, biết người để hướng đến nhiệm vụ trước mắt.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia (20h00 ngày 20/4): Quyết đấu vì vé đi tiếpNhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia (20h00 ngày 20/4): Quyết đấu vì vé đi tiếp
Trong cuộc đua giành suất đi tiếp ở bảng D, hai đội tuyển U23 Việt Nam vs U23 Malaysia đều đang rất cần giành những điểm số. Vì thế họ chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để làm được điều này trong màn so tài tối mai.
Truyền thông Malaysia mách nước cho đội nhà trước trận gặp U23 Việt NamTruyền thông Malaysia mách nước cho đội nhà trước trận gặp U23 Việt Nam
Chứng kiến màn trình diễn không mấy ấn tượng trong trận đấu ra quân tại VCK U23 châu Á, giới truyền thông nước này đã có những gợi ý cho U23 Malaysia trước màn chạm trán U23 Việt Nam.
HLV U23 Malaysia thận trọng trước thềm đối đầu U23 Việt NamHLV U23 Malaysia thận trọng trước thềm đối đầu U23 Việt Nam
HLV Juan Torres Garrido bên phía U23 Malaysia đánh giá cao U23 Việt Nam, đồng thời nhắc nhở các học trò cần thận trọng tránh mắc sai lầm không đáng có.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X