Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Toàn dân Malaysia hiến kế đánh bại ĐT Việt Nam

Thứ Tư 10/12/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thất bại trước thầy trò HLV Miura ở trận lượt đi, người Malaysia đã làm xấu hình ảnh đất nước khi cả cầu thủ và CĐV đều lao vào đánh những người đến từ Việt Nam. Có thể nói với người Mã, việc đánh bại được ĐT Việt Nam đang là tất cả đối với họ.

Ngay khi kết thúc vòng bảng, Malaysia đã làm đủ mọi cách để làm suy yếu ĐT Việt Nam. Không hiểu vì lý do gì mà người Mã phải khổ sở thay đổi thời gian, địa điểm thi đấu và cả hàng loạt những lời phát biểu đe dọa thầy trò HLV Miura. Mọi thứ càng được đẩy lên cao trào khi trong trận bán kết lượt đi các cầu thủ Malaysia chỉ chú trọng “chặt chém” đội bóng áo đỏ, tiêu biểu nhất là tình huống Safiq đánh Tiến Thành. Tồi tệ hơn nữa khi trên khán đài, rất đông CĐV áo vàng cũng đã lao vào hành hung CĐV Việt Nam. Rõ ràng trong mắt người Mã, họ thực sự muốn đánh bại ĐTVN bằng mọi thủ đoạn, hay nói cách khác thì Malaysia đang coi bóng đá Việt Nam là kẻ thù số 1 của mình.

Toan dan Malaysia hien ke danh bai DT Viet Nam hinh anh
Người Malaysia (áo vàng) thật sự bị ám ảnh về ĐT Việt Nam

Sau khi để thua 1-2 ngay trên sân nhà, cơ hội để Malaysia đi tiếp là hết sức mỏng manh. Thế nhưng người Mã chưa chịu buông xuôi, họ vẫn khao khát đánh bại thầy trò HLV Miura ngay tại Mỹ Đình. Vì lý do này mà mới đây, truyền thông nước này đã vận động toàn dân hiến kế giúp HLV Dollah Salleh có thể khuất phục được ĐTVN tại bán kết lượt về AFF Cup 2014. Sau khi đúc kết nhiều ý kiến, truyền thông Malaysia đã tổng hợp 5 đóng góp tốt nhất cho đội nhà.

1. Quên đi áp lực thi đấu: Trong trận lượt đi, nhiều cầu thủ Malaysia bị tâm lý nên thi đấu không đúng sức. Người Mã muốn các học trò của ông Dollah Salleh gạt bỏ áp lực để thi đấu theo cách thoải mái nhất.

2. Khóa chặt Văn Quyết: Người Mã muốn các hậu vệ tập trung khóa chặt ngòi nổ Văn Quyết của ĐTVN. Nếu làm được điều này, đội bóng của HLV Miura sẽ suy giảm sức mạnh đáng kể.

3. Ghi bàn từ sớm: Vì quá bất lợi để thua ở lượt đi nên Malaysia sẽ buộc phải thắng ở lượt về này. Theo truyền thông nước này, nếu ghi được bàn trong 20 phút đầu thì ĐTVN sẽ nhanh chóng suy sụp về tinh thần.

4. Chìa khóa hàng tiền vệ: Người Mã muốn HLV Salleh tập trung đông quân ở khu vực giữa sân. Cần phải phong tỏa hàng tiền vệ cơ động của ĐTVN thì mới có cơ hội giành chiến thắng.

5. Kiểm soát bóng: Malaysia đã thua ở lượt đi vì đã để ĐTVN kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu. Vì vậy thầy trò HLV Salleh cần phải cầm được bóng trong chân một cách tối đa trong trận lượt về nếu muốn lật ngược thế cờ.

Rõ ràng, người Malaysia thật sự khao khát chiến thắng đội bóng áo đỏ, có cảm giác việc đánh bại ĐTVN là mơ ước của toàn thể người dân nước này. Còn trên thực tế, thầy trò HLV Miura đã trở thành nỗi ám ảnh của đội tuyển Malaysia khi toàn thắng 4 trận gần đây.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X