Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam khó qua vòng loại Olympic

Thứ Năm 26/10/2023 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với kết quả thua tối thiểu trước nữ Uzbekistan, ĐT nữ Việt Nam gần như không còn cơ hội cạnh tranh vé dự VCK Olympic Paris 2024.

Tại vòng loại thứ hai Olympic Paris, khu vực châu Á có 3 bảng đấu và lấy 4 đội đi tiếp – là 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Đây chính là mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam khi tới Uzbekistan dự giải, bởi vị trí nhất bảng nằm trong tầm tay của ĐT nữ Nhật Bản.

Bởi vậy, trận đấu với Uzbekistan có ý nghĩa quyết định tới cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Với sự bổ sung đội trưởng Huỳnh Như, tuyển nữ Việt Nam có thêm cơ hội, dù vậy toàn đội đã nhận thất bại tối thiểu ở trận mở màn.

dT nu Viet Nam nhan that bai toi thieu truoc nu Uzbekistan
ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại tối thiểu trước nữ Uzbekistan

Phút 30 của trận đấu, đội chủ nhà Uzbekistan đã mở tỷ số từ pha phòng ngự không thực sự tốt của nữ Việt Nam. Cầu thủ số 10 đã tâng bóng qua đầu Kim Thanh, đưa Uzbekistan vượt lên. Đây là điều đáng tiếc bởi cho tới thời điểm nhận bàn thua, nữ Việt Nam vẫn chơi tốt và nhỉnh hơn về mặt thế trận.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này, bởi ĐT nữ Việt Nam không thể tìm đường vào khung thành đối phương dù nỗ lực hết mình trong phần còn lại. Nhận thất bại với tỷ số tối thiểu, cửa cạnh tranh ngôi nhì bảng xuất sắc nhất coi như chấm dứt. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung khi xác nhận chia tay tuyển nữ Việt Nam khi hợp đồng hết hạn.

Ở lượt trận tiếp theo, Việt Nam sẽ chạm trán Ấn Độ và toàn đội sẽ đối đầu Nhật Bản ở lượt cuối. Về phía Uzbekistan, cơ hội đi tiếp của đội chủ nhà là rộng mở.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X