Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF tái khẳng định mục tiêu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 15/03/2024 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chia sẻ mới đây, Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú cho biết đội tuyển Việt Nam đang sẵn sàng cho các trận đấu với Indonesia để lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Nhằm hướng tới hai trận đấu sắp tới gặp Indonesia, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào các ngày 21 và 26/3 tới đây, đội tuyển Việt Nam đã trở lại hội quân và bắt đầu tập luyện từ tối qua 14/3. Theo đánh giá của Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú, đội tuyển Việt Nam đang có tinh thần tốt và sự chuẩn bị chu đáo cho 2 trận đấu tới. 

VFF tái khẳng định mục tiêu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 của ĐT Việt Nam 1
HLV Troussier và các học trò ở buổi tập tối ngày 14/3. Ảnh: VFF.

Ông Tú cho biết: "Lãnh đạo LĐBĐVN cùng HLV trưởng Philippe Troussier đã có buổi gặp gỡ, trao đổi kế hoạch của ĐT Việt Nam. Thường trực BCH LĐBĐVN cũng đã chỉ đạo bộ phận chức năng chuẩn bị chu đáo các công tác hậu cần, cử trưởng phòng ĐTQG trực tiếp sang Indonesia tiền trạm các điều kiện ăn ở, sân tập và di chuyển. 

LĐBĐVN cố gắng chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của đội sang Indonesia khởi hành vào ngày 19/3 tới, chủ động giải pháp ứng phó trước những vấn đề có thể phát sinh. Cần nói thêm rằng, thời gian qua đội tuyển Indonesia tăng cường đến khoảng 10 cầu thủ nhập tịch để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam. 

Điều đó có thể thấy họ rất quyết tâm, nhất là trong bối cảnh tuyển Việt Nam cũng có nhiều ca chấn thương. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đang có tinh thần tốt, cộng thêm sự chuẩn bị chu đáo nên LĐBĐVN rất tin tưởng vào BHL và toàn đội. 

LĐBĐVN cũng xác định mục tiêu cuối cùng là phấn đấu giành vị trí nhì bảng, đảm bảo suất đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Vì vậy kết quả của hai trận đấu với Indonesia sắp tới sẽ quyết định nhiều đến việc này".

Trong đợt tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam đang phải đối diện với bài toán khó về lực lượng khi vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chưa hồi phục chấn thương, như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, hay mới nhất là tiền đạo Phạm Tuấn Hải.

Cộng thêm việc phải đối mặt với áp lực rất lớn từ các khán đài sân Gelora Bung Karno có sức chứa lên tới 80 nghìn khán giả khi tới làm khách trên đất Indonesia, đó sẽ là một thử thách không hề nhỏ với thầy trò ông Troussier. 

Song ông Trần Anh Tú cũng hy vọng người hâm mộ Việt Nam sẽ đến sân để cổ vũ cho toàn đội trong hai trận đấu tới, qua đó tiếp thêm động lực tinh thần giúp các cầu thủ thêm tự tin và tinh thần tốt nhất khi ra sân thi đấu. 

Theo kế hoạch toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia vào ngày 19/3 tới. Toàn đội sẽ có thêm 2 buổi tập tại Jarkarta trước khi bước vào trận lượt đi gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 21/3. Trước đó, tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách đội tuyển xuống còn 28 cầu thủ.

Công Phượng đặt quyết tâm trong lần trở lại ĐT Việt NamCông Phượng đặt quyết tâm trong lần trở lại ĐT Việt Nam
Chia sẻ với báo giới khi có mặt tại đội tuyển Việt Nam vào chiều 13/3, tiền đạo Công Phượng đã thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực thi đấu hết mình khi được gọi lên tuyển.
Văn Toàn hào hứng muốn gặp lại Công Phượng ở tuyển Việt NamVăn Toàn hào hứng muốn gặp lại Công Phượng ở tuyển Việt Nam
Chia sẻ sau trận gặp Bình Định tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia, Văn Toàn cho biết mình vẫn thường xuyên giữ liên lạc với Công Phượng và rất vui khi được sát cánh cùng chân sút xứ Nghệ ở đợt tập trung tới đây.
ĐT Việt Nam được tiếp thêm động lực trước đại chiến IndonesiaĐT Việt Nam được tiếp thêm động lực trước đại chiến Indonesia
Sáng 14/3, nhà tài trợ Acecook đã ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam, nâng cấp gói tài trợ lên mức cao nhất trong giai đoạn 2024-2027 với mục tiêu nâng tầm vị thế bóng đá Việt, chinh phục những đỉnh cao mới.
Công Phượng được quan tâm đặc biệt trong lần trở lại ĐT Việt NamCông Phượng được quan tâm đặc biệt trong lần trở lại ĐT Việt Nam
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng nhận được nhiều sự quan tâm khi được HLV Troussier triệu tập trở lại ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026 đấu Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X