Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc: Đánh rơi chiến thắng trong nuối tiếc

Thứ Hai 13/10/2014 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 90 phút thi đấu, U19 Trung Quốc đã giành lại 1 điểm từ tay U19 Việt Nam. Một trận đấu mà U19 Trung Quốc đã gặp vô vàn khó khăn và chỉ có may mắn, họ mới không thua trước U19 Việt Nam.

Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam và U19 Trung Quốc hòa nhau tới tỷ số 1-1. Việc đánh mất chiến thắng trước Trung Quốc là thực sự đáng tiếc cho thầy trò HLV Graechen.

- Phút 90+2:

U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Khoảng cách pha đá phạt chừng 27 mét. Tuy nhiên, Xuân Trường lại không thể đưa bóng đến vị trí của các đồng đội.

- Phút 87: Tang Shi vừa băng xuống và tung ra cú đá hiểm hóc về góc cao khung thành thủ môn Minh Long. Tỉ số được quân bình 1-1.

- Phút 84: BỎ LỠ. U19 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Công Phương và Tuấn Tài thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Trong tích tắc, Phượng chọn giải pháp chuyền bóng cho Tuấn Tài nên một hậu vệ của đội bạn kịp lao về giải nguy. Nếu ở tình huống này Công Phượng mạnh dạn dứt điểm, rất có thể U19 Việt Nam đã có bàn thắng.

- Phút 82: Minh Long lại cứu thua cho U19 Việt Nam. Liuping dứt điểm rất mạnh ở góc hẹp nhưng không thắng nổi thủ thành Việt Nam

- Phút 78: NGUY HIỂM. Bóng đi lộn xộn trong vòng cấm U19 Việt Nam nhưng cuối cùng đã bị Tuấn Anh phá ra

- Phút 77: Sút xa! Tuấn Anh vừa thực hiện cú đá ở khoảng cách chừng 26 mét. Bóng đi căng nhưng chệch xà ngang trong gang tấc. Một cú đá chất lượng của Tuấn Anh.

- Phút 74: Một thoáng mất tập trung ở hàng phòng ngự U19 Việt Nam. Một tiền đạo Trung Quốc nhận bóng trong tư thế không ai theo kèm nhưng anh dứt điểm lên trời.

- Phút 68: Sau pha va chạm với cầu thủ số 15 của Trung Quốc, tiền đạo Văn Toàn đã dính chấn thương. Anh rời sân bằng cáng và Hồ Tuấn Tài vào thay

- Phút 66: Cơ hội! Một pha tấn công trung lộ cực kỳ đẹp mắt của U19 Việt Nam. Đáng tiếc cầu thủ cuối cùng là Thanh Tùng băng xuống lại không thể nhanh hơn thủ môn đối phương khi để cho anh này kịp bắt gọn bóng.

- Phút 65: Minh Long vừa bắt gọn cú đá của số Wei Shihao. Cầu thủ mang áo số 7 này đang là niềm hy vọng lớn nhất của U19 Trung Quốc khi ở giải đấu này anh đã ghi 2 bàn thắng.

- Phút 60: Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ chậm và khá tẻ nhạt. U19 Trung Quốc cầm bóng nhưng bế tắc trong khâu tấn công. Các cầu thủ U19 Việt Nam áp sát rất tốt để ngăn bóng ngay từ giữa sân.

- Phút 58: Trong những phút vừa qua, U19 Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm những miếng tấn công để khoan thủng hàng thủ U19 Việt Nam. Tuy nhiên, họ chưa thành công khi vấp phải lối chơi kỷ luật của U19 Việt Nam.

- Phút 55: Nguy hiểm! Wei Shihao đột phá vào vòng cấm và cơ hội hội dứt điểm. Tuy nhiên, Hồng Duy theo kịp và xoài người phá bóng giải nguy.

- Phút 53: Cú sút ở góc hẹp bên cánh trái của cầu thủ U19 Trung Quốc không gây được khó khăn cho thủ môn Minh Long.

Trong những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tích cực áp sát mỗi khi đối phương có bóng nhằm bạn chế những pha tấn công ở hai bên cánh của U19 Trung Quốc.

- Phút 47: Văn Toàn có bóng trong khu vực 16m50, nhưng không vượt qua được hậu vệ U19 Trung Quốc.

Hết hiệp một. U19 Việt Nam dẫn U19 Trung Quốc với tỷ số 1-0. Bàn thắng được ghi bởi Thanh Tùng.

