Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam sẽ đánh bại U19 Trung Quốc, tại sao không?

Chủ Nhật 12/10/2014 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 U19 Việt Nam đủ khả năng đánh bại Trung Quốc! HLV Graechen chắc chắn không hề ngạo mạn khi đưa ra tuyên bố ấy.

Trắng tay sau 2 lượt trận, hiệu số bàn thắng bại là -8, U19 Việt Nam đã chính thức chia tay VCK U19 châu Á dù vòng đấu bảng vẫn còn chưa khép lại. Trong khi đó, U19 Trung Quốc bỗng trở thành một hiện tượng thú vị trên đất Myanmar. Sau trận thắng Nhật Bản ngày ra quân, họ cầm hòa nhà ĐKVĐ Hàn Quốc. Ở bảng C, chính U19 Trung Quốc mới là đội nắm quyền tự quyết trong việc giành vé đi tiếp.

Nếu chơi như đã thể hiện trước U19 Nhật Bản, mục tiêu đánh bại Trung Quốc không hề viển vông với U19 Việt Nam
Nếu chơi như đã thể hiện trước U19 Nhật Bản, mục tiêu đánh bại Trung Quốc không hề viển vông với U19 Việt Nam

Vậy mà ngay sau trận thua tiếc nuối trước Nhật Bản, HLV Graechen tự tin tuyên bố U19 Việt Nam sẽ đánh bại U19 Trung Quốc để có thể ngẩng cao đầu rời Myanmar. Phải chăng nhà cầm quân người Pháp có phần ngạo mạn? Câu trả lời chắc chắn là không!

Nhìn thẳng vào thực tế, bóng đá Trung Quốc ở mọi cấp độ mới chỉ ở tầm trung của châu lục. Bên cạnh đó, ở lứa tuổi trẻ, cụ thể là U19, các nước trong châu lục chưa phải tập hợp hết sức mạnh. Chính đội hình mà U19 Trung Quốc mang sang Myanmar cũng không thực sự có cái tên nào quá nổi trội, nếu so với Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Mặc dù U19 Trung Quốc đang bất bại, nhưng cách chơi của họ chưa có điểm nhấn gì đặc biệt. Họ thắng Nhật Bản nhờ may mắn bởi đối thủ phung phí quá nhiều cơ hội. Còn ở trận hòa Hàn Quốc, kết quả ấy đến từ sự thận trọng của nhà đương kim vô địch, nên sức mạnh của U19 Trung Quốc chưa được kiểm chứng.

Ở khía cạnh tâm lý, nếu thực sự U19 Trung Quốc vẫn giữ thái độ ngạo mạn như phát biểu “chẳng có cầu thủ nào của U19 Việt Nam đáng quân tâm”, “không có thời gian xem U19 Việt Nam thi đấu” của HLV Zheng Ziong, đó sẽ là một lợi thế cho thầy trò HLV Graechen. Một khi đối thủ chủ quan, không nghiên cứu lối chơi và không có phương án chiến thuật cụ thể, U19 Việt Nam sẽ rất dễ đá.

Đúng là U19 Việt Nam đã thua tan nát 0-6 trước Hàn Quốc ở trận ra quân, nhưng đó là sự sụp đổ tất yếu khi chúng ta chọn sai phương án tiếp cận trận đấu với sự ảo tưởng trong đầu. Nhưng khi các học trò của HLV Graechen biết mình đang đứng ở đâu, U19 Việt Nam không phải là một đối thủ dễ chơi.

Hãy nhìn cách U19 Việt Nam chia cắt, phong tỏa U19 Nhật Bản, đối thủ ở trình độ và đẳng cấp cao hơn hẳn thì rõ. Với cách chơi ấy, ngoài việc chế ngự được sức tấn công của đối thủ, không ít lần Công Phượng, Thanh Tùng, Văn Long… khiến khung thành của U19 Nhật Bản chao đảo.

Khác với U19 Trung Quốc là tập hợp của nhiều cầu thủ ở các lò khác nhau, U19 Việt Nam đã gắn bó với nhau gần chục năm qua nên quá hiểu nhau. Đó là một lợi thế mà không phải đối thủ nào cũng có được và nếu tiếp tục phát huy được sức mạnh tập thế, thầy trò Graechen hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X