Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Miura nên dè chừng con "bài tẩy" của Kiatisak

Thứ Bảy 23/05/2015 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trái 25 tuổi sinh ra tại thủ đô Bangkok, đang nổi lên như một thủ lĩnh trong đội hình của HLV Kiatisak.

Kỷ lục đáng buồn

Theeraton khởi đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế ở trận giao hữu cùng đội tuyển Ấn Độ vào ngày 04/09/2010, khi mới 20 tuổi. Tuy nhiên dấu ấn anh để lại đậm đặc nhất chưa phải vì tài năng, mà nhờ “kỷ lục” nhận liên tiếp 2 thẻ đỏ trong vòng 3 ngày.

Theeraton đã vươn lên, tỏa sáng rực rỡ từ bệ phóng... lãng xẹt

Ở trận đấu với Saudi Arabia tại vòng loại FIFA World Cup 2014 năm 2011, Theeraton nhận một thẻ đỏ ở phút 90. Ba ngày sau, trong trận đấu thuộc khuôn khổ SEA Games tại Indonesia anh nhận tiếp một thẻ đỏ (2 thẻ vàng) để hoàn tất “thành tích” đáng buồn trên.

Sự nghiệp lên như diều gặp gió

Phong độ chói sáng của Theeraton ở Thai League 2012 đã giúp anh chiếm được vị trí hậu vệ trái trong ĐT Thái Lan của HLV người Đức Winfried Schafer tại AFF Cup 2012 ở quê nhà. Bàn thắng đầu tiên anh ghi được cho ĐTQG đến sớm hơn, ở ngay trận giao hữu gặp ĐT Lào ngày 12/09/2012 từ một pha sút phạt penalty.

Mặc dù thất bại trong trận chung kết trước Singapore , nhưng phong độ cực tốt của Teerathon khi kết hợp với Anucha Kitpongsri bên cánh trái đã được HLV Kiatisak thừa nhận. Ở SEA Games 2013, Theeraton được “quái kiệt” Kiatisak tín nhiệm giao phó chiếc băng đội trưởng ĐT U23.

Không phụ sự trông đợi của ông thầy đồng hương, Theeraton đã cùng các đồng đội giành được chiếc HCV môn bóng đá nam SEA Games 27 sau 3 kỳ Đại hội không vươn tới đỉnh cao. Sự vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương ngay trước giải AFF Cup 2014 chính là động lực để Theeraton trở lại với ĐTQG tại VL World Cup 2018.

Theeraton đang có phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa cùng CLB Buriram United. Anh đã có tổng cộng 26 lần xuất hiện tại đấu trường AFC Champions League. Cùng với 2 bàn thắng ngoạn mục ghi được ở mùa giải năm nay đều vào lưới CLB danh tiếng Gamba Osaka, Theeraton đã cho đấy phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời của mình.

Với cái chân trái ma thuật và rất “ngoan ngoãn”, tân đội trưởng ĐT Thái Lan sẽ luôn luôn là một mối nguy hiểm thường trực nếu các học trò của HLV Miura phạm lỗi trên phần sân nhà. Các cú đá phạt của Theeraton thường có độ xoáy và lực rất chuẩn, nên ông Miura và các cầu thủ bên phía ĐTVN cần hết sức hạn chế phạm lỗi.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X