Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan 1-0 Việt Nam (KT): Thẻ đỏ, chấn thương và thất bại sát nút

Chủ Nhật 24/05/2015 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu kiên cường trong suốt trận đấu nhưng việc mất 2 trung vệ Tiến Thành, Huy Cường vì chấn thương, cùng với việc đá trong thế thiếu người trong 30 phút cuối trận đá khiến ĐT Việt Nam thất thủ 0-1 trước Thái Lan trên sân khách.

93' Hết giờ! ĐT Việt Nam đã thất bại 0-1 trước Thái Lan tại chảo lửa Rajamangala. Một thất bại mà chúng ta mất 2 trung vệ vì chấn thương cùng 1 thẻ đỏ của Minh Châu đã khiến chúng ta phải nhận một kết cục không thể khác.

91’ Tiếp tục là Vĩnh Lợi cứu thua cho ĐT Việt Nam sau tình huống phản công rất tốt của Thái Lan. Thủ thành của Thanh Hóa đã cản phá xuất sắc cú đá cực căng của Adisak.

89’ Trận đấu đang rơi về những phút cuối với nỗ lực tối đa của ĐT Việt Nam. Với thế 10 chọi 11 thì các cầu thủ áo đỏ đang phải chơi với 100% sức lực để tìm bàn gỡ.

82’ Vào ooo!
Một bàn thắng cho Thái Lan khi thời gian của trận đấu không còn nhiều. Một kịch bản quen thuộc của bóng đá xứ chùa vàng là tình huống sút xa của Phuk-Hom.


78’ Hoan hô Vĩnh Lợi!
Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên thì Adisak đã tung người đánh đầu cực căng nhưng thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã xuất sắc cản phá.


75’ Sau khi ĐT Việt Nam bị mất người! Thái Lan đã tăng cường hàng công với sự góp mặt của sát thủ Kraisorn Adisak.


72’ Thẻ đỏ!
Một tình huống phạt quá nặng tay của trọng tài Benjanmin. Minh Châu nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi không quá nguy hiểm ở khu vực giữa sân.

67’ Liên tiếp những pha tấn công tốt của ĐT Việt Nam sau sự có mặt của Mạc Hồng Quân.

65’ Đá phạt nguy hiểm! Đội trưởng Teerathon dứt điểm từ cự ly 25m khá tốt nhưng bóng đã đi ra ngoài.

62’ Tiếp tục là tình huống băng lên trống trải của Lê Công Vinh. Thủ thành Sinthaweechai tiếp tục băng ra rất cao để cản phá. Nếu không có sự nhanh nhẹn của người nhẹn bên phía đối thủ thì có lẽ ĐT Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số.


56’ ĐT Việt Nam tiếp tục mất người vì chấn thương. Đinh Tiến Thành vừa vào sân chưa được 10 phút đã dính chấn thương phải rời sân. Người vào sân là Mai Tiến Thành, anh sẽ đá cánh trái còn Minh Tùng sẽ bó vào đá trung vệ.

52' Quá nguy hiểm! Thủ thành của Thái Lan đã phải lao ra rất xa khung thành để cản phá sau pha phản công sắc bén của ĐT Việt Nam. Công Vinh đã băng lên từ sân nhà nhưng đáng tiếc anh vẫn chậm hơn đối thủ nửa bước chân. Cơ hội tốt nhất từ đầu trận của ĐT Việt Nam đã trôi đầy đáng tiếc.


46’ Ngay đầu hiệp 2 thì cơ hội nguy hiểm lại đến với Thái Lan, rất may các chân sút chủ nhà vẫn tỏ ra vô duyên.

Hiệp 2 bắt đầu! ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi nhưng lại là sự thay đổi bất đắc dĩ khi Huy Cường rời sân vì chấn thương, người vào thay là Đinh Tiến Thành.

Hiệp 1, ĐT Việt Nam đã đánh mất mình vì Thái Lan đã nhìn ra điểm yếu của đội bóng áo đỏ. Vì vậy HLV Miura cần phải có sự thay đổi trong hiệp 2 để cải thiện thế trận cho đội nhà. Minh Tùng, Trọng Hoàng, Hải Anh đang thi đấu hết sức thất vọng, ở ngoài sân Mai Tiến Thành, Minh Tuấn và Hồng Quân đều là những sự lựa chọn tốt hơn rất nhiều.

45' Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0!
Một hiệp đấu mà ĐT Việt Nam đã phải rất vất vả chống đỡ các đợt tấn công của Thái Lan.

44’ Bẫy việt vị của đội tuyển Việt Nam lại bị sập! Người có cơ hội ngon ăn lần này là Chanathip, tuy nhiên sự thiếu dứt khoát của “Messi Thái Lan” đã khiến cơ hội trôi qua.

