Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF không chọn HLV nội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam 

Thứ Hai 22/04/2024 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó một thành viên Hội đồng HLV quốc gia mới đây đã xác nhận với báo giới về việc VFF sẽ không lựa chọn một nhà cầm quân nội để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, LĐBĐ Việt Nam (VFF) lúc này vẫn đang nỗ lực tìm kiếm ứng viên phù hợp, để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trước hai trận cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 6 tới đây.

Lúc này VFF vẫn đang tiếp nhận và sàng lọc danh sách hồ sơ ứng viên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh việc phải có chuyên môn giỏi (có bằng Pro của FIFA, AFC), các ứng viên cũng phải đảm bảo có thành tích tốt trong ít nhất 3 năm, 5 năm hoặc 10 năm trở lại đây.

HLV Troussier san sang quyet dau Indonesia 25/3
VFF không chọn HLV nội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay ông Troussier.

Thời gian qua, cũng có những ý kiến cho rằng VFF nên trao cơ hội cho các nhà cầm quân nội. Song phương án này được đánh giá là không khả thi. Chia sẻ với báo Tiền Phong, một thành viên Hội đồng HLV quốc gia đã thừa nhận hiện không có vị HLV nội nào muốn đảm nhiệm vị trí trên.

Đây cũng là thông tin không bất ngờ bởi ngoài vấn đề chuyên môn thì còn do sức ép rất lớn. Vì vậy VFF cũng chú trọng việc tuyển chọn một nhà cầm quân ngoại có năng lực, kinh nghiệm để giúp đội tuyển Việt Nam xây dựng một lối chơi có bản sắc.

Được biết nếu quá trình tìm kiếm ứng viên của VFF diễn ra suôn sẻ thì dự kiến vào cuối tháng 4 và chậm nhất vào cuối tháng 5/2024, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng . Sau những gì đã xảy ra, VFF được cho cũng sẽ cẩn trọng hơn trong việc ký hợp đồng, cụ thể sẽ là hợp đồng được tính bằng năm.

VFF sẵn sàng tuyển HLV tạm quyền trước khi tìm người thích hợpVFF sẵn sàng tuyển HLV tạm quyền trước khi tìm người thích hợp
Sau khi chính thức chia tay HLV Philippe Troussier, VFF đang lên kế hoạch tìm kiếm HLV mới cho ĐT quốc gia và ĐT U23 quốc gia Việt Nam.
Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo mách nước giúp VFF tìm người thay ông TroussierCựu trợ lý HLV Park Hang Seo mách nước giúp VFF tìm người thay ông Troussier
Trong một bài chia sẻ hơn 1000 chữ mới đây, người trợ lý cũ của HLV Park Hang Seo, ông Bae Ji Won đã hiến kế giúp VFF lựa chọn được người thay thế ông Troussier.
VFF tuyển HLV để làm gì?VFF tuyển HLV để làm gì?
Trước hàng loạt những thông tin về các ứng viên quan tâm tới chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam, VFF cần giải bài toán mục tiêu của nền bóng đá nước nhà.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X