Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Trung Quốc liên tiếp gây thất vọng trước thềm Asian Cup 2023

Thứ Tư 03/01/2024 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng ngược 2-1 giàu cảm xúc trên đất Thái Lan, ĐT Trung Quốc đã để thua liên tiếp trong 3 trận gần đây. Và đó thực sự là điều đáng lo ngại khi mà VCK Asian Cup 2023 đã cận kề. 

Trước thềm Asian Cup 2023, đội tuyển Trung Quốc đang khiến người hâm mộ nước này không khỏi thất vọng khi thi đấu khá tệ trong những trận giao hữu 'làm nóng' trước giải. 

Trung Quoc
Đội tuyển Trung Quốc liên tục để thua ở các trận gần đây.

Cụ thể trong màn so tài với Oman hôm 29/12 vừa qua, tuyển Trung Quốc đã phải nhận thất bại 0-2 trước đội bóng đến từ Tây Á. Và trong ngày đầu tiên của năm mới 2024, đoàn quân HLV Jankovic tiếp tục để lại nỗi thất vọng sau thất bại với tỷ số 1-2 trước Hong Kong (Trung Quốc).

Cần nói thêm, Hong Kong (Trung Quốc) chỉ xếp thứ 150 thế giới và kém đội tuyển Trung Quốc với 71 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Trận thua này thực sự đã khiến cho báo giới Trung Quốc bị sốc. Ngay lập tức đã xuất hiện những bài viết chỉ trích dữ dội phong độ của đội nhà, cũng như tỏ ra bi quan vào thành công của thầy trò HLV Jankovic ở Asian Cup 2023.

Tờ Sohu bình luận: "Nếu nhìn vào tình hình hiện tại, khả năng lọt vào tứ kết của đội bóng là rất thấp. Nếu cứ thua thế này, đội bóng làm sao có thể mơ về tấm vé dự World Cup. Đội bóng của HLV Janlovic đã thua Oman, Uzbekistan rồi Hong Kong. Hy vọng tiến sâu ở Asian Cup 2023 của đội tuyển Trung Quốc rất mịt mờ.

Ba đối thủ của đội tuyển Trung Quốc ở Asian Cup 2023 là Tajikistan, Lebanon và Qatar. Đây là bảng đấu không quá nặng nhưng với tình hình hiện tại, đội tuyển Trung Quốc khó có thể giành vé vượt qua vòng bảng".

Sau thất bại trước Hong Kong, tuyển Trung Quốc sẽ không có thêm bất kỳ trận giao hữu nào. Nằm tại bảng A, họ sẽ đá trận ra quân gặp Tajikistan vào ngày 13/1 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X