39’ Nguy hiểm!
Cú đá cực căng của tiền vệ Sarach bên phía Thái Lan, may mắn cho ĐT Việt Nam là Vĩnh Lợi đã cản phá xuất sắc để tránh 1 bàn thua trông thấy cho đội bóng áo đỏ.

37’ Thái Lan đang tích cực khoét sâu vào nách 2 cánh của đội tuyển Việt Nam. Thế trận thật sự đang hoàn toàn ủng hộ chủ nhà Thái Lan.

34’ Đáng tiếc! Pha phản công rất tốt cho ĐT Việt Nam, tuy nhiên Hải Anh lại xử lý bóng không tốt khiến cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

32’ Quá nguy hiểm!
Cú đa phạt trực tiếp của đội trưởng Teerathon bên phía Thái Lan. Bóng đá cắt ngang khung thành của đội bóng áo đỏ nhưng rất may la không có tiền đạo nào của đội chủ nhà băng vào dứt điểm.


27’ Không được! Tiếp tục là Narubadin xuất hiện trong vòng cấm và bật cao đánh đầu. Tuy nhiên trước đó thì trọng tài đã thổi phạt việt vị đội chủ nhà.

24’ Thái Lan đang tổ chức trận đấu rất tốt khi điều khiển trận đấu theo ý mình. ĐT Việt Nam đang bị khớp trong nửa hiệp đấu đầu tiên và chưa thể phát huy lối chơi sở trường của mình.

20’ Không được!
Một lần nữa điểm yếu ở nách hàng thủ ĐT Việt Nam đã bị Thái Lan khoét vào, rất may một lần nữa vận may thuộc về đội bóng áo đỏ. Ngay trong pha bóng phạt góc sau đó thì Naribadin đã đánh đầu rất trống trải nhưng bóng đã đi ra ngoài.

17’ Nguy hiểm!
Thái Lan đang khoét rất tốt vào điểm yếu của đội tuyển Việt Nam là cánh trái của Minh Tùng. Thiếu chút nữa là chúng ta đã bị thủng lưới.


13’ Không được! Pha rót bổng khá bất ngờ của đội tuyển Việt Nam, Hải Anh lao vào khá bất ngờ khiến thủ môn đội bạn phát rất khó khăn mới cản phá thành công.

7' Thái Lan có đợt tấn công hết sức nguy hiểm khi Sanrawat căng ngang vào trong cho đồng đội số 22 song rất may, Thanh Hiền đã áp sát rất nhanh khiến cầu thủ đối phương không thể dứt điểm thành công.

4' Đội chủ nhà có pha đáp trả với một quả tạt vào vòng cấm địa nhưng may trung vệ Quế Ngọc Hải đã bật cao đánh đầu giải vây.

3' Các chiến binh áo đỏ có đợt tấn công bên cánh phải với sự tham gia của Võ Huy Toàn nhưng đường chuyền vào phía trong của cầu thủ SHB.Đà Nẵng lại hơi tối nên không thể đến được vị trí của đồng đội.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Chúng ta là đội giao bóng trước. Ngay những giây đầu tiên, tuyển Việt Nam đã được hưởng quả đá phạt góc song không thể gây nguy hiểm cho cầu môn đội bạn.



- Tuyển Việt Nam chúng ta mặc màu áo đỏ truyền thống dù rằng ở AFF Cup 2008 mà chúng ta giành chức vô địch sau khi vượt qua chính Thái Lan thì màu trắng mới đem lại sự may mắn.

-. Tinh thần quyết chiến quyết thắng cũng sục sôi trong tâm trí học trò HLV Miura. Tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh tự tin: “Tôi chưa bao giờ thấy mình thoải mái và tự tin như hiện nay. Tôi rất tin mình và toàn đội sẽ chơi tốt trước Thái Lan chứ không dễ dàng thua họ. Thái muốn thắng được Việt Nam phải trầy vi tróc vẩy chứ không phải dễ dàng”.

Như vậy, ĐT Việt Nam có tới 4 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trong trận đấu với Triều Tiên. Thủ thành nhiều kinh nghiệm Vĩnh Lợi thay thế Nguyên Mạnh chấn thương. Ngọc Hải được kéo vào đá trung vệ với Huy Cường. Cảnh phải sẽ là sự hiện diện của hậu vệ U23 Việt Nam Nguyễn Thanh Hiền. Ở cánh đối diện, Minh Tùng được ra sân ngay từ đầu thay vì Mai Tiến Thành. Ngoài ra, con bài tẩy Huy Toàn sẽ đá thay Minh Tuấn đang không thể thể lực tốt nhất.

Đội hình ra sân

Thái Lan: Sinthaweechai, Theeraton, Suttinan, Narubadin, Koravit, Kroekrit, Sarach, Sanrawat, Chanathip, Nurul, Dangda.