- Phút 45: Cột dọc! Cheng Jin vừa tung ra cú đá đưa bóng đi đúng cột dọc bật ra. Thật hú vía. Ở tình huống này, hàng thủ U19 Việt Nam thi đấu mất tập trung. Thậm chí, cánh phải của chúng ta bỏ trống cho Cheng Jin và một đồng đội của anh này có nhiều khoảng trống.

- Phút 42: Sau khi nhận bóng từ Thanh Tùng, Văn Long xử lý điệu nghệ trước sự đeo bám của hậu vệ đối phương, nhưng cầu thủ khoác áo số 19 của U19 Việt Nam không thành công với pha bóng ở sát đường biên ngang bên cánh phải.

- Phút 40: Công Phượng có bóng trước khu vực 16m50, nhưng thủ quân U19 Việt Nam lại phối hợp không thành công với đồng đội.

- Phút 37: Nhận đường chuyền rất thuận lợi từ Thanh Tùng, nhưng tiền đạo Văn Toàn dứt điểm thiếu lực khi đưa bóng đi đúng vào vị trí thủ môn U19 Trung Quốc.

- Phút 35: Cơ hội! Văn Long băng xuống đối mặt với thủ môn Zhou Yuchen. Tiếc là Long không kịp rướn người chạm bóng trước khi bị thủ môn đối phương bắt gọn.

- Phút 32: Từ ngoài khu vực 16m50, Xuân Trường sút phạt khiến thủ môn U19 Trung Quốc cần tới 2 nhịp mới có thể khống chế được bóng.

- Phút 31: U19 Trung Quốc có pha tấn công biên, một đường tạt bóng được thực hiện nhưng hậu vệ Việt Nam và thủ môn Minh Long đã có mặt kịp thời giải vây.

- Phút 29: Cột dọc vừa từ chối bàn thắng của Văn Toàn. Tiền đạo này đảo người đi qua một hậu vệ rồi tung ra cú đá quyết đoán. Đáng tiếc bóng lại tìm đến cột dọc bật ra.

- Phút 28: Sau khi mở tỷ số, U19 Việt Nam vẫn đang là đội ép sân. U19 Trung Quốc đang chịu trận vì lối đá kỹ thuật của đối thủ Việt Nam

- Phút 26: Công Phượng chích bóng nhạy cảm, tạo cơ hội cho Văn Long lao xuống trống trải nhưng tiền vệ cánh trái áo đỏ lại dứt điểm không chính xác.

- Phút 20: Thanh Tùng lập công. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Thanh Tùng băng xuống dũng mãnh đối mặt với thủ môn đối phương. Pha chạm bóng sau đó của Tùng đã khiến lưới của U19 Trung Quốc rung lên. Một bàn thắng hợp lý từ phả phản công mẫu mực.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



- Phút 19: Xuân Trường tỉa bóng thông minh giúp Hồng Duy xuống biên trái rồi tạt vào trong. Một hậu vệ U19 Trung Quốc có mặt kịp thời cản phá.

-
Phút 17: Thủ môn Minh Long xuất sắc cản phá thành công cú sút rất căng từ ngoài khu vực 16m50 của cầu thủ Trung Quốc.

- Phút 14: Nhận đường chuyền chuyển cánh rất thuận lợi của đồng đội, nhưng Văn Long xử lý rất thiếu chính xác khi chuyền ngang vào chân đối phương.

- Phút 13: Tiền vệ trái Văn Long vừa táo bạo tung ra một cú dứt điểm từ xa. Bóng đi thiếu chính xác.

- Phút thứ 8: Cơ hội! Công Phượng vừa có tình huống đột phá thẳng vào trung lộ. Anh đi bóng tốc độ và phải nhờ đến pha rướn người cộng kéo tay của một trung vệ Trung Quốc, đối phương mới có thể hóa giải được tình huống nguy hiểm này.

- Phút thứ 5: Hồng Duy không tận dụng thành công pha lên bóng bên cánh trái. Khả năng tỳ đè của của cầu thủ này trước hậu vệ U19 Trung Quốc là không tốt.

- Phút thứ 2: Thanh Tùng và Công Phượng phối hợp bên cánh phải, nhưng đáng tiếc là thủ quân U19 Việt Nam không vượt qua được hậu vệ cao to của đối phương trong vòng cấm địa.

