Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 V-League 2023/24: Gia Lai bế tắc, Nam Định sảy chân

Chủ Nhật 25/02/2024 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 10 V-League 2023/24 tiếp tục chứng kiến sự bế tắc của CLB HAGL dưới triều đại Vũ Tiến Thành. Trong khi đó CLB Nam Định đã có cú sảy chân đáng tiếc khi tới làm khách tại Bình Định.

HAGL vẫn chưa thắng dưới thời HLV Vũ Tiến Thành

Sau chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ trước CLB Hà Nội tại vòng 8, CLB HAGL đã trải qua hai trận đấu liên tiếp không biết đến mùi vị chiến thắng tại đấu trường V-League. Đáng chú ý là cả hai trận đấu đó đều nằm dưới triều đại Vũ Tiến Thành. 

Kể từ khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng thay cho người đồng nghiệp Kiatisuk, ông Vũ Tiến Thành vẫn chưa thể giúp HAGL có được chiến thắng. Trong trận đấu ra mắt của vị HLV này, HAGL để thua 0-1 trong trận chung kết ngược với Hà Tĩnh. Và tới trận đấu tại vòng 10 vừa qua, đội bóng phố núi tiếp tục chơi bế tắc và buộc phải chia điểm với đội khách Quảng Nam sau trận hòa 0-0 trên sân nhà Pleiku.

HAGL-QuangNam2023-24-10
HAGL tiếp tục không thắng dưới thời HLV Vũ Tiến Thành

Với kết quả này, HAGL vẫn đang ở đáy bảng xếp hạng với 6 điểm sau 10 trận. Điều đáng lo hơn là trong bối cảnh những cầu thủ quan trọng như tiền vệ Tuấn Anh, tiền đạo Thanh Bình gặp chấn thương còn ngoại binh Jhon Cley chơi không như kỳ vọng, sẽ là không dễ để 'Gỗ' có thể thoát khỏi nhóm 'cầm đèn đỏ' để trụ hạng thành công. 

 

Nam Định sảy chân tại Quy Nhơn

Ở vòng 10 V-League 2023/24, đội bóng đang dẫn đầu BXH Thép Xanh Nam Định đã có chuyến hành quân tới làm khách trước CLB Quy Nhơn Bình Định. Xét về lực lượng cũng như phong độ thi đấu ở thời điểm hiện tại, rõ ràng đội khách đang được đánh giá cao hơn hẳn Bình Định. 

Và Nam Định đã sớm phô diễn được sức mạnh của mình khi vượt lên dẫn bàn đội chủ nhà từ khá sớm nhờ pha lập công của Rafaelson ở phút 22. Tuy vậy trong một ngày mà dàn sao đội chủ nhà đã thi đấu như 'lên đồng', Bình Định đã ngược dòng đánh bại Nam Định sau các pha lập công của Leo Artur và Hà Đức Chinh.

Vòng 10 V-League 202324 Gia Lai bế tắc, Nam Định sảy chân 1
Nam Định nhận trận thua thứ 2 ở V-League mùa này trên sân của Bình Đinh.

Mặc dù để thua tiếc nuối ở trận này nhưng CLB Thép Xanh Nam Định vẫn giữ được ngôi đầu. Tuy nhiên khoảng cách điểm số giữa Thép Xanh Nam Định và nhóm bám đuổi phía sau đã bị thu hẹp đáng kể, do cả Đông Á Thanh Hoá, Becamex Bình Dương hay Công an Hà Nội, và dĩ nhiên là cả MerryLand Quy Nhơn Bình Định, đều có được trọn vẹn 3 điểm ở vòng này.

Hiện tại Nam Định chỉ hơn các đội bóng xếp sau là Thanh Hóa và Bình Dương lần lượt 1 và 2 điểm. Và trong bối cảnh sẽ phải chạm mặt nhà cựu vương Hà Nội FC ở vòng đấu kế tiếp, nếu không có sự chuẩn bị kĩ, rất có thể đội bóng thành Nam sẽ tiếp tục gây thất vọng.

