Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao HLV Miura chọn đúng đội ông Lê Thụy Hải để dự khán?

Thứ Sáu 17/04/2015 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Lê Thụy Hải 5 lần, 7 lượt lên tiếng chĩa sự công kích về phía ông Miura, vậy vì sao chiến lược gia người Nhật Bản vẫn muốn tới xem Bình Dương thi đấu?

Thứ nhất, cần phải khẳng định rằng, dù ông Hải “lơ” rất nhiều lần lên tiếng chỉ trích HLV Miura, nhưng thầy Nhật gần như không để tâm và không một lần lên tiếng phản bác ngược lại. Ông Miura chỉ chuyên tâm vào công việc chuyên môn của mình và chuyến đi tới đây đến Thanh Hóa, xem Bình Dương đấu với đội bóng thành phố này cũng thuần túy chuyên môn.

Sao HLV Miura du khan Thanh Hoa vs Binh Duong cua HLV Le Thuy Hai hinh anh

"Còn HLV Miura có giỏi không? Căn cứ theo thực tế thì không giỏi. Tôi không muốn nhận xét về ông ấy, nhưng nhìn ở vấn đề thành tích thì chưa thể gọi là giỏi. Khi tôi sang Nhật, bên đó họ nói ông ấy chưa dẫn dắt đội nào tầm cỡ J-League. Khi sang Việt Nam, ông ấy cũng đã có thành tích nào để nói là tốt?"

Ở Bình Dương có khá nhiều cái tên có thể triệu tập lên ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới. Có thể kể ra đây như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Đình Luật, Anh Đức và Công Vinh. Bên phía Thanh Hóa đó là những cái tên như Thanh Bình, Hữu Dũng…

Có thể nói, đến xem một trận V-League giữa đội xếp thứ nhất và xếp thứ nhì này, HLV Miura có thể “ngắm giò” được gần… 1/4 đội hình có thể triệu tập lên ĐTQG Việt Nam. Tính chất của trận đấu cũng rất quan trọng, khi Thanh Hóa hiện chỉ kém B. Bình Dương đúng 2 điểm trên BXH. Nếu thắng, Thanh Hóa của bầu Đệ sẽ vượt qua đoàn quân của ông Hải “lơ” để đứng đầu V-League.

Một trận kịch chiến như thế là nơi các cầu thủ sẽ phải phô diễn hết những khả năng có thể, đó là cơ hội tốt nhất để ông Miura biết các cầu thủ mình đang chú ý có khả năng đến đâu. Bên cạnh việc tuyển người cho ĐTQG Việt Nam, HLV Miura cũng có thể chú ý luôn tới một cầu thủ trẻ đủ sức lên U23, đó là Huỳnh Văn Thanh.

Trong ít tuần nữa, vòng loại World Cup sẽ diễn ra khá trùng với SEA Games 28. HLV Miura nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm trọng trách chính ở sân chơi ĐNÁ. Thế nên chuyện theo dõi Văn Thanh là hết sức quan trọng. Ở phía ông Miura, lựa chọn đại chiến Bình Dương vs Thanh Hóa là hết sức hợp lý. Lúc này, vấn đề còn lại là những ứng viên ĐTQG, U23 nào sẽ được ra sân và liệu họ có thể ghi điểm trong mắt thầy Nhật?

Xem thêm các tin bong da Viet Nam mới nhất

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X