Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam đấu Indonesia: Chờ duyên của Tiến Linh

Thứ Năm 21/03/2024 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói tiền đạo Tiến Linh chính là ngôi sao khá có duyên ghi bàn vào lưới Indonesia mỗi khi hai đội chạm mặt nhau trước đây. Và liệu lần này, chàng trai quê gốc Hải Dương có tiếp tục tỏa sáng?

Hơn hai tháng sau thất bại 0-1 cay đắng trước Indonesia tại vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra trên đất Qatar, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội 'đòi lại món nợ cũ' trước thầy trò HLV Shin Tae Yong khi chạm trán đội tuyển này tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Tuy nhiên trong bối cảnh phải tới làm khách trên sân đối thủ, đây được đánh giá sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, nhất là khi đội hình của họ đang thiếu vắng đi nhiều trụ cột như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Tuấn Anh, Tuấn Hải,... 

Việt Nam đấu Indonesia Chờ duyên của Tiến Linh 1
ĐT Việt Nam đang gặp nhiều áp lực trước màn so tài với Indonesia tối 21/3.

Rõ ràng với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin dâng cao sau chiến thắng 'lịch sử' trước Việt Nam kể từ năm 2016 tới nay, thầy trò Shin Tae-yong đang có thừa động lực để giành chiến thắng ở màn đối đầu sắp tới. 

Có thể hiểu động lực lớn của Indonesia ở trận chiến tối nay bởi họ đang thất thế ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau 2 lượt trận, thầy trò Shin Tae-yong mới chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm, đang đứng cuối bảng với hiệu số -4. Do đó đội bóng xứ Vạn đảo buộc phải thắng trận đấu tối nay để có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Việt Nam.

Bởi vậy những khó khăn thử thách chắc chắn sẽ không hề nhỏ cho đội tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách xa nhà sắp tới. Song đó cũng là lúc mà bản lĩnh của 'những chiến binh sao vàng' phải được thể hiện. 

Trong bối cảnh hàng tấn công thiếu vắng ngôi sao Phạm Tuấn Hải vì chấn thương, nhiệm vụ ghi bàn sẽ đặt lên đôi chân của những Tiến Linh, Đình Bắc, Văn Toàn,... Và là người rất có duyên ghi bàn vào lưới Garuda, liệu tiền đạo Tiến Linh có thể tiếp tục tỏa sáng ở trận tới để qua đó giúp tuyển Việt Nam có được một kết quả như ý muốn. 

Việt Nam đấu Indonesia Chờ duyên của Tiến Linh 2
Tiến Linh đang là niềm hi vọng số 1 trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Cần biết rằng, trong những năm gần đây, Tiến Linh chính là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới đội tuyển Indonesia. Theo thống kê chân sút CLB Becamex Bình Dương đã có 5 lần khoác áo tuyển Việt Nam đối đầu với Indonesia và ghi được 4 bàn thắng.

Ở trận thắng gần nhất của đoàn quân áo đỏ tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, Tiến Linh đã lập một cú đúp bàn thắng vào lưới Garuda sau các tình huống kiến tạo của Hùng Dũng, qua đó giúp đội nhà tiến vào chung kết.

Trước phong độ ghi bàn đáng nể này, tờ Bola của Indonesia cũng phải lên tiếng nhắc nhở đội nhà cần để mắt tới tiền đạo sinh năm 1997. "Tiến Linh là một trong những cầu thủ thành công nhất trong việc ghi bàn vào lưới ĐT Indonesia. Anh đã chọc thủng lưới Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và bán kết AFF Cup 2022. 

Nguyễn Tiến Linh cũng là cầu thủ đánh bại Đội tuyển Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022. Sau khi hòa 0-0 ở lượt đi, Việt Nam thắng 2-0 ở trận lượt về, tất cả các bàn thắng đều được ghi bởi Nguyễn Tiến Linh".

Tien Linh
Tiến Linh được kì vọng sẽ tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn trước Indonesia.

Trong chiến thắng gần nhất của tuyển Việt Nam trên đất Indonesia vào năm 2019 trong khuôn khổ trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh cũng chính là một trong ba cầu thủ ghi bàn giúp đoàn quân áo đỏ giành thắng lợi 3-1 chung cuộc. 

Ở trận đấu đó, ngôi sao gốc Hải Dương đã lập công cho ĐT Việt Nam từ pha phá bẫy việt vị và thoát xuống cực nhanh để đón đường chuyền dài từ giữa sân của Trọng Hoàng. Và trong tình huống mặt đối mặt với thủ môn sau đó, Tiến Linh đã tung cú ra chân hiểm hóc, không cho đối phương cơ hội cản phá. 

Sau khi không thể cùng các đồng đội chinh chiến tại Asian Cup vừa qua, Tiến Linh đang cho thấy sự hồi phục nhanh chóng trong thời gian gần đây. Trở lại sau chấn thương, chân sút sinh năm 1997 đang thi đấu khá bùng nổ tại CLB Bình Dương.

Đáng chú ý là anh đã ghi 3 bàn thắng trong hai trận gần nhất, qua đó giúp đội bóng đất Thủ giành những chiến thắng khá thuyết phục. Vì thế người hâm mộ nước nhà có quyền hi vọng về sự tỏa sáng của Tiến Linh khi trở lại đội tuyển.

Thực tế thì dưới thời HLV Troussier, tiền đạo Tiến Linh vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn cá nhân. Bởi vậy hai trận đấu của tuyển Việt Nam đấu Indonesia là dịp để anh khẳng định vị thế hàng đầu của mình, qua đó giúp đội nhà giành được kết quả tốt trong chuyến viếng thăm tới xứ vạn đảo.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (20h30 ngày 21/3): Thử thách tại Bung KarnoNhận định Việt Nam vs Indonesia (20h30 ngày 21/3): Thử thách tại Bung Karno
Trước hơn 8 vạn khán giả tại SVĐ Gelora Bung Karno, liệu đội tuyển Việt Nam có thể duy trì được sự tập trung để đứng vững trước sức mạnh của dàn sao nhập tịch đội chủ nhà?
4 át chủ bài của đội tuyển Việt Nam trong màn chạm trán Indonesia4 át chủ bài của đội tuyển Việt Nam trong màn chạm trán Indonesia
Theo tờ Bola, đội tuyển Việt Nam hiện tại đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và 4 trong số đó sẽ là những gương mặt mà ĐT Indonesia cần hết sức đề phòng.
Xác định tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam - IndonesiaXác định tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam - Indonesia
Theo đó AFC đã chỉ định tổ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và chủ nhà Indonesia tại SVĐ Gelora Bung Karno tối nay.
Đội tuyển Việt Nam chưa từng bị đánh bại tại Bung KarnoĐội tuyển Việt Nam chưa từng bị đánh bại tại Bung Karno
Dù Bung Karno từng được mệnh danh là 'chảo lửa' mỗi khi đội tuyển Indonesia thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam lại chưa từng để thua tại đây trong quá khứ. 
ĐT Việt Nam thăm chảo lửa Bung Karno trước thềm đấu IndonesiaĐT Việt Nam thăm chảo lửa Bung Karno trước thềm đấu Indonesia
ĐT Việt Nam đã có buổi đến tham quan sân thi đấu Bung Kano trước cuộc đụng độ với Indonesia vào tối nay 21/3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X