Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao các HLV tại V-League không "mặn mà" với chiếc ghế nóng ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 02/04/2024 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó khi được giới truyền thông đặt câu hỏi liên quan tới vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, các ông Kiatisuk, Popov hay Chu Đình Nghiêm đều không tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh được VFF trao cơ hội. 

Sau khi VFF quyết định chia tay ông Philippe Troussier, vị trí chủ nhân chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam đang là một chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá trong nước. 

Được biết vào lúc này đã có những bản hồ sơ đầu tiên được gửi tới VFF để ứng tuyển vị trí trên. Đây đều là những nhà cầm quân ngoại quốc từng có kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn. 

HLV Popov CAHN vs Thanh Hoa 27/2
HLV Popov tin tưởng các HLV nội đủ sức ngồi vào ghế nóng tại ĐT Việt Nam.

Song một bộ phận người hâm mộ lúc này cũng ủng hộ việc VFF nên đặt niềm tin vào các HLV đang làm việc tại V-League bởi vì lợi thế của họ chính là sự hiểu biết về bóng đá, cầu thủ Việt Nam. Và trong số đó, các ông Kiatisuk, Popov hay Chu Đình Nghiêm đều đang là những ứng viên tiềm năng.

Nhưng khi được hỏi về chuyện này, cả ba nhà cầm quân đều khẳng định mình hiện tại vẫn đang tập trung cho công việc tại CLB chủ quản và không nghĩ nhiều về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay thế ông Troussier.

HLV Velizar Popov tâm sự: "Tôi đang cố gắng làm tốt nhất những gì mình có ở CLB Thanh Hóa. Về vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia, tôi nghĩ không phải cứ HLV ngoại là tốt. Các bạn có nhiều HLV nội chất lượng tốt như ở Hải Phòng, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai hay Khánh Hòa trước đây".

Về phía Kiatusuk, nhà cầm quân người Thái Lan cho biết: "Cảm ơn người hâm mộ Việt Nam luôn ủng hộ tôi. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi làm việc tại Việt Nam. Bóng đá luôn có thể xảy ra mọi điều. Hiện tại tôi muốn tập trung tối đa cho công việc tại Công An Hà Nội".

Trước đó, chia sẻ sau trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng tối ngày 30/3, ông Chu Đình Nghiêm cũng bày tỏ niềm vui khi bản thân 'lọt' vào danh sách đề cử cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Song vị thuyền trưởng CLB Hải Phòng cũng khẳng định không muốn nhắc tới chuyện đó vào thời điểm hiện tại.

Có thể hiểu việc các nhà cầm quân tại V-League không "mặn mà" với chiếc ghế nóng ĐT Việt Nam khi được hỏi xuất phát từ sự chuyên nghiệp, bởi vì họ lúc này vẫn đang trong hợp đồng làm việc với các đội bóng V-League. Do đó cả ba đều tránh chia sẻ quá nhiều về chiếc ghế nóng trên tuyển.

Mặt khác, việc dẫn dắt ĐTQG chưa bao giờ là dễ dàng với các nhà cầm quân khi mà tại đây họ sẽ là 'đứng mũi chịu sào', phải chịu rất nhiều áp lực từ báo chí và dư luận về mặt thành tích, kết quả thi đấu của đội tuyển. Và nếu làm không tốt, họ có thể sẽ bị sa thải bất cứ lúc nào, thậm chí còn ảnh hưởng tới hình ảnh cầm quân của mình sau này.

Lộ diện HLV Hàn Quốc muốn dẫn dắt ĐT Việt NamLộ diện HLV Hàn Quốc muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam
HLV nổi tiếng người Hàn Quốc, ông Kim Sang Sik được cho là đã nộp đơn ứng tuyển vị trí dẫn dắt ĐT Việt Nam.
Nhà cầm quân Hàn Quốc thứ hai muốn dẫn dắt đội tuyển Việt NamNhà cầm quân Hàn Quốc thứ hai muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
Sau khi chính thức chia tay HLV Troussier sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, VFF đang tiếp nhận hồ sơ từ những HLV ứng cử vào vị trí “ghế nóng”. Và đã có hai ứng viên người Hàn Quốc ứng tuyển.
Rộ tin cựu HLV tuyển Ý muốn dẫn dắt ĐT Việt NamRộ tin cựu HLV tuyển Ý muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam
Theo thông tin mới nhất, nhà cầm quân từng dẫn dắt đội tuyển Ý - ông Roberto Donadoni đang có nguyện vọng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay cho ông Philippe Troussier.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X