Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò HLV Akira Ijiri gây bất ngờ trước đội bóng châu Âu

Thứ Sáu 19/04/2024 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn quân dưới quyền HLV Akira Ijiri gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước U16 nữ xứ Wales tại giải giao hữu U16 nữ quốc tế UEFA.

U16 nữ Việt Nam giành chiến thắng trước U16 nữ xứ Wales

Bước vào trận đấu cuối cùng của giải, cả hai đội đều chủ động triển khai các đợt tấn công, tuy nhiên ĐT U16 nữ Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội và sớm hiện thực hóa thành bàn thắng.

Những phút sau đó, dù để đội bạn có được bàn gỡ nhưng các học trò của HLV Akira Ijiri đã thi đấu nỗ lực và quyết tâm.

Trận đấu diễn ra kịch tính đến những phút cuối trận và phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Kết quả, ĐT U16 nữ Việt Nam giành chiến thắng 4/3 tại loạt sút luân lưu, qua đó giành chiến thắng chung cuộc trước đội bóng đến từ xứ Wales.

U16 Viet Nam
U16 Việt Nam khép lại giải đấu với vị trí thứ 5

Chiến thắng này cũng đã giúp đàn em cùng Huỳnh Như kết thúc giải đấu với vị trí thứ 5. Giải giao hữu của UEFA mang lại cơ hội cho các cầu thủ U16 nữ Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Trước thềm giải đấu này, HLV Akira Ijiri bày tỏ: 

"Việc được ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là với các đối thủ đến từ những quốc gia mạnh, tiệm cận châu Âu, sẽ là kinh nghiệm rất tốt đối với các cầu thủ trẻ. Trong đội này, có những bạn lần đầu được gọi lên đội tuyển. Vì thế tôi cũng muốn để các bạn tiếp xúc và hiểu được môi trường tập luyện, thi đấu ở đội tuyển".

Ở trận ra quân, U16 nữ Việt Nam vượt qua Botswana 5-0. Sau đó, thầy trò HLV Akira Ijiri thua 0-8 trước đối thủ rất mạnh là U16 nữ Mỹ. Đến trận đấu thứ 3, U16 nữ Việt Nam thua 1-3 trước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 18/4 cũng là ngày thi đấu chung kết của giải bóng đá giao hữu U16 nữ quốc tế UEFA tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chung cuộc, ĐT U16 nữ Mỹ giành chức vô địch sau khi chiến thắng ĐT Paraguay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X