Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam: Ngẩng cao đầu về nước

Thứ Hai 13/10/2014 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng với những tuyên bố trước trận đấu của bầu Đức và HLV Graechen, U19 VN đã chơi với hơn 100% sức lực và thành quả mà chúng ta nhận được chính là một trận hòa trên thế thắng. Với riêng U19 Trung Quốc, dù có vé đi tiếp nhưng họ đã phải nhận một bài học về sự khinh địch.

Ngay từ khi giải đấu còn chưa diễn ra, cuộc đối đầu giữa U19 VN và U19 Trung Quốc đã trở nên rất nóng, bởi phát biểu đầy ngạo mạn của HLV trưởng U19 Trung Quốc Zheng Xiong, rằng U19 VN chẳng có gì khiến ông phải quan tâm. Và đến ngay trước khi trận đấu giữa U19 VN và U19 Trung Quốc diễn ra chiều nay, HLV người Trung Quốc tiếp tục thể hiện sự thiếu tôn trọng đối thủ, khi cho biết ông không có thời gian để xem U19 VN thi đấu.

U19 Việt Nam có trận đấu tốt trước U19 Trung Quốc. Ảnh: Gia Khánh
U19 Việt Nam có trận đấu tốt trước U19 Trung Quốc. Ảnh: Gia Khánh

Chính việc xem thường đối thủ, sự chủ quan, đã khiến U19 Trung Quốc phải trả giá đắt. Nhưng cũng cần phải nói rằng, U19 VN đã có một trận thi đấu hay nhất tại giải năm nay, sự quyết tâm đã được thể hiện cùng với lối chơi đầy hợp lý và đẹp mắt.

Thi đấu với tinh thần không có gì để mất, nhưng U19 VN vẫn giữ được sự tỉnh táo cần thiết ngay từ khi nhập cuộc. Đó là việc bố trí nhân sự đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, khả năng kiểm soát bóng của tuyến giữa và yếu tố đột biến của hàng công.

Những tính toán của U19 VN đã đúng với thực tế diễn ra. Mỗi khi có bóng, U19 VN bất ngờ dâng cao đội hình, gây sức ép lớn từ nhiều phía, khiến hàng thủ U19 Trung Quốc phải lúng túng.

Công Phượng tiếp tục là gương mặt nổi bật nhất trên hàng công U19 VN, với những pha xử lý bóng tốc độ và đầy tự tin. Trong hiệp 1, Công Phượng không ít lần cầm bóng đi qua 2-3 cầu thủ có thể hình to cao của U19 Trung Quốc. Dù Công Phượng không thể ghi bàn, nhưng những pha đi bóng như vậy, đã truyền cảm hứng, sự tự tin với toàn đội.

U19 VN dường như đã có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu với U19 Trung Quốc chiều nay. Yếu tố bất ngờ là điều mà HLV Zheng Xiong của U19 Trung Quốc không thể ngờ tới. Cặp tiền đạo của U19 VN là Công Phượng và Văn Toàn, nhưng trong mỗi đợt tấn công, U19 VN dường như có tới 3-4 tiền đạo đồng loạt dâng cao. Những Văn Sơn, Văn Long, Thanh Tùng… được xem như những tiền đạo ảo, khiến hàng thủ của U19 Trung Quốc lúng túng không biết kèm ai.

Chính sự bất ngờ mà U19 VN tạo ra, đã mang lại bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1 do công của Thanh Tùng. Bàn thắng khiến U19 VN có thêm sự hưng phấn, trong khu U19 Trung Quốc đã không còn là chính mình. Những nỗ lực của U19 Trung Quốc, chỉ là 1-2 tình huống sút xa, chứ không thể tạo ra những tình huống tấn công bài bản. U19 Trung Quốc cũng đã để lại những hình ảnh xấu về lối chơi đá rắn, sự nôn nóng trong bế tắc.

Hiệp 2 luôn là thử thách thực sự với U19 Việt Nam và trận đấu chiều nay gặp U19 Trung Quốc không phải là ngoại lệ. Với lối chơi ban bật 1 chạm, di chuyển nhiều, U19 VN luôn gặp vấn đề về thể lực. Đó là lý do các học trò của HLV Graechen đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ của U19 VN với sự xuất sắc của thủ môn Minh Long, đã đứng vững trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng chỉ 1 phút thi đấu mất tập trung, chúng ta đã không bảo vệ được thành quả.

U19 VN nhận tới 9 bàn thua sau 2 trận gặp U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản, trong khi U19 Trung Quốc quật ngã U19 Nhật Bản và cầm hòa đương kim vô địch U19 Hàn Quốc. Chính những kết quả này khiến U19 Trung Quốc thi đấu chủ quan và họ đã suýt phải trả giá đắt. Với U19 VN, thầy trò HLV Graechen có thể thua ai, nhưng quyết không thể thua U19 Trung Quốc và họ đã nói được, làm được.

Một bàn thắng chưa nói lên tất cả những gì mà U19 VN làm được, bởi nếu tận dụng tốt các cơ hội, chúng ta đã có thể giành chiến thắng. Dù vậy, trận hòa của U19 VN trước đối thủ mạnh U19 Trung Quốc cũng đủ mang đến những cảm xúc dâng trào về trận đấu cuối của U19 VN ở sân chơi châu lục.

U19 VN đã dạy cho U19 Trung Quốc một bài học về sự kiêu căng, khinh địch. Sự tiếc nuối là điều dễ nhận thấy trên khuôn mặt thầy trò HLV Graechen, nhưng họ đã có thể ngẩng đầu về nước!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X