Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 1-3 U19 Nhật Bản: Thất bại quá đáng tiếc nhưng đáng khen

Thứ Bảy 11/10/2014 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã xuất sắc có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Thanh Tùng ở phút 90, nhưng U19 Việt Nam nhận 2 bàn thua trong 6 phút bù giờ, qua đó thất bại với tỷ số chung cuộc 1-3 trước Nhật Bản.


Trận đấu đã kết thúc và chúng ta đã không thể làm nên bất ngờ dù đã có lúc tưởng như nắm được 1 điểm trong tay. Quá đáng tiếc nhưng vẫn cần phải dành lời khen cho U19 Việt Nam.


- Phút 90+6:  Ideguchi Yosuke tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Văn Trường không thể cản phá, nâng tỷ số lên 3-1 cho U19 Nhật Bản.

- Phút 90+4: Xuất phát từ một tình huống phạt góc bên cánh trái, U19 Nhật Bản có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau khi thủ môn Văn Trường xử lý không tốt ở pha không chiến.

- Phút 90+2: Nguy hiểm! Công Phượng có pha dốc bóng bên cánh phải. Anh khiến hàng thủ của U19 Nhật Bản chao đảo. Tuy nhiên, do đuối sức, Phượng đã không thể chuyền bóng cho đồng đội.

- Phút 90: Trong một pha phản bài bản và cực hay được triển khai từ phần sân nhà, Hoàng Thanh Tùng đã có pha đặt lòng chân trái vô cùng hiểm hóc, làm tung nóc lưới U19 Nhật Bản, đem về bàn gỡ hoà quý hơn vàng,

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



- Phút 86: Takumi vừa có cú dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, thủ môn Văn Trường đã kịp áp sát giải nguy cho U19 Việt Nam. Tiếp đó, Văn Trường lại xuất sắc cản phá cú dứt điểm cận thành uy lực của Minamino.

- Phút 82: U19 Việt Nam chơi đầy cố gắng trong khoảng thời gian cuối trận nhằm nỗ lực làm nên chuyện nhưng sự suy giảm về thể lực cùng thua kém về nhiều mặt khiến chúng ta đành "lực bất tòng tâm".

- Phút 76: Yamato sút bóng từ vị trí thuận lợi chếch bên cánh phải nhưng Văn Trường kịp đổ người bắt gọn.

- Phút 75: Tuyệt vời! Hồng Duy vừa lao về chạy cắt mặt cướp bóng ngay trong chân của Takahiro. Nếu Hồng Duy không can thiệp kịp thời, có thể lưới của U19 Việt Nam đã rung lên bởi đường chuyền của một đồng đội đã đặt Takahiro vào thế đối mặt với thủ môn Văn Trường.

- Phút 73: Hồ Tuấn Tài thực hiện pha ra chân quyết đoán từ 30 mét đưa bóng lượn sát xà ngang khung thành U19 Nhật Bản.

- Phút 72:  Ochi Yamato tung cú dứt điểm từ xa, nhưng thủ môn Văn Trường có pha bắt bóng rất chính xác. Ngay sau đó, Minamino Takumi đánh đầu trong tư thế thoải mái đưa bóng đi cao hơn khung thành U19 Việt Nam.

- Phút 68: U19 Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Tuấn Tài vào thay Minh Vương. Ngay sau đó, thủ môn Minh Long không thể tiếp tục thi đấu và U19 VN đành phải sử dụng nốt quyền thay người khi thủ môn số 1 Lê Văn Trường có mặt trên sân.

- Phút 67: Sau tình huống bắt bóng bổng, thủ môn Minh Long của U19 Việt Nam đã  bị đau. Một cầu thủ của U19 Nhật Bản đã phạm lỗi khi nhảy lên tranh chấp cùng Minh Long nhưng trọng tài không cắt còi.

- Phút 65: Văn Long có bóng trước khu vực 16m50 và mạnh dạn tung ra cú sút nhưng bóng bay quá cao so với khung thành U19 Nhật Bản.

- Phút 64: U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Công Phượng quyết định đá thẳng về khung thành của thủ môn Nakamura Kosuke. Tuy nhiên, thủ môn này đã cảnh giác bắt gọn.

