Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Có thật bầu Đức "nặng vía"

Thứ Tư 15/10/2014 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hóa ra dân bóng đá nói riêng và dân thể thao nói chung, ngoài tập luyện chí chết, kiêng khem đủ thứ, trước khi thi đấu vẫn quen áp dụng bài “kinh điển” của muôn dân là “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Ví như trước thi đấu không bao giờ cắt tóc, cạo râu; xuất quân quyết không đụng phải…đàn bà, cấm có ai nói gở. Đặc biệt ai “nặng vía” thì xin ở thật xa, thật xa, xong xuôi đâu vào đó hẵng gặp gỡ, đổi trao, bất kể đó là ai, cỡ nào.

Ở SLNA từ thời HLV Hữu Thắng có chuyện oái ăm được nhiều người nhận diện sau nhiều trận đấu kỳ lạ của đội nhà, đó là hễ khu vực kỹ thuật có mặt ông Th. là y như rằng quân ta như gà mắc tóc, thua lên thua xuống triền miên.

Bầu Đức luôn muốn được sát cánh cùng U19 Việt Nam
Bầu Đức luôn muốn được sát cánh cùng U19 Việt Nam

Rất khó cho vị HLV trẻ tuổi, vị nặng vía kia là ông chủ, là thầy, là bậc công thần, không dễ để kết luận vu vơ; còn nếu quả như thế thật thì nói ra sao, nói lúc nào luôn là bài toán hóc búa bậc nhất trong nghiệp cầm quân chứ chẳng chơi.

Ấy vậy mà sau khi thiên hạ đồn đoán, cũng đến lúc vị công thần nọ suốt trận đấu của SLNA cứ liên tục ngồi mọc rêu trên khán đài, mặt nhăn mày nhó kiểu như trong quần có …kiến.

Và thế là SLNA trở lại mạch thắng. Cũng từ đó tọc mạch mấy cũng cứ yên chí là ông Th. yên vị trên khán đài, việc dưới sân đã có đàn em lo liệu ổn thỏa.

Gần đây, báo giới lại nói chuyện hễ bầu Đức ngồi khu kỹ thuật là học trò U19 khó đá, đá không thắng. Cũng lại nghe nói bầu Đức nhanh chóng nhận ra chuyện vì cái uy của mình khiến lứa con cháu vốn ngoan ngoãn bỗng đâm ra lúng túng, mất hết vẻ thanh thoát vốn có, ảnh hưởng không tốt mấy đến kết cục trận đấu.

Mà kể cũng đúng, ông bầu cỡ Berlusconi, Abramovic hay bất cứ vị chủ tịch CLB nào cũng đều có chỗ sang trọng của mình trên khán đài, tất yếu là họ “chỉ huy” HLV nhưng chắc chắn không đén mức xuống ngồi khu kỹ thuật.

Chỉ có ở ta mới có chuyện ông bầu dẫn quân ra sân, vẫy tay chào mọi người và cổ vũ khán giả…vỗ tay ủng hộ quân nhà! Cũng chỉ ở ta mới có chuyện ông bầu “cầm tay chỉ việc” BHL suốt diễn tiến trận đấu, không chỉ bầu Đức mà nhiều vị nữa.

Nói cho cùng, chuyện “nặng vía” chỉ là một cách nghĩ dễ dãi. Ở đây là vấn đề chuyên môn, là tâm lý của vận động viên, là sự “dị ứng” của từng người đối với môi trường khách quan.

Quá lo lắng và can thiệp không đúng lúc, đúng chỗ, tạo tâm lý không tốt cho BHL và cầu thủ …vô tình lại triệt tiêu khả năng sáng tạo của từng vị trí trên sân và trong khu kỹ thuật. Tập một kiểu đá một cách là thế. Không ai chơi đúng với phong độ vốn có là thế. Nhiệt tình quá hóa phá hoại mà không hề hay biết cũng là thế.

Muốn chiến thắng người khác trong thể thao, thầy trò cần khổ luyện, cần học hỏi nhiều điều từ thực tiễn cuộc sống và sân cỏ. Đến cả các ông bầu, các chức sắc thể thao và từng khán giả hâm mộ trước khi đến sân cũng đều phải học cách “đứng đúng cương vị mình” và luôn biết “ô” của mình ở đâu trước khi định làm một việc gì đó, từ việc chỉ đạo cho đến tràng vỗ tay...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X