Việt Nam: Vĩnh Lợi, Ngọc Hải, Huy Cường, Minh Tùng, Minh Châu, Khánh Lâm, Thanh Hiền, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Hải Anh, Công Vinh.

- HLV Kiatisak của Thái Lan tỏ ra cực kỳ tự tin cho trận đấu với Việt Nam khi tuyên bố đội chủ nhà sẽ chắc chắn thắng 100%. Thậm chí “Zico Thái” sẽ lập tức từ chức nếu để thua thầy trò HLV Miura vào tối nay. Có vẻ như cựu tiền đạo của HAGL đã nắm được điểm yếu của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên theo giới chuyên môn thì nhiều khả năng đây là đòn tâm lý của Kiatisak sau khi chứng kiến trận đấu mà đội bóng áo đỏ đã chơi quật khởi trước Triều Tiên.

- Trước trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã nhận tin không vui khi trung vệ Trần Chí Công bị lật cổ chân trong buổi tập cuối cùng vào tối qua. Nhiều khả năng “máy chém” của SXKT Cần Thơ sẽ không kịp hồi phục cho trận gặp Thái Lan. Đây là một tổn thất lớn của đội tuyển Việt Nam trong trận này. HLV Miura sẽ phải dùng Michal Nguyễn hoặc Đinh Tiến Thành thế chỗ của Chí Công, hoặc đẩy Quế Ngọc Hải trở lại vị trí trung vệ sở trường. Cánh phải sẽ được trao lại cho hậu vệ Thanh Hiền.

- Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Ngày 24/05/2015: Thái Lan - Việt Nam
Ngày 3/9/2015: Việt Nam - Indonesia
Ngày 8/9/2015: Đài Loan - Việt Nam
Ngày 8/10/2015: Việt Nam - Iraq
Ngày 13/10/2015: Việt Nam - Thái Lan
Ngày 17/11/2015: Indonesia - Việt Nam
Ngày 24/3/2016: Việt Nam - Đài Loan
Ngày 29/3/2016: Iraq - Việt Nam

- Người cầm còi điều khiển trận đấu Việt Nam - Thái Lan là ông Benjamin Jon Williams (Ben Williams), quốc tịch Australia. Ông năm nay 38 tuổi và được công nhận trọng tài cấp FIFA. Ben Williams là người Australia duy nhất được FIFA lựa chọn trong 25 trọng tài bắt chính ở VCK World Cup 2014 tại Brazil.

- Trong số các tuyển thủ Việt Nam, HLV Kiatisak đánh giá cao tiền đạo Lê Công Vinh. Ông cho biết trên SiamSport: “Vài năm trước, tôi thừa nhận Lê Công Vinh là cầu thủ hay bậc nhất ở Đông Nam Á. Ở trận hòa 1-1 với CHDCND Triều Tiên, cậu ấy đã hỗ trợ rất tốt cho các cầu thủ trẻ. Công Vinh là cầu thủ có kinh nghiệm, bản lĩnh ở những trận đấu lớn, đặc biệt có khả năng giữ bóng rất tốt. Thái Lan cần chơi tập trung ở mức cao nhất mới mong giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam”.

Những trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam đã quá đỗi quen thuộc tại khu vực Đông Nam Á nhưng nó chưa bao giờ hết nóng. Dù vậy phải sau 42 năm thì 2 đội bóng này mới gặp lại nhau tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Không chỉ là mối hận thù giữa 2 kình địch tại “vùng trũng” mà đây là trận đấu mở màn vòng loại của khu vực đông dân thế giới nên nhận được rất nhiều sự chú ý. Không phải ngẫu nhiên mà sân Rajamangala vốn nguội lạnh lại cháy vé trận Thái Lan vs Việt Nam chỉ sau 1 ngày phát hành. Và AFC cũng dự đoán trước sự khốc liệt của trận đấu này nên đã cử trọng tài số 1 châu Á là Benjanmin Jon Williams “cầm cân nảy mực” vào tối nay.

Sự thù địch giữa bóng đá Thái Lan vs Việt Nam sẽ càng đẩy lên cao trào khi đây sẽ là trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong cuộc chiến giành 1 trong 2 tấm vé lọt vào VCK Asian Cup 2019 của bảng F. Trong bối cảnh Indonesia gần như chắc chắn sẽ bị cấm thi đấu thì vị trí nhì bảng khó lòng thoát khỏi tay Thái Lan hoặc Việt Nam bởi đối thủ còn lại mà Đài Loan quá yếu. Nếu thắng thầy trò HLV Miura sẽ tiến 1 bước rất dài trên con đường chinh phục mục tiêu lọt vào top 10 châu Á. Đồng thời là đòn giáng mạnh vào tham vọng của Thái Lan - đội bóng vẫn luôn tự coi là số 1 Đông Nam Á.