- Phút 59: Đáng buồn, tỷ số đã được mở cho U19 Nhật Bản. Cầu thủ mới vào sân Okugawa Masaya lao vào cướp bóng ở rìa vòng 16m50 và dứt điểm chéo góc chuẩn xác hạ gục thủ môn Minh Long.  Tình huống này xuất phát từ lỗi của hàng tiền vệ khi chúng ta để mất bóng ở khu vực giữa sân

- Phút 55: Từ đường tạt vào bên cánh phải, Yosuke tung người bắt volley trong tư thế thoải mái nhưng may mắn trái bóng đi đúng vị trí của thủ môn Minh Long. Thủ môn của U19 Việt Nam đang thi đấu rất tập trung và tạo nên điểm tựa vững chắc cho đồng đội.

- Phút 53: U19 Việt Nam lên bóng tốc độ bên cánh trái, nhưng Văn Long thực hiện đường tạt cánh vào vòng 16m50 không chính xác.

- Phút 50: Minh Long vừa băng ra khỏi vòng 16m50 để phá bóng. Một tình huống phán đoán rất tốt và kịp thời của thủ môn U19 Việt Nam.

- Phút 47: Từ tình huống phạt góc của Công Phương, bóng đến vị trí của trung vệ Lục Xuân Hưng và trong tư thế không bị ai kèm, anh dứt điểm về phía cầu môn, đánh bại được thủ thành đội bạn song đáng tiếc, trên vạch vôi còn 1 bóng áo xánh và cầu thủ này đã cứu nguy cho U19 Nhật Bản khỏi bàn thua mười mươi.

- Phút 46: Công Phượng đi bóng kỹ thuật và căng ngang buộc hậu vệ Nhật Bản phải phá bóng suýt đi vào cầu môn khi mà thủ thành U19 Nhật Bản đã bất lực.

- Ngay đầu hiệp 2, U19 Việt Nam đã có sự điều chỉnh khi Phan Văn Long vào thay Phan Văn Đức.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 đầy khích lệ dành cho U19 Việt Nam. Không chỉ giữ sạch lưới dù được Thần may mắn trợ giúp không nhỏ (trái bóng 2 lần trúng cột dọc) mà U19 Việt Nam còn có được vài tình huống tấn công khá sắc sảo mà nếu dứt điểm tốt hơn, rất có thể chúng ta đã có bàn thắng dẫn trước.

- Phút 45+1: Ochi Yamato vừa đối mặt với thủ môn Minh Long. Tuy nhiên, trọng tài xác định tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị.

- Phút 43: Genta vừa thực hiện cú đá phạt thẳng về khung thành Minh Long ở cự ly chừng 30 mét. Bóng đi căng nhưng chạm người một cầu thủ của U19 Việt Nam đi hết đường biên ngang. Trước đó, Xuân Hưng của U19 Việt Nam đã phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với số 2 Rikuto.

- Phút 40: Cột dọc lần thứ hai cứu thua cho U19 Việt Nam sau cú đá hiểm hóc ở sát vạch 16m50 của đội bạn. Ngay sau đó, thủ môn Minh Long thêm một lần nữa xử lý chính xác khi bắt gọn bóng từ cú sút ngoài khu vực 16m50 của U19 Nhật Bản.

- Phút 38: Thanh Tùng nỗ lực đi bóng bên cánh phải, đem về quả phạt góc cho U19 Việt Nam. Tuy nhiên, pha băng vào dứt điểm của Minh Vương không thể gây khó khăn cho thủ môn đối phương.

- Phút 35: U19 Việt Nam có pha tấn công nguy hiểm. Thanh Tùng băng xuống bên cánh phải và căng ngang cho đồng đội ở bên trong, tuy nhiên bóng đi ngang khung thành mà không ai băng vào tiếp ứng. Ngay sau đó, Hồng Duy tung ra một cú đá tầm xa từ khoảng cách trên 25 mét nhưng bóng đi chệch cột dọc.

- Phút 34: Thủ môn Nakamura Kosuke lao ra bắt bóng thành công sau pha đột phá hơi dài của Thanh Tùng ở khu vực 16m50 và Công Phượng tiếp tục là người kiến tạo.

- Phút 31: U19 Nhật Bản có pha phối hợp nhuần nhuyễn từ cánh phải. Bóng được căng ra cho Sakai sút căng ngay ở rìa vòng 16m50 đi trúng cột dọc. Kể từ đầu trận, U19 Nhật Bản chủ yếu tập trung tổ chức lên bóng ở bên cánh phải, chủ yếu do hậu vệ trái của chúng ta, Hồng Duy thường xuyên dâng lên tham gia tấn công.

