Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm HV.An Giang, Cần Thơ giành quyền đá V-League 2015

Chủ Nhật 17/08/2014 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong một trận đấu mà HV.An Giang khá rệu rã, Cần Thơ không mấy khó khăn để giành thắng lợi 3-0. Chiến thắng này giúp cho đội bóng đất Tây Đô giành quyền hiện diện ở V-League 2015, còn HV.An Giang phải rớt xuống giải hạng Nhất.

So với HV.An Giang, Cần Thơ tỏ ra giàu quyết tâm hơn trước khi trận play-off diễn ra. Cầu thủ của đội bóng đất Tây Đô chí ít cũng không lâm vào cảnh bị nợ lương và nợ tiền lót tay mỏi mòn như đội chủ sân Long Xuyên.

Vả lại, do HV.An Giang lúc này đang rất khó khăn về mặt kinh phí, nên ít người tin rằng họ còn đủ khát khao để hiện diện tại V-League mùa sau. Trước giờ bóng lăn, cũng chỉ có Cần Thơ hứa thưởng tiền tỷ cho các cầu thủ, nếu họ chiến thắng, trong khi HV.An Giang chỉ lo hoàn tất việc trả nợ. Điều đấy cũng phần nào phản ánh khác biệt rất lớn giữa đôi bên.

HV.An Giang (áo đỏ) tỏ ra hụt hơi trong trận play-off
HV.An Giang (áo đỏ) tỏ ra hụt hơi trong trận play-off

Trận đấu bắt đầu được gần 2 phút thì một sự cố ngoài ý muốn xảy ra. Trời mưa như trút nước khiến cho mặt sân Bình Dương trơn trợt và sũng nước. Đấy chính là lý do mà trọng tài người Thái, ông Mahapab buộc phải cho trận đấu tạm ngưng.

Hơn 20 phút sau, khi nước đã rút bớt, bóng mới lăn trở lại. Cần Thơ vẫn là đội đá quyết tâm hơn, chơi thanh thoát hơn trong trận đấu này. Chính đội bóng đất Tây Đô là những người có bàn thắng trước từ khá sớm. Phút 20, đón đường chuyền từ pha đá phạt góc của đồng đội, Hải Dương bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Văn Hóa bên phía HV.An Giang, đưa Cần Thơ vượt lên dẫn 1-0.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Cần Thơ càng thoải mái về mặt tâm lý. Thực tế là đội bóng đất Tây Đô có thêm vài cơ hội khác, nhưng họ không thể tận dụng triệt để. Ngược lại, phía đầu sân bên kia, dù bị dẫn bàn, nhưng HV.An Giang vẫn thi đấu khá bế tắc, chủ yếu do tinh thần không thoải mái.

Xem HV.An Giang thi đấu, cũng không thấy được cảm giác họ đang gồng lên để đá, nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa bằng mọi cách, như tính chất của các trận cầu play-off thường có. Hiệp 2 vẫn diễn ra với ưu thế thuộc về Cần Thơ, dù Cần Thơ không đá nhanh như hiệp 1, mà họ chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương, rồi âm thầm và kiên nhẫn chờ cơ hội trong các pha phản công.

Từ một tình huống phản công như thế ở phút 60, ngoại binh Diabate ghi bàn, giúp Cần Thơ nâng tỷ số lên 2-0. Mọi thứ vuột khỏi tầm tay của HV.An Giang từ đây. Đội chủ sân Long Xuyên vốn đã thiếu sinh khí càng rệu rã hơn.

Đến lúc này, lối chơi của HV.An Giang càng trở nên rối rắm, họ tấn công thiếu đường nét và phòng ngự rất sơ hở. Đặc biệt, hàng thủ của HV.An Giang thường xuyên để lộ những lỗ hổng chết người, tạo điều kiện cho đối phương khai thác.

Phút 68, Tuấn Anh bên phía HV.An Giang trong một tình huống hụt hơi buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Belibi bên phía Cần Thơ, đội bóng đất Tây Đô được hưởng phạt đền. Rồi chính Belibi là người thực hiện thành công pha đá 11m, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Cần Thơ. Chiến thắng vừa nêu giúp cho Cần Thơ giành quyền tham dự V-League 2015, một khoảnh khắc mà đội bóng đất Tây Đô đã chờ đợi từ nhiều năm nay.

Còn với HV.An Giang, việc họ rớt xuống giải hạng Nhất sau một mùa giải có quá nhiều biến động đối với đội này không phải là điều bất ngờ, cũng không phải là điều đáng tiếc, bởi bản thân HV.An Giang cũng cảm nhận được rằng họ quá đuối khi phải duy trì sự có mặt của mình ở V-League, sân chơi vốn nằm ngoài khả năng của họ.

Việc phải đá ở giải hạng Nhất mùa sau có khi còn giúp cho HV.An Giang tránh được gánh nặng tài chính cho nhà tài trợ và cho chính địa phương, bởi ngân sách cần cho một đội hạng Nhất có khi chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 ngân sách cần cho một CLB thi đấu ở V-League. Gánh nặng tài chính và gánh nặng tìm nhà tài trợ đủ tiềm lực kinh tế để lo cho đội bóng bây giờ lại được chuyển từ HV.An Giang sang cho Cần Thơ.

Xem thêm: Trực tiếp U21 Bình Định vs U21 An Giang

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X