Trận đấu này còn khiến người ta tò mò cuộc chạm trán của 2 chiến lược gia tài năng nhất tại Đông Nam Á hiện nay Kiatisak bên phía Thái Lan và Miura của ĐTVN. “Zico Thái” thi đã đưa bóng đá xứ chùa vàng lên tầm cao mới khi dẫn dắt đội Olympic vào đến bán kết Asiad 17 và ĐTQG vô địch AFF Cup 2014. Trong khi đó HLV Miura đang thật sự trở thành “đấng cứu thế” của BĐVN trong giai đoạn niềm tin của NHM đang ở mức thấp nhất. Lối chơi hiện đại, giàu sức sống và rất thực tế của vị thuyền trưởng 51 tuổi đã giúp từ ĐT Việt Nam, U23 rồi Olympic “lọt xác” 1 cách ngoạn mục.

Trước kia các ĐTQG Việt Nam từng lao đao mỗi khi thiếu vắng những trụ cột vì một lý do nào đó. Thế nhưng HLV Miura đã hoàn toàn đập tan nỗi lo đó bằng cách xây dựng 1 đội tuyển mang tính tập thể và đoàn kết cao. Chưa bao giờ NHM và giới chuyên môn trong nước lại tỏ ra khó đoán đội hình ra sân của ĐTQG và U23 đến thế. Bởi đơn giản với cựu thuyền trưởng của Consadole Sapporo thì không ai là không thể thay thế, kể cả những ngôi sao hay công thần cũng có thể bị loại khỏi đội tuyển nếu lơ là trong luyện tập. Vì lý do trên mà hiện nay, ĐT Việt Nam đang có rất nhiều nhân tố mới lạ mà rất nhiều CĐV chưa biết mặt, chỉ tên như Huy Cường, Khánh Lâm, Quốc Trung, Chí Công, Hải Anh, Minh Tùng.

Trước trận đấu với Thái Lan, ĐT Việt Nam đã nhận hung tin với chấn thương của hàng loạt trụ cột như Hoàng Thịnh, Thành Lương, Xuân Thành, Nguyên Mạnh, ngay trước giờ xung trận là trung vệ Chí Công. Thế nhưng như đã đề cập ở trên với HLV Miura thì không ai là không thể thay thế. Mất đi sự dũng mãnh của Chí Công là đáng tiếc nhưng trong tay chiến lược gia 51 tuổi vẫn còn những sự lựa chọn rất tốt khá như Ngọc Hải, Michal Nguyễn, Tiến Thành hay Minh Tùng. Còn với vị trí của Hoàng Thịnh, cầu thủ tiêu biểu cho phong cách chiến đấu của ông Miura thì Minh Châu, Khánh Lâm và Quốc Trung đang làm tốt hơn bao giờ hết. Vắng thành lương thì đã có Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Văn Quyết, Huy Toàn thay thế. Tóm lại, đoàn quân áo đỏ đã chuẩn bị rất kỹ cho mọi tình huống trong trận đấu được dự đoán là vô cùng khó khăn với đội chủ nhà Thái Lan.

Truc tiep Thai Lan vs Viet Nam
Trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam hứa hẹn sẽ hết sức khốc liệt

Đội hình ra sân

Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Cường, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Minh Châu, Đặng Khánh Lâm, Nguyễn Thanh Hiền, Võ Huy Toàn, Hải Anh, Công Vinh.

HLV phát biểu trước trận:

HLV Kiatisak (Thái Lan): “Tôi đồng ý Việt Nam là một đội bóng mạnh thật sự. Như chúng ta đã thấy họ đã có trận đấu quá tốt trước Triều Tiên. Tôi cho rằng, HLV Toshiya Miura đã thực sự thay đổi lối chơi giúp Việt Nam chơi tốt hơn trước đây rất nhiều. Điều tôi nói hoàn toàn theo nghĩa đen. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ sợ họ. Mục tiêu của Thái Lan là 3 điểm trong trận đầu tiên tại vòng loại trên sân nhà. Tôi muốn thắng để tạo tinh thần tốt cho Thái Lan trước trận gặp Đài Loan vào ngày 16/6”

HLV Miura (Việt Nam): "Chúng tôi rất vui khi sang Bangkok đối đầu với đội tuyển Thái Lan bởi họ là một đội bóng mạnh. Đây là trận đấu khó khăn, nhưng đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt. Chúng tôi sẽ thi đấu với hết khả năng của mình để giành kết quả cao nhất của mình trong trận đấu này là 3 điểm. Tôi không quan tâm đến lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong quá khứ. Điều mà tôi quan tâm nhất chính là những điều chỉnh chiến thuật phù hợp cho trận đấu với Thái Lan”.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X