Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ lệ thua của các HLV ngoại tại ĐT Việt Nam: Ông Troussier cao khó tin

Chủ Nhật 24/03/2024 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhà cầm quân người Pháp có tỷ lệ thất bại khi dẫn dắt ĐT Việt Nam lên tới gần 69%. Trong khi người có tỷ lệ thua trận ít nhất là HLV Park Hang Seo.

Trong một thống kê mới đây được đưa ra liên quan tới tỷ lệ thua trận của các vị huấn luyện viên ngoại khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thì HLV Philippe Troussier đang 'phá kỷ lục' khi là người có tỷ lệ cầm quân thất bại cao nhất với số trận thua/tổng số trận đấu lên tới 69,2%.

Tỷ lệ thua của các HLV ngoại tại ĐT Việt Nam Ông Troussier cao khó tin 1
HLV Philippe Troussier đứng đầu về tỷ lệ thua trận khi dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Troussier bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam kể từ tháng 2/2023. Tuy nhiên trong một năm qua, ông vẫn chưa thể hướng đội bóng vào guồng quay ổn định. Đội tuyển Việt Nam đều bị loại ở vòng bảng ở các giải Asian Cup 2023, ASIAD 19…

Trong 13 lần dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu các trận giao hữu hay chính thức thì nhà cầm quân người Pháp chỉ giành được 4 trận thắng còn lại là 9 thất bại. 

Điều đáng lo ngại là trong 10 trận gần nhất thì tuyển Việt Nam đã thua đến 9 trận. Họ chỉ có một chiến thắng duy nhất trước đối thủ dưới cơ là Philippines trong trận ra quân tại bảng F, Vòng loại World Cup 2026.

Tỷ lệ thua trận của ông Troussier hiện đang cao hơn tất cả những người tiền nhiệm từng làm việc tại ĐT Việt Nam. Tỷ lệ của chiến lược gia người Pháp cao hơn người xếp trên là HLV Tavares tới gần 20%. Trong khi người có tỷ lệ thua thấp nhất là HLV Park Hang Seo thì kém ông Troussier tới gần 45%. 

Vào ngày 26/3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận tái đấu Indonesia trên sân Mỹ Đình. Và nếu tiếp tục để thua, điều này không chỉ khiến tỷ lệ cầm quân thất bại của ông Troussier tại ĐT Việt Nam vượt mốc 70% mà nó rất có thể sẽ khiến nhà cầm quân này bị sa thải do không đạt mục tiêu đưa đoàn quân áo đỏ giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Tỷ lệ thua của các HLV ngoại tại ĐT Việt Nam Ông Troussier cao khó tin 2
Thành tích cầm quân của 10 HLV ngoại tại ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X