Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng bóng đá Thái Lan gia nhập đội bóng ở giải VĐQG Bỉ

Thứ Tư 13/09/2023 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó cầu thủ tài năng của bóng đá Thái Lan, Suphanat Mueanta mới đây đã chính thức rời CLB Buriram United để sang Bỉ ký hợp đồng với CLB OH Leuven.

Thông tin từ giới truyền thông xứ chùa Vàng cho hay ngôi sao đầy triển vọng của bóng đá Thái Lan, Suphanat Mueanta mới đây đã chính thức gia nhập đội bóng đá Bỉ, OH Leuven theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài một năm từ CLB Buriram United.

Suphanat Mueanta
Suphanat Mueanta ra mắt đội bóng mới OH Leuven.

OH Leuven hiện đang thi đấu ở giải Belgian Pro League. Đây là CLB hạng trung đang thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Bỉ. Ở mùa giải 2022/2023, OH Leuven đã cán đích ở vị trí thứ 10. Trong quá khứ, một ngôi sao khác của bóng đá Thái Lan là thủ thành Kawin cũng từng chuyển đến khoác áo CLB này.

Trước đây, nhiều nguồn tin đã đồn đoán việc Suphanat Mueanta sẽ sang châu Âu chơi bóng. Tuy nhiên do liên quan đến vấn đề giấy phép lao động nên anh đã phải sang Anh để tập huấn cùng CLB Leicester City. Và giờ đây khi đã có giấy phép lao động ở châu Âu, ngôi sao sinh năm 2002 mới có thể gia nhập OH Leuven.

Suphanat Mueanta trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Buriram United và được xem là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất của bóng đá Thái Lan.

Khoác áo Buriram United từ 2018, tiền đạo sinh năm 2002 đã ghi được 32 bàn sau 143 lần ra sân, qua đó giúp đội chủ sân Chang Arena giành ba chức vô địch Thái Lan, hai Cup FA, hai Cup Liên đoàn và một Siêu Cup Thái Lan. 

Ở cấp độ đội tuyển, Suphanat đã ghi được 11 bàn trong 11 trận cho tuyển U23. Và sau những màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ, chân sút này đã được triệu tập lên đội tuyển Thái Lan khi chưa đầy 17 tuổi. Tính tới lúc này, anh đã có được 4 bàn trong 12 lần ra sân cho đội bóng xứ sở chùa Vàng.

Thua cay đắng đối thủ cùng bảng Việt Nam, tuyển Thái Lan lỡ hẹn với King's Cup 2023Thua cay đắng đối thủ cùng bảng Việt Nam, tuyển Thái Lan lỡ hẹn với King's Cup 2023
Dù đã rất nỗ lực nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn phải nhận thất bại trong trận chung kết King’s Cup 2023 trước đối thủ tới từ Tây Á.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X