- Phút 26: Nguy hiểm! Thủ môn Minh Long vừa bắt dính cú đánh đầu ở cự ly gần của Ochi Yamato. Minh Long đang thi đấu rất tập trung. Trước đó, Sekine Takahiro thực hiện quả tạt bên cánh phải vào cho Yamato đánh đầu. Ngay sau đó, vẫn là Sekine Takahiro dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành U19 Việt Nam trong vòng cấm.

- Phút 22: Lại Là Công Phượng tự tin dẫn bóng đột phá ở trung lộ nhưng đội trưởng U19 Việt Nam không thể vượt qua ba hậu vệ U19 Nhật Bản. Cần phải ghi nhận lứa cầu thủ trẻ hứa hẹn của chúng ta vẫn duy trì được sự tự tin đáng khen, bất chấp thất bại nặng nề ở trận ra quân trước U19 Hàn Quốc.

- Phút 19: Đội trưởng Công Phượng tung ra cú chọc khe cực đẹp cho đồng đội Thanh Tùng băng xuống đón bóng rồi xông vào khu vực 16m50 của U19 Nhật Bản, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của tiền vệ này trong thế đối mặt với thủ thành đối phương đã đưa bóng bay vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện.

- Phút 16: Có thể thấy các cầu thủ U19 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự, phản công rất tốt dựa trên tuyến giữa đông đảo. Chúng ta tổ chức bắt người theo khu vực. Bên cạnh đó, những pha phản công nhanh của chúng ta cũng ít nhiều tạo nên nguy hiểm cho U19 Nhật Bản.

- Phút 13: Hồng Duy thực hiện pha sút phạt từ cự ly rất xa nên không có gì ngạc nhiên khi không gây được khó khăn cho thủ môn Nakamura Kosuke

- Phút 12: U19 Việt Nam vừa có tình huống tấn công trung lộ khá nhịp nhàng và đột nhập được vào vòng cấm địa đối phương. Các cầu thủ trẻ của chúng ta đã tạo nên một sự hỗn loạn nhất định cho ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, cuối cùng, sau pha đi bóng kỹ thuật, đội trưởng Công Phượng chuyền vào trong cho đồng đội. Đáng tiếc hậu vệ Nhật Bản kịp cắt bóng trước khi cầu thủ U19 Việt Nam kịp dứt điểm.

- Phút thứ 9: Trong một tình huống tấn công dọc biên phải. Cầu thủ số 14 Sekine Takahiro của Nhật Bản băng xuống dũng mãnh và thực hiện đường căng ngang. Tuy nhiên, thủ môn Minh Long cảnh giác lao ra và bắt gọn bóng.

- Phút thứ 7: Thủ môn Minh Long xử lý chính xác khi bắt gọn pha tạt bóng từ bên cánh phải của U19 Nhật Bản. Sau đó, Thanh Tùng nỗ lực đi bóng, nhưng pha xử lý cuối cùng lại rất thiếu hợp lý khi đẩy bóng hơi dài.

- Phút thứ 5: Thế trận có phần nghiêng về U19 Nhật Bản. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn đang thi đấu tập trung và tổ chức phòng ngự theo khu vực.

- Trận đấu đã bắt đầu. U19 Nhật Bản giao bóng trước. Trận này, U19 Việt Nam mặc màu áo Đỏ vốn là truyền thống của làng bóng đá nước nhà từ xưa đến nay. Mặc dù đã quá hiể nhau khi đã 3 lần chạm trán từ đầu năm tới giờ song cả U19 Việt Nam lẫn U19 Nhật Bản đềunhập cuộc rất thận trọng và có động thái thăm dò nhau.

- Đúng như tuyên bố,  HLV Guillaume Graechen có sự thay đổi lớn ở trận đấu chiều nay với gần một nửa đội hình xuất phát là những cái tên mới. Ở vị trí thủ môn Phí Minh Long có thể bắt chính thay Văn Trường. Các tiền vệ Thanh Tùng, Thanh Hậu, Minh Vương, Văn Đức thế chỗ Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long và Văn Toàn.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
U19 Việt Nam:
Minh Long; Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy; Tuấn Anh, Thanh Hậu, Minh Vương, Văn Đức, Thanh Tùng; Công Phượng.
U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke; Hirose Rikuto, Miura Genta, Nakatani Shinnosuke; Sakai, Kawabe Hayao, Sekine Takahiro, Matsumoto Masaya; Ochi Yamato, Minamino Takumi, Ideguchi Yosuke.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X