Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam có thêm nữ trọng tài đẳng cấp châu Á

Thứ Sáu 29/03/2024 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã thông báo về việc Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Trần Thị Thanh trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC

Trong thư gửi từ AFC, nữ trọng tài Trần Thị Thanh đã hoàn thành tốt khóa học tuyển chọn trọng tài Elite của AFC diễn ra từ ngày 19/2 đến 22/2/2024 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Điều này đồng nghĩa với việc, nữ trọng tài của Việt Nam sẽ có tên trong danh sách trọng tài cấp cao (Elite) nữ AFC 2024.

Để chuẩn bị cho các nhiệm vụ sắp tới tại các giải đấu của châu lục, trọng tài Thanh sẽ được mời tham dự Hội thảo dành cho trọng tài và trợ lý trọng tài nữ AFC 2024, dự kiến diễn ra vào tháng 8/2024.

Trong tai Tran Thi Thanh
Trần Thị Thanh là nữ trọng tài cấp cao tiếp theo của Việt Nam

Trọng tài Trần Thị Thanh (Thừa Thiên Huế) tham gia công tác trọng tài nữ quốc gia kể từ năm 2018 và được công nhận là trọng tài FIFA kể từ năm 2024. Hiện tại, Trần Thị Thanh cũng đang là học viên Học viện Trọng tài AFC khoá V cùng với trọng tài Nghiêm Bá Trí (Hà Nội).

Trước Trần Thị Thanh, Việt Nam đã có 6 nữ trọng tài và trợ lý trọng tài có tên trong danh sách trọng tài cấp cao của AFC. Tuy nhiên, do vấn đề sức khoẻ và chấn thương, hai nữ trọng tài đã xin rút và được AFC chấp thuận vào năm 2023.

Lần gần nhất, Việt Nam có hai đại diện ở vị trí trọng tài Lê Thị Ly (TP.HCM) và trợ lý trọng tài Hà Thị Phượng (Hải Phòng) tham gia điều hành tại Vòng chung kết Giải bóng đá U20 nữ châu Á 2024 vừa qua tại thành phố Tashkent, Uzbekistan.

Với Lê Thị Ly, cô là "vị vua áo đen" thường xuyên được triệu tập tại các giải bóng đá châu lục, lẫn khu vực Đông Nam Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X