Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Man City sang Việt Nam: Từ quảng bá đến nỗi nhục nhã

Thứ Tư 29/07/2015 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến du đấu của á quân Premier League tại mảnh đất hình chữ S đã kết thúc, thế nhưng thật lạ khi đây mới là lúc báo chí Anh nói nhiều về chuyến đi này. Một trong những chuyện khiến dư luận quốc tế tranh cãi chính là clip CĐV đốt vé trận Việt Nam vs Man City.

Clip CĐV đốt vé trận Việt Nam vs Man City hay clip tố cáo sự lạnh nhạt của cầu thủ Man City nằm ngoài dự kiến của chúng ta. Bởi ngay từ đầu vụ mời á quân Premier League sang Việt Nam du đấu chỉ là hình thức quảng bá hình ảnh đất nước. Mà theo chính thừa nhận của bầu Hiển rằng ông và phía đối tác sẵn sàng chịu lỗ 1 khoản tiền lớn chỉ để đưa được hình ảnh, con người, sự mến khách và tình yêu bóng đá của chúng ta ra thế giới. Chẳng vì thế mà BTC đã rất nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa với sự có mặt của thầy trò HLV Pellegrini như tặng quà ý nghĩa cầu thủ Man City ngay từ sân bay, thăm và tặng quà làng trẻ em SOS, giao lưu với trung tâm bóng đá trẻ VFF, giao lưu với sinh viên đại học Quốc gia… Thậm chí trước khi trận đấu diễn ra, BTC đã dành 1 phút mặc niệm các anh hùng liệt sỹ cũng như tặng 2 tỷ đồng cho cho quỹ đền ơn đáp nghĩa. Những hình ảnh đó rất đẹp, rất cao thượng thế nhưng thật tiếc 1 số người lại đi ngược tiêu chí đó và bôi nhọ các CĐV chân chính của bóng đá Việt Nam, làm xấu hình ảnh đất nước.

Clip CĐV đốt vé trận Việt Nam vs Man City đang là đề tài khiến cả dư luận trong nước và bạn bè quốc tế phải xôn xao bàn tán về mục đích, động cơ của nó. Vì sao một anh chàng xếp hàng 12 tiếng để mua được vé lại quyết định đốt 10 tấm vé dù giá trị bằng cả tháng lương. Tại sao anh ta vội vàng đặt niềm tin vào 1 cái clip ngớ ngẩn “cầu thủ Man City lạnh nhạt” mà quyết định không xem trận đấu mà anh ta đã rất kỳ vọng từ trước đó. Và rồi để tới giờ này, cái câu chuyện nhảm nhí trong 2 clip đó đã tràn lan trên các tờ báo Anh. Khoan hãy nói về quảng bá hình ảnh hay nổi tiếng vì được bạn bè quốc tế nhắc đến. Hàng trăm nghìn bình luận của độc giả xứ sương mù trên tờ Telegraph đang “tổng sỉ vả” trò hề của fan Việt Nam. Nào là “có vấn đề về đạo đức”, nào là “tư duy nhược tiểu”, “dốt nát”, “mọi rợ”, “lố bịch”, “trò hề” và nhiều từ ngữ kinh khủng hơn thế dành cho các cư xử của các CĐV Việt Nam.

Vu Man City sang Viet Nam Tu quang ba den noi noi nhuc nha hinh anh
Dư luận quốc tế đang chỉ trích Việt Nam vì những hành động lố bịch như thế này

Họ có lý do chửi rửa anh chàng quay clip một cách lén lút trong khách sạn và đòi Sterling, Silva nói “xin chào Việt Nam” như 1 hiệu lệnh. Bởi đó là hành động thiếu lịch sự và thiếu tôn trọng người khác. Bởi khi anh không đeo thẻ nhà báo, không xuất hiện trong cuộc họp chính thức, hoặc ít nhất là không mặc áo Man City để thầy trò HLV Pellegrini biết rằng đó là fan Citizens thì chẳng có lý do gì họ phải nói theo lệnh của bạn trong lúc mệt mỏi. Đó là chưa kể anh chàng kia không hiểu gì về sự chuyên nghiệp của giới cầu thủ. Họ muốn trả lời phỏng vấn thì phải chờ sự đồng ý của HLV và BLĐ đội bóng. Những siêu sao có sức ảnh hưởng lớn tới dư luận phải cân nhắc trong từng câu nói. Thậm chí việc cầu thủ che miệng khi nói chuyện trên sân cũng là điều thường xuyên diễn ra trong các trận bóng ở châu Âu. Vì thế thay vì đáng trách sự lạnh nhạt của Sterling, Nasri hay Joe Hart thì chúng ta phải tự xem lại sự thiếu lịch sự của anh chàng quay clip trong khách sạn kia đi đã. Và chẳng có gì oan ức nếu dư luận xứ sương mù lên án sự thiếu chuyên nghiệp của 1 số CĐV Việt Nam.

Chính từ nhìn nhận sai lệch về “sự lạnh nhạt của sao Man City” đã dẫn tới clip CĐV đốt vé trận Việt Nam vs Man City. Đó là hành động bộc phát, hồ đồ dù chưa kiểm chứng sự thật đến đâu. Không biết chừng đó chỉ là những tấm vé giả nhằm mục đích nổi tiếng của anh chàng hom hem kia. Nhưng dù mục đích là gì đi nữa thì việc đốt vé và chỉ trích thái độ của cầu thủ Man City là không thể chấp nhận nổi. Và việc xuất hiện những hành động không tôn trọng thầy trò HLV Pellegrini thì cũng đừng trách dư luận nước Anh đang hướng cả “núi gạch đá” về phía chúng ta. Vâng! Mục đích quảng bá hình ảnh đẹp của đất nước thì chưa thấy đâu nhưng hình ảnh xấu thì đã tràn lan trên các trang báo quốc tế. Đó là hệ quả của những hành động hồ đồ, nông cạn của 1 bộ phận CĐV mà người đời vẫn gọi là “fan phong trào”. Có lẽ đã đến lúc chúng ta phải dừng tất cả những trò hề này lại, dù khách mời có lạnh nhạt như thế nào đi chăng nữa. Để những lần mời MU, Barca hay Real tiếp theo sẽ không còn là nỗi xấu hổ như chuyến du đấu của Man City vừa qua nữa.

Clip CĐV đốt 10 vé trận Việt Nam vs Man City


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X