Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Malaysia bị bỏng cấp độ 4, phải nghỉ thi đấu nửa năm

Thứ Ba 07/05/2024 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Faisal Halim, tuyển thủ quốc gia Malaysia đã gặp tai nạn khi bị một đối tượng lạ mặt tạt axit vào người, sẽ phải rời xa sân cỏ tối thiểu 6 tháng.

Hiện tại, chân sút sinh năm 1998 đang được điều trị trong bệnh viện và sẽ phải trải qua ít nhất 2 ca phẫu thuật nữa. Ngày 5/5 vừa qua, Faisal Halim đang cùng vợ con tới trung tâm thương mại ở Petaling Jaya thì bị 2 đối tượng đi xe máy tạt axit vào người. Ban đầu, tuyển thủ Malaysia được chẩn đoán bỏng cấp độ 2, nhưng sau ca phẫu thuật đầu tiên, các bác sĩ xác định Halim bỏng cấp độ 4.

“Khả năng cử động và nói chuyện của cậu ấy bị ảnh hưởng do tác động của axit lên má, mũi và miệng. Phần bên trái cơ thể bao gồm cánh tay, xương sườn và vai của Faisal bị ảnh hưởng nghiêm trọng”

, Phó Chủ tịch CLB Selangor, ông Datuk Mokhtar xác nhận.

Tuyển thủ Malaysia bị bỏng cấp độ 4, phải nghỉ thi đấu nửa năm 1
Faisal Halim gặp tai nạn kinh hoàng

Faisal Halim, người có biệt danh Mickey, sẽ được theo dõi chặt chẽ trong bệnh viện ít nhất 10 ngày tới. Đại diện LĐBĐ Malaysia thông tin: “Quá trình hồi phục sẽ trải qua 2-3 tuần trong bệnh viện, sau đó cậu ấy phải nghỉ thi đấu tối thiểu 5-6 tháng”.

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát Malaysia đã điều tra phương tiện gây án – chiếc xe máy bị nghi là xe ăn cắp và dùng biển số giả. Hai đối tượng trước khi tạt axit vào ngôi sao 26 tuổi đã nói “chúc may mắn”. Kinh hoàng hơn, nguồn tin còn cho biết hung thủ muốn tạt axit vào mặt của Halim. Hiện tại, 2 nghi phạm đã bị bắt để tiến hành điều tra.

Tuyển thủ Malaysia bị bỏng cấp độ 4, phải nghỉ thi đấu nửa năm 2
Faisal Halim trong trận ĐT Malaysia gặp Hàn Quốc tại Asian Cup

Vợ của Faisal Halim cũng gặp nạn và đang được điều trị tại bệnh viện. Rất may, thời điểm xảy ra sự việc, con của Halim không ở gần và không gặp vấn đề gì. Bộ thanh niên và Thể thao Malaysia khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa và giúp gia đình Faisal Halim nhận được điều trị tốt nhất, miễn phí trong suốt quá trình bình phục. Dù vậy, cầu thủ này phải đối mặt với nỗi đau không chỉ về mặt thể chất, mà còn ảnh hưởng tâm lý và trong trường hợp xấu nhất, có thể phải giải nghệ sớm.

Faisal Halim, tuyển thủ số 7 của Malaysia là gương mặt quen thuộc với NHM bóng đá. Tại Asian Cup vừa qua, anh ghi bàn vào lưới Hàn Quốc và đem lại trận hoà 3-3 cho ĐT Malaysia.

Ngôi sao Malaysia đối mặt nguy cơ giải nghệ sớm vì bị tạt axitNgôi sao Malaysia đối mặt nguy cơ giải nghệ sớm vì bị tạt axit
Theo báo giới tại Malaysia, tuyển thủ nước này Faisal Halim đang đứng trước nguy cơ phải giải nghệ sau vụ tấn công bằng axit tối 5/5 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X