Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Palestine: Ai sẽ thay thế Đoàn Văn Hậu?

Thứ Hai 11/09/2023 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đợt hội quân này, HLV Troussier đã bất ngờ không gọi cặp đôi chạy cánh Văn Thanh - Hồng Duy. Và khi Đoàn Văn Hậu không thể thi đấu vì chấn thương, điều này thực sự đã đặt ra thách thức với ông thầy người Pháp.

Đi tìm "phương án B" cho Đoàn Văn Hậu 

Trong đợt hội quân đội tuyển Việt Nam hướng đến trận đấu giao hữu với đối thủ Palestine trong tháng 9/2023, HLV Philippe Troussier đã có nhiều sự thay đổi trong danh sách triệu tập ĐTQG. Theo đó bộ đôi nổi tiếng trưởng thành từ lò HAGL - JMG là Văn Thanh và Hồng Duy đã không được triệu tập. 

Đây là điều bất ngờ bởi cả hai đều đã chơi không tệ tại V-League vừa qua. Bên cạnh đó, xét về năng lực và kinh nghiệm chinh chiến thì cả hai cũng đều là những hậu vệ cánh hàng đầu của bóng đá Việt Nam vào lúc này. 

Trước trận Việt Nam vs Palestine Ai sẽ thay thế Đoàn Văn Hậu 1
Việc Văn Hậu vắng mặt khiến HLV Troussier gặp khó ở trận ĐT Việt Nam vs Palestine

Vì thế động thái không gọi cặp Thanh - Duy của ông Troussier được hiểu là vì nhà cầm quân người Pháp muốn thử nghiệm, trao cơ hội cho những người mới, để qua đó có thể tìm những mảnh ghép còn thiếu để bổ sung cho đội tuyển trước khi cả đội bước vào những trận đấu khó khăn hơn với tuyển Trung Quốc cũng như Uzbekistan và Hàn Quốc trong tháng 10 tới.

Tuy nhiên việc này cũng vô tình khiến ông thầy người Pháp rơi vào thế bí khi Đoàn Văn Hậu được phát hiện đang gặp chấn thương sau khi lên hội quân cùng đội tuyển. Theo VFF, do chưa bình phục chấn thương gối nên Văn Hậu sẽ không thể phục vụ đội tuyển trong đợt này. Vì thế HLV Troussier đã cho phép anh ở lại CLB Công an Hà Nội để tập hồi phục.

Mất Đoàn Văn Hậu, đây sẽ là một tổn thất không nhỏ với đội tuyển Việt Nam bởi trong suốt những năm qua, ngôi sao người Thái Bình vẫn được đánh giá là hậu vệ trái số 1 của bóng đá Việt Nam. Sự xuất sắc của Văn Hậu khiến cho các 'đàn anh' Văn Thanh - Hồng Duy, người phải chấp nhận sắm vai 'kép phụ', người thì phải chuyển sang thi đấu ở cánh đối diện. 

Tuy nhiên ngay cả khi không có sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1999 thì ông Troussier vẫn quyết định không gọi triệu tập bổ sung cầu thủ để thay thế cho vị trí của Văn Hậu. Và liệu ai sẽ là cái tên được chiến lược gia người Pháp tin tưởng trao suất đá chính trước một Palestine vốn giàu sức mạnh cơ bắp ở trận tới?

 

HLV Troussier sẽ chọn ai cho cánh trái?

Thực tế sau khi thông tin Văn Hậu vắng mặt ở trận Việt Nam vs Palestine được công bố, người hâm mộ đã nghĩ ngay tới cái tên Hoàng Thái Bình, cầu thủ đã có những màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo nhà đương kim vô địch cúp quốc gia 2023 - CLB Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải vừa qua.

Theo thống kê, trong mùa bóng 2023 vừa qua, sau khi trở về từ CLB Hải Phòng, Hoàng Thái Bình đã ngay lập tức nhận được niềm tin tuyệt đối từ phía HLV Popov. Cầu thủ sinh năm 1998 ra sân tổng cộng 22 trận (19 trận ở V-League, 3 trận Cúp QG). Anh chỉ vắng mặt trong hai trận đấu vì lý do thẻ phạt.