- Trận đấu bắt đầu. U19 Việt Nam ra sân trong trang phục áo đỏ quần đỏ. U19 Trung Quốc trong trang phục toàn trắng.

- U19 Việt Nam tỏ ra tự tin trước trận gặp Trung Quốc khi sự có mặt của những cầu thủ tấn công tốt nhất gồm cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn, cùng sự hỗ trợ của Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Thanh Tùng

- Sau hai trận đầu bung sức dưới thời tiết nắng nóng, một số cầu thủ U19 Việt Nam đã đổ bệnh và phải truyền nước để kịp lấy lại sức chuẩn bị cho trận đấu hôm nay. Tuy nhiên, HLV Graechen khẳng định vấn đề không quá nghiêm trọng và ông đã có những tính toán để hóa giải lối chơi của đối thủ.

Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam:
Minh Long; Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Long, Văn Toàn, Công Phượng.
U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen; Liu Junshuaj, Gao Zhunyi, Wei Shihao, Cheng Jin, Zhang XiuWei, Tang Shi, Ming Tian, Gui Hong, Chen Zhechao, Chen Zepeng.

Ở trận đấu đầu tiên tại giải đấu này, U19 Việt Nam đã chơi không tốt và nhiều thời điểm, một số cầu thủ trụ cột bị tâm lý, không thể phô diễn tất cả khả năng của mình. Tuy nhiên, đến trận đấu gặp U19 Nhật Bản vừa qua, các học trò của HLV Graechen đã dần cởi bỏ được những đôi chân đeo chì và thi đấu sòng phẳng với đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào. Đặc biệt, vị HLV người Pháp đã rất táo bạo khi áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-6-0.

Theo đó, hai cầu thủ có xu hướng xâm nhập vòng cấm địa đối phương là Công Phượng và Minh Vương được chơi tự do vừa có thể nhanh chóng lui về phòng thủ và linh hoạt trong các pha di chuyển để dứt điểm. Thay đổi đội hình, cách chơi, U19 Việt Nam đã tạo ra nhiều áp lực về phía khung thành đội bóng được đánh giá cao hơn là U19 Nhật Bản. Thậm chí, các học trò của HLV Graechen còn gỡ hòa 1-1 rồi khiến đối phương phải mướt mồ hôi mới có thể giành chiến thắng ở những phút cuối cùng.

U19 Việt Nam đã tiến bộ qua từng trận đấu, cùng với đó là tâm lý thi đấu ngày càng ngày được cải thiện. Và khi tuyến dưới thi đấu ổn đinh, không mắc những sai lầm sẽ tạo bước đà tâm lý cho các đồng đội thi triển những miếng đánh sở trưởng từ các pha phối hợp nhanh.

U19 Trung Quốc đã khiến giới chuyên môn vô cùng bất ngờ về màn trình diễn của mình. Ở trận ra quân, U19 Trung Quốc đã vượt qua đối thủ mạnh hơn mình là U19 Nhật Bản. Và trận vừa rồi, họ đã cầm hòa các nhà đương kim vô địch U19 Hàn Quốc. Các học trò của HLV Zheng Xiong đã chơi rất kỷ luật với xu hướng phòng ngự - phản công rất sắc bén. Trong thành công đó, tiền vệ cánh trái Wei Shihao đã chơi tuyệt hay. 2 bàn thắng của tiền vệ đang chơi cho CLB Boavista tại giải VĐQG Bồ Đào Nha đã giúp U19 Trung Quốc vượt qua U19 Nhật Bản ở trận ra quân. Chiều nay, chắc chắn các hậu vệ của U19 Việt Nam sẽ phải rất thận trọng và tập trung tối đa thì mới có thể khóa chặt được Wei Shihao.

Giành được 4 điểm sau 2 trận đấu, chiều nay U19 Trung Quốc chỉ cần cầm hòa U19 Việt Nam là chính thức giành vé vào tứ kết VCK U19 châu Á 2014. Trong khi đó, đối với thầy trò HLV Graechen, dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng một màn trình diễn ấn tượng cũng là món quà ý nghĩa dành tặng NHM. Bản thân các cầu thủ cũng xác định họ muốn rời giải với cái đầu ngẩng cao và sự chuẩn bị kỹ càng cùng tâm lý thi đấu thoải mái sẽ là cơ sở để chúng ta tin tưởng rằng các chàng trai áo đỏ sẽ đem đến những phút giây diệu kỳ trước U19 Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X