Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại hỗn loạn của ĐT Việt Nam

Thứ Tư 27/03/2024 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là, trong trận dẫn dắt cuối cùng của HLV Troussier đã đủ những điều cay đắng xuất hiện, bạo lực, pháo sáng, và hơn cả là làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.

Thất bại hỗn loạn của ĐT Việt Nam

Đã có rất nhiều kịch bản được đưa ra trước thềm trận đấu lượt về của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Với một chiến thắng, tương lai của HLV Troussier được dự đoán sẽ êm ả hơn và vơi bớt đi áp lực trước dư luận nước nhà.

Thế nhưng, kịch bản đó đã không xảy ra. Thay vào đó, “Những chiến binh sao vàng” thậm chí thua trắng 0-3 trước Indonesia ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Ngay từ phút thứ 9, ĐT Indonesia đã có bàn mở tỷ số. Pha lập công của Jay Idzes như hòn đá ném vào mặt hồ yên ả. Sức nóng lúc này không chỉ còn trên sân mà lan ra khắp các khán đài. Bên cạnh những đồng ca cổ vũ đội tuyển, những tiếng hô vang “Troussier Out” đã bắt đầu xuất hiện.

Thất bại hỗn loạn của ĐT Việt Nam 1
NHM Việt Nam không hài lòng với việc Quang Hải không được sử dụng ở cả hai trận đấu của Việt Nam trước Indonesia

Và đến khi ĐT Việt Nam nhận bàn thua thứ hai, mọi thứ như niềm tin của NHM với HLV trưởng đã sụp đổ. Chỉ vọn vẻn trong vòng 24 phút, thủ môn Nguyễn Filip đã có tới 2 lần vào gôn nhặt bóng.

Lúc này, làn sóng tẩy chay HLV Troussier đã lan rộng. NHM có mặt trên khán đài cũng không ngần ngại giơ lên những tấm áp phích yêu cầu sa thải Phù thuỷ trắng. Sau trận, những tiếng hô đồng thành “Troussier out” vang vọng khắp sân vận động. Thậm chí, đã có những người hâm mộ quá khích ném vật thể lạ về phía HLV Troussier, khi ông đang trên đường rời sân sau trận.

Thất bại hỗn loạn của ĐT Việt Nam 2
CĐV Việt Nam giương cao khẩu hiệu phản đối HLV Troussier

Cũng tại trận đấu này, một vụ xô xát nghiêm trọng đã xảy ra trên khán đài sân Mỹ Đình. Vụ va chạm đã khiến một phụ nữ mặc áo đỏ bị tổn thương vùng đầu, chảy nhiều máu. Lực lượng an ninh sau đó đã vào cuộc để giải quyết vụ ẩu đả cũng như đưa những người liên quan ra khỏi sân. Ngoài vụ ẩu đả trên, pháo sáng cũng xuất hiện 2 lần thời điểm giữa và cuối hiệp 2 ở khu vực khán đài B.

Thất bại của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã khiến HLV Troussier chính thức bị sa thải. Không phải đợi đến sáng ngày 27/3 như nhà cầm quân người Pháp phát biểu sau trận, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lập tức có cuộc gặp và đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với ông Troussier từ ngày 26/3.

Vậy là, trong trận dẫn dắt cuối cùng của HLV Troussier đã đủ những điều cay đắng xuất hiện, bạo lực, pháo sáng, và hơn cả là làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.

ĐT Việt Nam cũng… rối như tơ vò

Với việc HLV Troussier chính thức chia tay ĐT Việt Nam, người hâm mộ đã vơi bớt sự ức chế sau khi mong muốn được VFF nhanh chóng thực hiện. Tuy nhiên, những gì tới đây sẽ tiếp tục là thử thách lớn với đội tuyển nước nhà.

ĐT Việt Nam hiện đang đứng thứ ba ở vòng loại World Cup 2026 với 3 điểm sau 4 trận, kém Indonesia 4 điểm. Cơ hội vào vòng sau của Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội vẫn còn, nhưng rất hẹp.

HLV Troussier
HLV Troussier rời cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam theo cách tồi tệ nhất

Sau thông báo chia tay HLV Troussier của VFF, hiện chưa có thông tin gì về người kế nhiệm. Tuy nhiên, với việc đội tuyển Việt Nam phải đến tháng 6 mới thi đấu trở lại (2 trận cuối vòng loại World Cup 2026), VFF nhiều khả năng sẽ không vội ký hợp đồng với HLV trưởng mới ngay lúc này.

Di sản mà HLV Park Hang Seo đã không thể được duy trì dưới thời ông Troussier, người kế nhiệm tới đây chắc chắn sẽ tiếp tục phải mang vác trọng trách không hề nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X