Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu: Xin đừng để cái đầu gối trở thành nỗi ám ảnh!

Thứ Tư 09/12/2020 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đầu gối của Văn Hậu liên tiếp dính những chấn thương với mức độ nặng dần trong thời gian qua, kèm theo đó là không ít rủi ro tiềm tàng.

1. Ngày 17/8/2019, Văn Hậu gặp vấn đề ở đầu gối phải trong cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng. Cụ thể, hậu vệ quê Thái Bình bị đau sau một nỗ lực không chiến rồi tiếp đất sai tư thế. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn cố gắng thi đấu hết trận.

Ít ngày sau, Hà Nội FC ra thông báo chấn thương của Văn Hậu không nghiêm trọng nhưng cần thời gian khoảng 4 tới 6 tuần để hồi phục. Cụ thể, anh bị dập điểm 8 dải xương chày, một chút tổn thương nhẹ dây chằng gân mác và gân kheo sau gối.

Văn Hậu Xin đừng để cái đầu gối trở thành nỗi ám ảnh! hình ảnh
Tiểu sử chấn thương đầu gối của Văn Hậu khá phức tạp.

Bác sĩ Vũ Thành Luân của Hà Nội FC khi ấy nhấn mạnh: "Chấn thương của Văn Hậu tiềm ẩn chấn thương nghiêm trọng khác có thể xảy ra nếu tiếp tục thi đấu nên cậu ấy cần dành thời gian nghỉ ngơi."

Dù vậy, chỉ khoảng 3 tuần sau, Văn Hậu đã tái xuất sân cỏ. Ngày 5/9/2019, cầu thủ sinh năm 1999 ra sân từ băng ghế dự bị trong cuộc đối đầu Thái Lan tại lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo khi ấy khẳng định đã tham khảo rất kĩ ý kiến từ bác sĩ Choi mới quyết định sử dụng cậu học trò.

2. Khoảng 15 tháng sau lần đầu dính chấn thương đầu gối phải, Văn Hậu có thêm 3 lần trải qua tình cảnh tương tự. Điều đáng nói, mức độ nghiêm trọng của những chấn thương ấy trở nên tăng dần.

Tháng 3/2020, Văn Hậu dính chấn thương khi thi đấu cho đội trẻ Heerenveen. Chính anh sau đó lên tiếng trấn an người hâm mộ khi khẳng định không mất quá nhiều thời gian để hồi phục.

Văn Hậu Xin đừng để cái đầu gối trở thành nỗi ám ảnh! hình ảnh 2
Văn Hậu mới đây tái phát chấn thương sụn chêm và nhiều khả năng phải tiến hành phẫu thuật.

Đầu tháng 9/2020, Văn Hậu dính đa chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Anh bị giãn phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, cơ gân khoeo và sừng trước sụn chêm. Chấn thương khiến Văn Hậu chỉ kịp trở lại 2 vòng đấu cuối V.League 2020 với Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh.

Mới đây nhất, anh tái phát chấn thương sụn chêm đầu gối phải. Theo thông tin mới nhất từ VFF, gần như chắc chắn Văn Hậu sẽ phải tiến hành phẫu thuật, điều đáng ra cầu thủ quê Thái Bình phải làm từ tháng 9 vừa qua nhưng lại lựa chọn cách điều trị truyền thống.

3. Hơn 1 năm qua, Văn Hậu đã 4 lần dính chấn thương đầu gối phải. Mức độ chấn thương của hậu vệ sinh năm 1999 nặng dần theo thời gian. Điều đáng nói, cầu thủ 21 tuổi không hề ra sân quá nhiều trong 1 năm trở lại đây.

Có rất nhiều giả thiết được đặt ra cho câu hỏi vì sao Văn Hậu chấn thương nhiều đến vậy trong thời gian qua. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức độ phỏng đoán. Có lẽ chỉ người trong cuộc mới có được câu trả lời chính xác nhất.

Dẫu lý do như thế nào đi chăng nữa, người chịu thiệt thòi nhất không ai khác ngoài Văn Hậu. Ở độ tuổi còn rất trẻ lại dính tiểu sử chấn thương đầu gối phức tạp chắc chắn là điều không mấy tích cực với cầu thủ quê Thái Bình.

Văn Hậu Xin đừng để cái đầu gối trở thành nỗi ám ảnh! hình ảnh
Cái đầu gối phải đang đe dọa sự nghiệp Văn Hậu.

Ai cũng hiểu chấn thương đầu gối luôn là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất với cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Không ít những tài năng sáng giá ở Việt Nam nói riêng và bóng đá thế giới nói chung đã rơi vào tình cảnh đầy bi đát vì cơn ác mộng ấy

Mọi chuyện lúc này không hề đơn giản với Văn Hậu. Nếu không có cho mình quyết định đúng đắn để điều trị dứt điểm chấn thương, cái đầu gối phải có thể sẽ trở thành nỗi ám ảnh đi theo anh từ nay tới hết sự nghiệp!

Tái phát chấn thương, Đoàn Văn Hậu sẽ phải nghỉ bao lâu?
CLB Hà Nội đã tiết lộ khoảng thời gian Đoàn Văn Hậu phải nghỉ thi đấu do tái phát chấn thương.
THỐNG KÊ SỐC: Văn Hậu 4 lần chấn thương đầu gối trong hơn 1 năm
Việc Văn Hậu thêm một lần gặp vấn đề ở đầu gối phải mới đây khiến NHM không khỏi lo lắng nếu nhìn vào tiểu sử chấn thương phức tạp của anh.
Văn Hậu sẽ phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương
Gần như chắc chắn Văn Hậu sẽ phải tiến hành chấn thương đầu gối nếu không muốn mọi chuyện trở nên phức tạp hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X