Được đánh giá là mẫu hậu vệ biên có tốc độ, xử lý khéo léo và khả năng tạt bóng tốt, Hoàng Thái Bình có lẽ là ứng viên sáng giá nhất được kỳ vọng sẽ thay thế Đoàn Văn Hậu ở hành lang cánh trái của đội tuyển Việt Nam. Song khá bất ngờ là HLV Troussier lại quyết định gạch tên cầu thủ này sau ít ngày 'thử việc'. 

Trước trận Việt Nam vs Palestine Ai sẽ thay thế Đoàn Văn Hậu 2
HLV Troussier sẽ chọn ai thay Văn Hậu ở ĐT Việt Nam?

Trong danh sách rút gọn đội tuyển Việt Nam cho trận gặp Palestine tối này, ông thầy người Pháp chỉ đăng ký 7 hậu vệ, bao gồm Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương và Phạm Trung Hiếu. Trong đó chỉ có là Hồ Tấn Tài và Phạm Trung Hiếu là các hậu vệ biên thực thụ nhưng cả hai đều thiên về đá cánh phải trong khi 5 người còn lại là các trung vệ. 

Chính vì thế HLV Troussier sẽ phải bố trí bất đắc dĩ một cầu thủ đá trái với vị trí sở trường để trám vào vị trí của Đoàn Văn Hậu. Đây sẽ là một thử thách song đồng thời cũng sẽ là cơ hội để ông thầy người Pháp thử nghiệm các phương án chiến thuật cho đội tuyển. 

Ngoài phương án kéo các trung vệ ra đá lệch trái, trong tay nhà cầm quân người Pháp vẫn còn những tiền vệ có khả năng chơi như một hậu vệ trái. Đó có thể sẽ là Trương Tiến Anh bởi cầu thủ đa năng gốc Hải Dương có thể chơi tốt ở cả hai biên. 

Sở hữu tốc độ, sức mạnh cùng những tình huống lên biên thần tốc, đó là những điểm mạnh của Tiến Anh để có thể khỏa lấp khoảng trống mà Văn Hậu để lại. Trong màu áo của Viettel, cầu thủ quê Hải Dương vẫn thường xuyên thi đấu ở hành lang cánh trái. Còn trên tuyển Việt Nam, Tiến Anh được nhà cầm quân người Pháp xếp chơi hậu vệ phải trong hai trận giao hữu hồi tháng 6 vừa qua.

Trước trận Việt Nam vs Palestine Ai sẽ thay thế Đoàn Văn Hậu 3
Tiến Anh có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ trái tại ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, một sự lựa chọn khác có thể được HLV Philippe Troussier áp dụng. Đó là việc bố trí Triệu Việt Hưng chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Mặc dù sở trường của cựu cầu thủ HAGL là đá tiền vệ trái nhưng khi Hải Phòng không có một hậu vệ trái nào thực sự ổn định trong mùa bóng vừa qua, anh đã được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí chơi bóng ở vị trí này. 

Dù thi đấu trái sở trường nhưng cầu thủ sinh năm 1997 vẫn có màn trình diễn khá ấn tượng. Theo trang phân tích bóng đá Wyscout, Việt Hưng nằm trong tốp 5 các hậu vệ biên tại V-League. Với khả năng thu hồi bóng cùng việc tranh chấp khá tốt khi đội nhà phòng ngự, bên cạnh việc có số rê bóng/chuyền bóng ở mức cao so với mặt bằng chung các hậu vệ biên, đây sẽ là cơ sở để Việt Hưng được thử sức ở vị trí của Văn Hậu. Và biết đâu khi được trao cơ hội, anh lại tỏa sáng khi thi đấu ở một vị trí trái với sở trường của mình.

Đội tuyển Việt Nam đấu Palestine và nỗi lo về hàng côngĐội tuyển Việt Nam đấu Palestine và nỗi lo về hàng công
Đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có một màn thử lửa đầy bổ ích trước 'quân xanh' Palestine. Và đây cũng là dịp để HLV Philippe Troussier kiểm chứng năng lực của hàng tấn công. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X