Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Khi bóng người Thái... quá lớn!

Thứ Hai 23/03/2015 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Việt Nam một lần nữa phải cúi mặt trước người Thái, trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á vào tối 22/3. Hẳn nhiên, không quá to tát bởi chỉ là một trận thử nghiệm con người, lối chơi là chính, nhưng dù vậy vẫn cứ cảm thấy "cay mũi" khi đoàn quân của HLV Miura thua sút quá xa so với đối thủ.

1. Nói một cách công bằng, lẽ ra đoàn quân của ông thầy người Nhật đã không phải nhận trận thua đậm đến như vậy trước đội chủ nhà U23 Thái Lan tại Bangkok vào tối 22/3. U23 Việt Nam cũng đã có những cơ hội tốt để có thể thay đổi được số phận của trận đấu, nhất là với pha bóng thoát xuống dũng mãnh rồi chuyền đẹp cho Công Phượng dứt điểm, nhưng ra ngoài ở phút 75.

Tuyen U23 Viet Nam hinh anh
Tuyệt phẩm của Hữu Dũng không thể giúp U23 Việt Nam tránh khỏi thất bại trước Thái Lan

Hoặc, trước đó một số tình huống hãm thành của các học trò ông Miura cũng suýt có bàn thắng, nếu như dứt điểm chính xác hơn sau những nỗ lực của hàng tiền vệ. Rồi kể cả, bàn thua thứ 2 từ trên chấm phạt đền mà đội chủ nhà có được cũng bắt nguồn từ tình huống thổi phạt hơi phần nặng tay, thậm chí là sai lầm của trọng tài chính.

Nhưng dù có tiếc nuối, thì rốt cuộc vẫn cứ là thua, nhất là khi đội chủ nhà mới là những người chơi hay hơn.

2. 90 phút diễn ra trên sân vận động thể thao Quân đội (Bangkok) rất khó có thể coi đó là trận đấu thành công của tuyển U23 Việt Nam, hoặc nói cách khác rất ít cửa để đội bóng của HLV Miura có chiến thắng. Là một trận đấu thử nghiệm đội hình, nhưng rõ ràng có thể thấy HLV Miura gần như đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, và những cầu thủ này được coi như nhân tố chính của U23 Việt Nam vào lúc này.

Và trước một đối thủ với nhiều thử nghiệm thực sự như U23 Thái Lan, đoàn quân của ông thầy người Nhật đã chơi không thể nói là hay hơn, nếu như chẳng muốn gọi thẳng rằng kém xa so với đội chủ nhà. Hàng công vẫn chơi quá bế tắc và rối với sự phụ thuộc quá nhiều vào Công Phượng hoặc những miếng đánh biên vô dụng, hàng thủ cũng tỏ ra có vấn đề khi thường thua thiệt trong các tình huống 5-5 với người Thái.

Thế nên, chẳng ngạc nhiên khi Kiatisuk tung dần đội hình mạnh nhất vào sân và ĐT Olympic  U23 Việt Nam đã vỡ và không thể đỡ nổi.

3. Như đã nói, chuyện thắng - thua ở một trận đấu giao hữu không phải là điều gì quá to tát. Nhất là thời điểm mà U23 Việt Nam đang còn chưa tìm được "lối thoát" sau cơn bão chấn thương vừa qua. Tuy nhiên, dù không coi trọng tỉ số thì kết quả gặt được về chuyên môn vẫn là điều đáng để phải bàn. Và thực tế, những gì diễn ra trên sân có thể thấy rằng quá lo cho U23 Việt Nam trên chiến dịch tìm vé tới VCK U23 châu Á tới đây.

Vẫn là những câu chuyện cũ, khi lối chơi không thực sự rõ nét, hàng công vẫn quá mong manh và rất ít giải pháp để xuyên thủ hàng phòng ngự của đối thủ. Thua người Thái về đẳng cấp thì đã rõ, nhưng có vẻ như tuyển U23 Việt Nam còn đang thua chính mình khi hầu hết đều đá kém hơn nhiều so với năng lực của bản thân.

Và một lần nữa thất bại này đủ để dấy lên nhiều lo ngại cho tương lai, chứ không còn đơn thuần là thua trước Thái Lan nữa...

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam mới nhất

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X