Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

VPF tạo hai phiên bản cúp và huy chương vô địch V-League 2023

Thứ Tư 23/08/2023 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc cả hai CLB Hà Nội và Công an Hà Nội vẫn đang cạnh tranh cho chức vô địch V-League 2023, điều này buộc ban tổ chức phải chuẩn bị hai bộ huy chương để trao ở vòng cuối cùng.

Như vậy là chỉ còn một vòng đấu nữa, mùa giải V-League 2023 sẽ chính thức khép lại với các đội trong nhóm đua vô địch. Trước đó 6 đội bóng nằm trong nhóm trụ hạng đã kết thúc mùa giải với sự xuống hạng của SHB Đà Nẵng. 

cup v-league
VPF đã tạo hai phiên bản cúp và huy chương vô địch V-League mùa giải 2023

Ở cuộc đua vô địch năm nay, tân binh CAHN đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch. Họ đang có 37 điểm với hiệu số bàn thắng thua +18, nhiều hơn CLB Hà Nội 2 điểm (Hà Nội đang có 35 điểm và hiệu số phụ là +12).

Với cách biệt khá an toàn nên chỉ cần không để thua trên sân nhà trước CLB Đông Á Thanh Hóa thì đội bóng ngành công an sẽ chính thức đoạt chức vô địch. Mặc dù vậy VPF vẫn chuẩn bị sẵn tình huống xấu nhất là CAHN để thua Thanh Hóa còn Hà Nội đánh bại Viettel FC để đoạt chức vô địch trên sân Mỹ Đình. 

Cụ thể, ban tổ chức giải đã đặt làm sẵn hai phiên bản cúp và các bộ huy chương vô địch V-League 2023 nhằm sẵn sàng trao cho đội vô địch ở cả sân Hàng Đẫy hoặc sân Mỹ Đình.

Thực tế, đây là phương án mà hầu hết các giải vô địch lớn trên thế giới đều áp dụng, bao gồm cả Premier League. Thông thường, phiên bản cúp thật sẽ được sắp xếp ở sân vận động của CLB chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, phiên bản cúp tượng trưng sẽ xuất hiện ở sân còn lại.

Tại đấu trường V-League, cá biệt ở mùa bóng 2016, ban tổ chức giải còn phải chuẩn bị tới 4 chiếc cúp và 12 bộ huy chương đưa tới 4 sân bóng ở vòng đấu hạ màn Toyota V-League 2016 gồm sân Hàng Đẫy, Lạch Tray, Nha Trang và Cao Lãnh. Cuối cùng CLB Hà Nội của bầu Hiển đã vượt qua sự đeo bám của Hải Phòng FC, SHB.Đà Nẵng và Than Quảng Ninh để vô địch giải đấu.

Cầu thủ Thanh Hoá quyết đấu CLB CAHN ở trận cuốiCầu thủ Thanh Hoá quyết đấu CLB CAHN ở trận cuối
Sau khi giành chức vô địch Cúp Quốc gia, CLB Thanh Hoá chỉ còn 1 trận đấu nữa trong mùa giải này và đặt quyết tâm cao.
CLB Công An Hà Nội bất ngờ thay tướng trước vòng đấu cuối V-League 2023CLB Công An Hà Nội bất ngờ thay tướng trước vòng đấu cuối V-League 2023
Trước lượt trận cuối cùng ở mùa giải V-League 2023, CLB Công An Hà Nội đã có sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên trưởng. 
CLB CAHN nhận tin không vui về lực lượng trước trận cầu quyết định ngôi vương CLB CAHN nhận tin không vui về lực lượng trước trận cầu quyết định ngôi vương 
Theo đó đội bóng ngành Công an sẽ mất 'đá tảng' hàng phòng ngự trong trận đấu với CLB Thanh Hóa tại vòng 7 giai đoạn 2 V-League 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X