Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thư ký VFF hé lộ việc ký hợp đồng với HLV Kim Sang Sik

Thứ Bảy 04/05/2024 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF đã tiết lộ với báo giới về cuộc đàm phán hợp đồng với nhà cầm quân Hàn Quốc, Kim Sang Sik.

Cụ thể theo ông Dương Nghiệp Khôi thì vị tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam được ban chấp hành VFF đánh giá rất cao so với các ứng viên khác khi phù hợp ở nhiều tiêu chí tuyển chọn.

Tổng thư ký VFF hé lộ việc ký hợp đồng với HLV Kim Sang Sik 1
TTK Dương Nghiệp Khôi đánh giá cao HLV Kim Sang Sik.

 

Vị tổng thư ký VFF chia sẻ: "Các ứng viên gửi hồ sơ ứng tuyển làm HLV trưởng tuyển Việt Nam khá đông. Trong số này, chúng tôi phải lựa chọn theo tiêu chí được Hội đồng HLV Quốc gia đề ra. Ví dụ như HLV đó phải có bằng Pro, hiểu biết về bóng đá châu Á và bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, HLV còn phải phù hợp với con người Việt Nam, điều kiện của VFF.

Chúng tôi làm hết sức thận trọng, đúng quy trình, sau đó báo cáo với VFF, Cục thể dục thể thao về người được lựa chọn để đàm phán. VFF nhận được sự hợp tác tốt của các ứng viên, nhưng cuối cùng chỉ có một người sáng giá và phù hợp nhất với điều kiện bóng đá hiện nay là HLV Kim Sang Sik người Hàn Quốc.

HLV này có thành tích tốt khi từng giành chức vô địch tại K-League. Khi lựa chọn HLV Kim, chúng tôi nhận được sự đồng tình lớn từ Hội đồng HLV Quốc gia và lãnh đạo các cấp. Tới ngày 2/5, chúng tôi hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho việc công bố và ra mắt chính thức vào ngày 6/5".

Cũng theo ông Khôi, HLV trưởng Kim Sang Sik nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ trợ lý với tổng số 12 người. Cụ thể, ông Kim có 3 trợ lý Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam, trong đó có 3 người Hàn Quốc gồm 1 trợ lý chuyên môn, 1 quản lý chung và 1 HLV thể lực. Những trợ lý còn lại của HLV Kim sẽ là người Việt Nam đảm nhận các vị trí như bác sĩ, trợ lý ngôn ngữ, trợ lý hậu cần, phân tích viên.

Trong bản hợp đồng có thời hạn gần 2 năm, ông Kim sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam tham dự các sự kiện bóng đá, các giải đấu quốc tế trong thời gian từ tháng 5/2024 đến tháng 3/2026. 

Nhiệm vụ đầu tiên đối với vị tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt tuyển Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp ĐTQG Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6/2024 và gặp ĐTQG Iraq trên sân khách vào ngày 11/6/2024 (rạng sáng ngày 12/6/2024 theo giờ Việt Nam).

Đối với đội tuyển U23, HLV Kim Sang Sik cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 và tiếp đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.

HLV Kim Sang Sik là ai? Tiểu sử HLV Kim Sang SikHLV Kim Sang Sik là ai? Tiểu sử HLV Kim Sang Sik
LĐBĐ Việt Nam (VFF) vào ngày 3/5/2024 đã công bố HLV Kim Sang Sik sẽ đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam và đội U23. Cùng bóng đá 24h tìm hiểu những thông tin tiểu sử cơ bản về huấn luyện viên Kim Sang Sik, thành tích danh hiệu có gì nổi bật.
Báo Hàn tiết lộ cánh tay phải của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt NamBáo Hàn tiết lộ cánh tay phải của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam
Trong một bài viết mới đây, tờ SNT Sport của Hàn Quốc đã tiết lộ thông tin về vị trợ lý đồng hương của HLV Kim Sang Sik khi đến Việt Nam làm việc. 
Ba lý do VFF chọn ông Kim Sang Sik cho đội tuyển Việt NamBa lý do VFF chọn ông Kim Sang Sik cho đội tuyển Việt Nam
Trước việc VFF vừa thông báo sẽ ký hợp đồng có thời hạn gần hai năm với ông Kim Sang Sik, tờ Newsworker của Hàn Quốc đã có bài phân tích khá sâu về chuyện này.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X