Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ bán độ chấn động của Đồng Nai: Đã xác định được chủ mưu

Thứ Hai 21/07/2014 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất về nghi án bán độ mới làm rung chuyển làng bóng đá Việt Nam, thì đội trưởng Phạm Hữu Phát được xác định là kẻ cầm đầu nhóm cầu thủ bán độ của Đồng Nai.

Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an (C45), Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: “Thông qua các giải pháp đấu tranh phát hiện đường dây sử dụng trang mạng cá độ nước ngoài tổ chức các đối tượng trong nước tham gia đánh bạc. Chúng tôi phát hiện đối tượng chủ mưu nguyễn phúc thuận 1982 (Tuyên Hoà, Đồng Nai), đang đăng ký tạm trú tại Long Bình, Biên Hoà, Đồng Nai, có một tiền án tổ chức đánh bạc. Một số cầu thủ đội bóng tham gia các trang mạng do đối tượng này. Đối tượng đã cung cấp các trang mạng là Trần Văn Ba (tổ chức), Đỗ Hoàng Hà (quản trị mạng), Trần Đình Hải (môi giới).

Các cầu thủ có liên quan đến nghi án cá độ tại Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) chiều 21/7
Các cầu thủ có liên quan đến nghi án cá độ tại Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) chiều 21/7

Có một nhóm cầu thủ của đội bóng Đồng Nai tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ trong thời gian World Cup. Khi các đối tượng này tham gia có tổ chức bán độ các trận đấu do đội Đồng Nai thi đấu tại V.League, dưới hình thức tài sửu. Chủ yếu các đối tượng này là bán thua.

Các đối tượng cầm đầu đương dây này là Hữu Phát (đội trưởng Đồng Nai), dàn xếp với đối tượng Thuận, bán trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai là 400 triệu, với thắng cách biệt 2 bàn. Hiệp 1 tỷ số đã là 3-1. Riêng hiệp 1 đã xong tỷ kệ kèo. Tỷ số chung cuộc là 5-3. Như vậy tỷ số kèo vừa đủ để thắng độ”. Theo ông Tiến, nhóm cầu thủ tham gia đã bị triệu tập, gồm Hữu Phát chủ mưu, với 5 cầu thủ khác gồm: Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Thế Sơn, Long Giang, Niệm Tiến.

Các đối tượng tổ chức bán độ chọn vị trí quan trọng là thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và cuối cùng là tiền đạo. Như vậy mau chuộc hết cả đội. “Trong những năm gần đây, các đối tượng dàn xếp thường không phụ thuộc vào đối tượng chơi với mình. Do các đối tượng tự quyết định tỷ số. Chúng tôi sẽ điều tra tiếp các trận đấu ở V.League. Các đội được tham gia một bên có khả năng không biết mình tham gia. VD đội Quảng Ninh không biết đối thủ bán độ trong trận đấu với Đồng Nai”, ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, ngoài 6 đối tượng bóng đá trên C45 có triệu tập cầu thủ Nguyễn Đình Hiệp (U22 ĐTLA). Đây là cầu thủ có chuyên môn tốt, nhưng mê cá độ, quen đối tượng Hoàng, thường xuyên nhờ các tổ chức cá độ trận đấu mình thích.

“Ngoài trận đấu ở Quảng Ninh, các trận đấu khác Đồng Nai cũng dàn xếp, chúng tôi tiếp tục điều tra để làm rõ. Căn cứ buổi khám xét hôm qua tại nhà các đối tượng, thu giữ ĐTDD, máy tính, tiền mặt là gần 300 triệu. Số tiền 400 triệu chưa được chia. Trước trận đấu các cầu thủ có họp giao nhiệm vụ, chỉ có 3 cầu thủ đá chính”, ông Tiến cho biết.

Người đứng đầu của C45 nhấn mạnh: “Vấn đề đặt ra hiện nay C45 đièu tra thường xuyên vì tình trạng bóng đá VN vùng trũng, nhiều tai tiếng, lừa dối khán giả, dẫn đến những trận đấu phi thể thao.  Chúng tôi phát hiện các đối tượng vừa tổ chức, vừa cá độ liên quan đến cầu thủ. Chúng tôi tiến hành thu thập chứng cứ, xác minh, chín muồi mới bắt.

Quan điểm của chúng tôi là tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án này. Chúng tôi có làm việc với Chủ tịch VFF phải xử lý nghiêm. Dù giải V.League đi đến kết cục không đẹp vẫn phải giải quyết triệt để để cứu nền bóng đá.  Trong thời gian qua C45 và VFF có sự phối hợp chặt chẽ để xử lý nghiêm Ninh Bình, nhưng các cầu thủ vẫn coi thường pháp luật, dẫn đến việc tổ chức bán độ.

 

Sắp tới chúng tôi sẽ khởi tố vụ án , khởi tố bị can, sớm đưa các vụ việc tổ chức đánh bạc. Các nhóm cầu thủ có thể bị xử với nhiều hình thức khác nhau, mở rộng điều tra các đội bóng khác để xử lý nghiêm. V.League còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, chúng ta cần cố gắng kết thúc mùa giải. Đây là trách nhiệm của cơ quan công an và các bên”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X