Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam không bao giờ "ảo tưởng sức mạnh"

Thứ Hai 15/09/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 U19 Việt Nam xứng đáng được ghi nhận, được yêu quý, nhưng sư tung hô lên tận mây xanh là mối lo khiến những cái đầu trẻ khó đứng vững trên mặt đất.

1. Bầu Đức bảo rằng, ông đã quá quen với chuyện thị phi của dư luận và những chuyện xung quanh U19 Việt Nam thời gian qua hay trước nữa, chẳng nhằm nhò gì so với chuyện của ông trên thương trường. Nói cách khác, ông có thừa kinh nghiệm để giáo dục những “báu vật” của mình đang là nòng cốt U19 Việt Nam vượt qua những áp lực dư luận.

Thực tế, ông đã cấm tiệt các cầu thủ dính dáng tới tiền, bất luận là tiền gì, bởi theo ông, bây giờ chưa phải là lúc họ cần tiền. Kinh nghiệm làm bóng đá của ông cũng đã chỉ ra rằng, khi nào các cầu thủ chỉ nghĩ đến đá bóng vì tiền, khi đó họ mất phương hướng.

Với bầu Đức, sự ghi nhận của người hâm mộ có ý nghĩa và giá trị hơn nhiều tiền thưởng
Với bầu Đức, sự ghi nhận của người hâm mộ có ý nghĩa và giá trị hơn nhiều tiền thưởng

Cũng bởi vậy, U19 Việt Nam dù được thành phố Hà Nội trao tặng 1 tỷ đồng sau giải U19 Đông Nam Á, các cầu thủ cũng không được nhận. Thay vào đó, VFF chuyển số tiền này thành những sổ tiết kiệm và gửi về gia đình mỗi cầu thủ.

Bầu Đức cũng cấm tiệt các cầu thủ tiếp xúc với truyền thông. Họ chỉ có một nhiệm vụ là vui vẻ cười mà không đưa ra bất cứ bình luận nào. Đó là cách tốt nhất để các cầu thủ phát triển tự nhiên, theo đúng quỹ đạo. Còn dư luận nói thế nào là quyền tự do ngôn luận.

2. Công Phượng được ví như Messi, như Maradona Tuấn Anh như Ronaldinho, Xuân Trường như Steven Gerrard, Văn Long như Di Maria… Những ví von này dễ làm cầu thủ say, cầu thủ ảo tưởng về chính mình? Không! Thầy Giôm khẳng định.

Ông phân tích: Messi, Maradona hay những siêu sao thế giới đều đã để lại những dấu ấn lịch sử, đã có những thành tích huy hoàng ở World Cup, ở Champions League, ở các giải đấu đẳng cấp thế giới. Cầu thủ của tôi chưa có bất cứ một thứ gì.

Đó là lý do đầu tiên tôi khẳng định, họ không ảo tưởng nghĩ mình là người này, người khác. Việc họ được so sánh là chuyện bình thường, bởi những cầu thủ đẳng cấp thế giới kia là thần tượng của họ, là động lực để họ vươn lên.

Họ có quyền mơ ước một ngày nào đó được giống như các thần tượng và chúng ta không nên đánh đồng giấc mơ với sự ảo tưởng.Ngay cả ở giải đấu này thôi (giải U19 Đông Nam Á), các cầu thủ của tôi được mọi người yêu mến, thậm chí coi là thần tượng… thì họ vẫn có quyền được vui với điều đó chứ và tôi không bao giờ ngăn cả.

Nhưng ngày mai đây, khi chúng tôi trở lại với Hàm Rồng (Trung tâm huấn luyện của HAGL) sinh hoạt, tập luyện trong một khu khép kín, có cổng, có bảo vệ ngăn không cho người ngoài lui tới,các em sẽ lại là những người bình thường như bao người khác.

3. “Đơn giản, khiêm nhường” – 4 chữ Vàng này là kim chỉ nam trên đỉnh Hàm Rồng suốt 7 năm qua và sẽ còn kéo dài sang nhiều lứa cầu thủ nữa. Những đứa trẻ ở U19 Việt Nam 7 năm trước, đã nhập thân thứ văn hóa này mà lớn lên. Ông Đức và thầy Giôm tin rằng, nó là liều vắc xin cực mạnh để các em đủ sức “đề kháng” với thế giới bóng đá vốn ngập ngụa chuyện thị phi, cám dỗ này!

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X