Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Nguyên Mạnh lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Việt Nam

Chủ Nhật 23/11/2014 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Nguyên Mạnh đã có vai trò lớn khiến tuyển VN không thể đánh bại Indonesia ngày ra quân, khi có pha bắt bóng rất nghiệp dư ở những phút cuối trận, biếu cho đội khách 1 điểm.

Đây là bàn thua rất đáng trách với thủ môn CLB SL Nghệ An, dù anh đã thi đấu khá tốt trong phần lớn thời gian thi đấu trước đó. Tuy nhiên, khi hơn 3 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình đang nghĩ về một chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia, thì Nguyên Mạnh đã mắc sai lầm một cách khó hiểu.


Thu mon Nguyen Manh len tieng xin loi nguoi ham mo Viet Nam hinh anh
Thủ môn Nguyên Mạnh xin lỗi người hâm mộ Việt Nam

Ở tình huống này, không thể trách các trung vệ của ĐTVN, bởi cú dứt điểm của tiền đạo Indonesia đi không nguy hiểm. Nguyên Mạnh chọn vị trí tốt, anh có thời gian để đưa ra quyết định bắt gọn hay phá bóng chịu quả phạt góc. Cuối cùng thì Nguyên Mạnh đã dùng tay bắt trái bóng, nhưng sự cố đã xảy ra khi bóng chui tọt qua háng thủ môn xứ Nghệ trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, đây có thể là pha bắt bóng tồi tệ nhất với Nguyên Mạnh. Được HLV Miura trọng dụng, nhưng sai lầm này có thể sẽ khiến Nguyên Mạnh mất đi vị trí chính thức.

Sau trận đấu, tiền đạo Công Vinh đã lên tiếng an ủi đàn em của mình: ““Hàng thủ phải cải thiện rất nhiều để tránh bàn thua đáng tiếc. Tuy vậy, cũng cần thông cảm cho các hậu vệ. Thất bại là của toàn đội, không thể đổ lỗi cho tuyến nào hay cầu thủ nào. Tôi không trách Nguyên Mạnh trong tình huống bị ghi bàn”.

Trong khi đó, HLV Miura đã không trách Nguyên Mạnh hay bất cứ cá nhân nào. Nhưng rất có thể đây chỉ là chiêu tâm lý của ông thầy người Nhật Bản, nhằm tránh áp lực không cần thiết với học trò của mình, khi giải đấu mới chỉ bắt đầu. HLV Miura và các cầu thủ Việt Nam không trách Nguyên Mạnh, nhưng thủ môn này lại rơi vào tình trạng hoảng loạn sau bàn thua và kể cả khi trận đấu đã kết thúc rất lâu.

Sau bàn thua, Nguyên Mạnh chỉ biết ôm đầu khóc. Sau trận, anh thậm chí chẳng thể bước tới vòng tròn trung tâm để chào người hâm mộ. Phải đến khi các đồng đội tới an ủi, động viên, thủ môn này mới ra sân, trong tâm trạng rối bời, xấu hổ.

Sau một đêm, Nguyên Mạnh vẫn chưa thể quên đi sai lầm ngớ ngẩn của mình, anh chia sẻ: “Đó thực sự là một sai sót cơ bản. Tôi không thể tưởng tượng mình lại mắc sai lầm trong một tình huống như vậy. Thật khó bào chữa cho những lỗi như thế. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới HLV Miura, các đồng đội và đặc biệt là người hâm mộ. Tôi hy vọng mình tiếp tục được HLV Miura tin tưởng trong những trận tới để có thể chuộc lại lỗi lầm”.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X