Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài World Cup, có duyên với BĐVN bắt trận Thái Lan vs Việt Nam

Chủ Nhật 24/05/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thái Lan vs Việt Nam là trận mở màn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và được dự đoán hết sức khốc liệt. Trước cuộc đấu căng thẳng giữa 2 đại diện Đông Nam Á thì AFC đã phải cử trọng tài số 1 châu Á là Benjanmin Jon Williams điều khiển trận đấu này.

ong benjamin jon williams tung cam coi nhieu tran tai World Cup 2014
ông Benjamin Jon Williams từng cầm còi nhiều trận tại World Cup 2014

Ông Benjanmin Jon Williams là trọng tài người Australia được coi là “vua áo đen” số 1 châu Á hiện nay. Không chỉ là ở đấu trường châu lục mà tài năng của trọng tài Benjanmin được FIFA đánh giá rất cao. Người đàn ông đến từ xứ Kangaroo là một trong số ít những trọng tài tại Châu Á thường xuyên được chỉ định cầm còi những giải đấu lớn như World Cup 2014, Olympic 2012 hay FIFA Club World Cup. Việc ông Benjanmin được lựa chọn “cầm cân nảy mực” trận Thái Lan vs Việt Nam sẽ giúp NHM BĐVN bớt đi khá nhiều nỗi lo việc bị xử ép trên sân khách.

Thật ra ông Benjanmin là người rất có duyên với bóng đá Việt Nam. Ngay trong lần thứ 2 được chỉ định bắt các trận đấu quốc tế thì trọng tài người Australia đã góp mặt trong trận đấu có đội bóng áo đỏ. Đó là trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Indonesia vào năm 2007 tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008. Một trận đấu mà chúng ta đã giành chiến thắng nghẹt thở với bàn thắng duy nhất của Vũ Phong. Lần thứ 2 trọng tài Benjanmin điều khiển trận đấu có mặt đại diện của Việt Nam là vào năm 2009 tại vòng loại Asian Cup, trận cầu mà Công Vinh và các đồng đội có được trận hòa đầy quả cảm trước đối thủ mạnh Syria. Hôm nay, trong lần thứ 3 bắt trận đấu của thầy trò HLV Miura thì hy vọng rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có được kết quả tốt trước Thái Lan.

Trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay 24/5 tại “chảo lửa” Rajamangala. Được biết, toàn bộ 50.000 vé của trận đấu quan trọng này đã được BTC bán sạch cách đây vài ngày. Chắc chắn không khí tại SVĐ Quốc gia Thái Lan vào tối nay sẽ rất nóng bỏng nên việc AFC chỉ định trọng tài có nhiều kinh nghiệm Benjanmin điều khiển là hoàn toàn hợp lý.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X