 

Sự vươn lên của Thanh Hóa

Kể từ sau trận thua 0-1 trên sân của Bình Dương ở vòng 7, CLB Đông Á Thanh Hóa đã có sự vươn lên mạnh mẽ ở những vòng đấu gần đây. Cụ thể trong các vòng 8, 9, 10, đội bóng xứ Thanh đều giành trọn vẹn 3 điểm sau các chiến thắng trước Quảng Nam, Hà Nội và Hải Phòng. 

Vòng 10 V-League 202324 Gia Lai bế tắc, Nam Định sảy chân 2
Rimario ghi bàn quyết định vào lưới đội bóng cũ giúp Thanh Hóa có thêm 3 điểm.

Sau màn khai xuân bằng chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Hà Nội FC, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã khẳng định được bản lĩnh và nỗ lực vượt khó của mình khi giành chiến thắng nghẹt thở trước Hải Phòng FC của HLV Chu Đình Nghiêm ở vòng 10 với tỷ số chung cuộc 3-2.

Mặc dù ở trận này hàng thủ Thanh Hóa đã thi đấu không thực sự tốt song với màn thể hiện ấn tượng của những Lâm Ti Phông hay Gordon Rimario, cuối cùng đội bóng xứ Thanh cũng đã có thể chinh phục thành công 3 điểm.

Với mạch trận ấn tượng này, đoàn quân của HLV Popov đã có sự bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng để qua đó có thể lọt vào tốp 2 với 21 điểm sau 10 trận. Và đây rõ ràng sẽ là một tín hiệu đáng khích lệ cho đội bóng xứ Thanh trong cuộc đường trường đầy khốc liệt ở V-League mùa này. 

 

Hải Phòng sa sút, Hà Tĩnh thể hiện bản lĩnh vượt khó

Dù đã chơi không tốt ở đầu mùa giải năm nay tuy nhiên trong những vòng đấu gần đây, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại thi đấu cực kỳ ấn tượng. Sau trận hòa 1-1 đầy kiên cường trước Hà Nội FC ở vòng 7, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trước các đội TP.HCM FC, HAGL và Khánh Hòa. 

Với những thắng lợi quan trọng trước các đối thủ ở nhóm trụ hạng, điều này đã giúp Hà Tĩnh từ vị trí áp chót bảng xếp hạng đã có cú chuyển mình mạnh mẽ để vươn lên đứng thứ 9 với 12 điểm sau 10 trận. Và nếu tiếp tục giữ vững phong độ chiến thắng này, tấm vé trụ hạng có lẽ sẽ không còn xa với đội bóng núi Hồng.

Vòng 10 V-League 202324 Gia Lai bế tắc, Nam Định sảy chân 3
Hà Tĩnh đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp sau trận thắng Khánh Hòa.

Trái ngược với Hà Tĩnh, CLB Hải Phòng lại đang thể hiện một bộ mặt thi đấu tệ hại khi liên tục để thua ở V-League. Với trận thua 2-3 vừa qua trên sân Thanh Hóa, như vậy đây cũng là trận thua thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở đấu trường V-League. 

Trong bối cảnh đội hình thi đấu lúc này đã không còn giàu tính cạnh tranh khi nhiều trụ cột đã ra đi, điều này đã khiến CLB Hải Phòng không còn duy trì được sức mạnh như khi giành ngôi á quân ở mùa giải V-League 2022. Và nếu không có những sự tăng cường lực lượng vào giữa mùa giải, rất có khả năng Hải Phòng sẽ phải dự cuộc đua trụ hạng ở cuối mùa bóng.

Vòng 10 V-League cũng chứng kiến chiến thắng đầu tay của HLV HLV Daiki Iwamasa khi dẫn dắt CLB Hà Nội. Với lợi thế sân nhà cùng sự nhỉnh hơn về lực lượng, CLB Hà Nội đã vượt qua CLB TP.HCM với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Thắng lợi này giúp Hà Nội FC tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 13 điểm.

Ngược lại, một đại diện khác của bóng đá thủ đô là Thể Công Viettel tiếp tục gây thất vọng sau trận thua 0-1 ngay trên sân nhà trước đội bóng Bình Dương. Tính ra đây cũng là trận thứ 5 liên tiếp không thắng của họ ở sân chơi V-League. Và sẽ là thách thức không nhỏ với tân thuyền trưởng Nguyễn Đức Thắng trong việc vực dậy đội bóng áo lính sau lần đăng quang ở mùa bóng 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X