Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thay đổi lớn ở giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á 2024/25

Chủ Nhật 05/05/2024 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó LĐBĐ Đông Nam Á đã nhất trí sẽ sử dụng VAR tại sân chơi dành cho các đội bóng khu vực - Shopee Cup.từ mùa giải 2024/25, nhằm mang tới sự công bằng tối đa cho giải đấu.

Được ví von là phiên bản thu nhỏ của AFC Champions League, giải đấu ASEAN Club Championship sẽ trở lại từ mùa giải 2024/25 với tên gọi khác là Shopee Cup.

Shopee Cup
VAR sẽ được áp dụng ở giải vô địch Shopee Cup từ mùa bóng 2024/25

Đây là giải bóng đá giữa các đội bóng hàng đầu ở các giải đấu quốc nội trong khu vực, được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Theo kế hoạch, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự Shopee Cup, trong khi Philippines, Singapore sẽ có 1 đại diện. Trong khi đó 4 nhà vô địch ở các giải đấu của Brunei, Myanmar, Campuchia và Lào sẽ tham dự loạt trận Play-off để xác định 2 đội bóng cuối góp mặt ở vòng bảng.

Thông tin chi tiết về số đội tham dự, thể thức và lịch thi đấu sẽ được AFF công bố trong thời gian tới, với thời gian dự kiến diễn ra vào đầu tháng 05/2024. Giải đấu này cũng được xác định sẽ có sự xuất hiện của công nghệ VAR trong các trận đấu. 

Hiện tại trong khu vực Đông Nam Á mới chỉ có 3 quốc gia đang áp dụng VAR tại các giải đấu quốc nội là Thái Lan, Việt Nam và Singapore. Trong khi đó, Malaysia và Indonesia cũng đang lên kế hoạch sẽ áp dụng VAR trong các trận đấu ở mùa giải tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X